เผยพ่อแม่ห่วงลูกเรื่อง “ขับรถ” มากกว่าเซ็กส์ ยาเสพติดหรือการเรียน Share this

เผยพ่อแม่ห่วงลูกเรื่อง “ขับรถ” มากกว่าเซ็กส์ ยาเสพติดหรือการเรียน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 September 2559

ผลการศึกษาที่จัดทำโดยแฮร์ริส โพลในสหรัฐอเมริการะบุว่า พ่อแม่ชาวอเมริกันมีความเป็นห่วงบุตรหลานของตนเองในเรื่องการขับรถมากที่สุด

การศึกษาดังกล่าวซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเชฟโรเลตระบุว่า พ่อแม่อเมริกันมากถึง 55% เป็นห่วงว่าลูกจะเกิดอันตรายขณะขับรถถ้าไม่มีผู้ปกครองคอยกำกับดูแล โดยความกังวลเกี่ยวกับการขับขี่มีมากกว่าความกังวลด้านการเรียนซึ่งอยู่ที่ 53% ขณะที่ปัญหายาเสพติดและแอลกอฮอล์อยู่ที่ 52% ปัญหาด้านเพศ 49%

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Volt.jpg

เชฟโรเลตตอบสนองต่อผลการศึกษาดังกล่าวด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า “Teen Driver” ซึ่งช่วยลดความวิตกกังวลของพ่อแม่และผู้ปกครอง

Teen Driver เป็นระบบตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่ของลูกก่อนที่จะรายงานถึงพ่อแม่เมื่อรถเดินทางถึงจุดหมาย โดยจะมีการตรวจสอบการขับขี่เร็วเกินกฎหมายกำหนด ความเร็วที่ใช้ และการทำงานของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่างๆ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นเมื่อขับเร็วหรือสุ่มเสี่ยงเกินไป

ระบบนี้ยังจะหยุดการทำงานของเครื่องเสียงถ้าไม่มีการคาดเข็มขัดนิรภัย พร้อมกับมีการแจ้งเตือนด้วยเสียงและภาพบนคอนโซลถ้าขับรถเร็วเกินกำหนด

ผลการศึกษาระบุด้วยว่า พ่อแม่ผู้ปกครองถึง 95% คิดว่านี่คือความรับผิดชอบของพวกเขาที่จะต้องสอนให้เด็กๆ ขับขี่อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ ระบบ Teen Driver จะติดตั้งอยู่ในรถโบลต์ คามาโร โคโลราโด ครูซ มาลิบู ซิลเวอร์ราโด ซิลเวอร์ราโด เอชดี ซับเบอร์แบน ทาโฮ และโวลต์ รุ่นปี 2017

บางคนอาจคิดว่าระบบนี้เป็นการจ้ำจี้จ้ำไชลูกหลานมากเกินไป แต่ถ้าดูจากสถิติแล้วก็น่าจะสมเหตุสมผล เพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของการเสียชีวิตของวัยรุ่นอายุระหว่าง 16 – 24 ปีในสหรัฐอเมริกา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ