[Paris 2016] Ferrari LaFerrari Aperta เปิดหลังคาท้าแสงสีที่ปารีส Share this

[Paris 2016] Ferrari LaFerrari Aperta เปิดหลังคาท้าแสงสีที่ปารีส

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 September 2559

งานปารีส มอเตอร์โชว์ร้อนแรงขึ้นมาทันใดเมื่อเฟอร์รารี่เผยโฉมลาเฟอร์รารี่ อาเพอร์ตา ไฮเปอร์คาร์เปิดประทุนสู่สาธารณชนครั้งแรกในโลก

ลาเฟอร์รารี่ อาเพอร์ตา มีให้เลือกทั้งแบบหลังคาผ้าใบซอฟต์ท็อป และหลังคาแข็งฮาร์ดท็อปทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ค่ายรถตราม้าลำพองเน้นแนวคิดการรักษารูปทรงของรุ่นเปิดประทุนให้ใกล้เคียงกับรุ่นคูเป้มากที่สุด ขณะที่ทีมวิศวกรรับหน้าที่ปรับปรุงความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมกับทำให้แน่ใจว่าทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ยินเสียงเครื่องยนต์กระหึ่มเต็มสองหู

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจก็คือการที่อาเพอร์ตามีสมรรถนะที่ดีเทียบเท่ากับลาเฟอร์รารี่รุ่นคูเป้ ถึงแม้จะมีน้ำหนักตัวถังเพิ่มมากขึ้นก็ตาม อาเพอร์ตายังมีตัวถังที่มีความเหนียวแน่นแข็งแกร่งเหมือนกับรุ่นคูเป้ และยังมีแรงเสียดทานอากาศเท่ากันด้วยถึงแม้จะขับขี่ตอนเปิดหลังคาก็ตาม

อัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ภายในเวลาไม่ถึง 3 วินาที ขณะที่การเร่ง 0-200 กม.ต่อชม. ทำได้ใน 7 วินาที การเร่งจากหยุดนิ่งถึง 300 กม.ต่อชม. ใน 15 วินาที ความเร็วสูงสุดไหลไปได้ถึง 350 กม.ต่อชม.

ขุมพลังของลาเฟอร์รารี่ อาเพอร์ตายังคงเป็นระบบไฮบริด ขุมพลังวี12 พละกำลัง 800 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 163 แรงม้า ทำให้มีพละกำลังรวมอยู่ที่ 963 แรงม้า แรงบิดมากกว่า 900 นิวตันเมตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ferrari-laferrari-open-top-spider.jpg

เฟอร์รารี่ยังไม่ยืนยันว่าจะผลิตไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้กี่คัน และยังไม่เปิดเผยราคา แต่มีรายงานว่ามหาเศรษฐีทำการจับจองพรีออร์เดอร์ไว้ที่ 3.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และต้องรอถึงปีหน้ากว่าจะได้รับรถ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ