Lamborghini จับมือบริษัทลูกของ Mitsubishi ร่วมกันพัฒนาคาร์บอนไฟเบอร์ Share this

Lamborghini จับมือบริษัทลูกของ Mitsubishi ร่วมกันพัฒนาคาร์บอนไฟเบอร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 September 2559

ลัมบอร์กินี่ประกาศผนึกกำลังกับมิตซูบิชิ เรออน (Mitsubishi Rayon) เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับใช้ในรถสมรรถนะสูง

มิตซูบิชิ เรออน เป็นบริษัทสิ่งทอของญี่ปุ่นซึ่งอยู่ภายใต้เครือมิตซูบิชิ เคมิคัล โฮลดิ้ง กลุ่มบริษัทผู้ผลิตอาคลิลิกไฟเบอร์ยักษ์ใหญ่ของแดนปลาดิบ และเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์หลักในอุตสาหกรรมการผลิตคาร์บอนไฟเบอร์ในญี่ปุ่น

รายงานข่าวระบุว่า การจับมือกันครั้งนี้จะทำให้ลัมบอร์กินี่มีศักยภาพสูงขึ้นและสเกลที่กว้างขวางมากขึ้นในการวิจัยและพัฒนาการผลิตคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับชิ้นส่วนตัวถัง ซึ่งสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของลัมบอร์กินี่ที่ต้องการลดน้ำหนักตัวลดให้ได้มากที่สุด ปัจจุบัน ซูเปอร์คาร์อย่างอเวนทาดอร์และฮูราคานก็มีวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เป็นอ็อปชั่นเสริมให้ลูกค้าได้เลือกสรร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/lambo-to-expand-carbonfiber-footprint-4.jpg

นอกจากการนำเสนอคาร์บอนไฟเบอร์แบบดั้งเดิมแล้ว ค่ายรถซูเปอร์คาร์ตรากระทิงยังต้องการพัฒนาคาร์บอนคอมโพสิทแบบฟอร์จ (forged carbon composite) ซึ่งเป็นการต่อยอดจากคาร์บอนไฟเบอร์ให้สามารถขึ้นรูปได้หลากหลายมากขึ้น

ลัมบอร์กินี่มีเป้าหมายใช้คาร์บอนไฟเบอร์ในการผลิตชิ้นส่วนที่แตกต่างออกไป ก่อนหน้านี้เพิ่งประกาศว่าศูนย์ทดลอง Advanced Composite Structures Laboratory (ACSL) แห่งใหม่ของลัมบอร์กินี่ในซีแอตเติลกำลังซุ่มทำโปรเจคต์สำคัญด้วยการพัฒนาชิ้นส่วน “คาร์บอนไฟเบอร์” ไว้ภายในเครื่องยนต์

เมาริซิโอ เรจเจียนี กรรมการบริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนาของลัมบอร์กินี่กล่าวว่า “ด้วยการเดินหน้าพัฒนาวัสดุคอมโพสิทใหม่ เราจะสามารถสร้างชิ้นส่วนที่ช่วยยกระดับซูเปอร์คาร์ของเราทั้งในด้านสมรรถนะและรูปลักษณ์”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ