[Paris 2016] เปิดโฉม Audi Q5 พัฒนาการล่าสุดของรถอเนกประสงค์ Share this

[Paris 2016] เปิดโฉม Audi Q5 พัฒนาการล่าสุดของรถอเนกประสงค์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 September 2559

ออดี้ คิว5 เจนเนอเรชั่นใหม่ได้รับการเปิดตัวที่งานปารีส มอเตอร์โชว์แล้ว รูปลักษณ์ภายนอกอาจไม่แตกต่างจากรุ่นเดิมมากนัก แต่ความโดดเด่นอยู่ใต้ตัวถังของรถครอสโอเวอร์รุ่นนี้

ถึงแม้น้ำหนักตัวถังจะลดลง แต่สัดส่วนของคิว5 กลับถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นและมีความลู่ลมกว่าเดิม ด้วยค่าแรงเสียดทานอากาศของตัวรถอยู่ที่เพียง 0.30 Cd เท่านั้น เมื่อตัวถังใหญ่ขึ้น ภายในห้องโดยสารจึงมีความกว้างขวางมากขึ้น รองรับผู้โดยสารและสัมภาระได้พอตัวโดยมีเนื้อที่เพิ่มขึ้นเป็นระหว่าง 550 – 610 ลิตรขึ้นอยู่กับการปรับเบาะที่นั่ง แต่ถ้าพับเบาะแถวหลังลงจะสามารถขยายเนื้อที่เป็น 1,550 ลิตรเลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-audi-q5-1.jpg

หากมองการออกแบบภายนอกถือว่าไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เนื่องจากออดี้ยังคงใช้วิธี “เพลย์เซฟ” เน้นรักษาเอกลักษณ์ของตัวรถ พร้อมกับหยิบยืมสไตล์มาจากรุ่นพี่อย่างคิว7 ภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วยมาตรวัดที่เป็นหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วซึ่งเป็นอ็อปชั่นเสริมพิเศษ แต่สำหรับรุ่นมาตรฐานยังคงเป็นอนาล็อกเช่นเดิม ขณะเดียวกัน ผู้ขับขี่ยังมีเฮดอัพดิสเพลย์ให้ใช้งานอีกด้วย

คิว5 พัฒนาบนแพลทฟอร์ม MLB Evo แบบเดียวกับเอ4 และเอ5 รุ่นล่าสุด เครื่องยนต์มีให้เลือกหลากหลายมาก ทั้งเบนซินและดีเซล โดยขุมพลังเบนซิน TFSI ความจุ 2.0 ลิตร มีพละกำลังอยู่ที่ 252 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-audi-q5-2.jpg

แต่เชื่อว่าลูกค้าหลายคนจะเลือกรุ่นดีเซล TDI บล็อก 4 สูบ 2.0 ลิตรที่มี 3 ระดับพละกำลังให้เลือกสรร ตั้งแต่ 150 แรงม้า 163 แรงม้า และ  190 แรงม้า แต่ถ้าต้องการความแรงมากกว่านี้ก็ยังมีบล็อก 6 สูบ TDI ผลิตพลัง 286 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตันเมตร

ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เกียร์อัตโนมัติเอสทรอนิก 7 สปีด และเกียร์อัตโนมัติทิปทรอนิกแบบ 8 สปีดซึ่งติดตั้งเฉพาะในรุ่นดีเซลวี6 สูบเท่านั้น แต่ทุกรุ่นจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควอตโตรเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ยกเว้นรุ่นเริ่มต้นที่มีทั้งขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อออลวีลไดรฟ์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-audi-q5-5.jpg

ระบบช่วงล่างมีแบบถุงลมเป็นอ็อปชั่นเสริมพิเศษแบบเดียวกับที่เคยติดตั้งในรุ่นคิว5 ขณะที่โหมดการขับขี่ก็มีให้เลือก 5 โหมดซึ่งจะปรับการทำงานตามสภาพถนน

สำหรับรุ่นเริ่มต้นจะใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว แต่ถ้าอัพเกรดเป็นไลน์สปอร์ตก็จะมีขนาด 18 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจ เอส ไลน์ที่จะสวมรองเท้าขนาด 19 นิ้วเลยทีเดียว แต่ลูกค้าก็ยังสามารถเลือกได้สูงสุดถึง 21 นิ้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-audi-q5-3.jpg

ออดี้ คิว5 จะไม่ขึ้นสายการผลิตที่อินโกลสตัดต์ แต่จะเป็นโรงงานที่ซานโฮเซ เชียพาในประเทศเม็กซิโกแทน เตรียมเปิดขายในยุโรปต้นปีหน้า สนนราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 45,100 ยูโร

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ