เผยการเสียชีวิตจากระบบ Autopilot ของ Tesla อาจเกิดขึ้นในจีนก่อนอเมริกา Share this

เผยการเสียชีวิตจากระบบ Autopilot ของ Tesla อาจเกิดขึ้นในจีนก่อนอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 September 2559

การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุระหว่างการใช้โหมดขับขี่กึ่งอัตโนมัติออโตไพล็อตในรถเทสล่า โมเดล เอสในรัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกาอาจไม่ใช่รายแรก เมื่อมีรายงานว่ามีอุบัติเหตุที่เกิดในจีนก่อนหน้านั้น

สื่อมวลชนจีนรายงานว่า อุบัติเหตุที่เกิดกับรถเทสล่า โมเดล เอสในประเทศจีนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมามีส่วนเกี่ยวข้องกับโหมดออโต้ไพล็อต ซึ่งทำให้ตัวรถพุ่งเข้าชนรถกวาดถนนอย่างแรงจนผู้ขับขี่วัย 23 ปีเสียชีวิตทันที

ถึงแม้จะยังไม่มีความชัดเจนว่าตัวรถใช้โหมดออโต้ไพล็อตอยู่หรือไม่ แต่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ยื่นฟ้องเทสล่าแล้ว พร้อมกับโชว์วีดีโอที่ติดหน้ารถซึ่งแสดงให้เห็นว่าตัวรถโมเดล เอส พุ่งเข้าชนรถกวาดถนนโดยไม่มีการพยายามเบรกหรือหักเลี้ยวแม้แต่น้อย

ขณะที่เทสล่าออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอความร่วมมือจากครอบครัวดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกรณีนี้

“เราให้ความสำคัญสูงสุดกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับลูกค้า เนื่องจากความเสียหายที่เกิดจากการชน ทำให้ตัวรถไม่อยู่ในสภาพที่จะถูกถ่ายโอนข้อมูลไปที่เซิร์ฟเวอร์ของเราได้ ดังนั้นเราจึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าตัวรถอยู่ในโหมดออโต้ไพล็อตหรือไม่ขณะเกิดอุบัติเหตุ เราพยายามติดต่อไปที่ครอบครัวของลูกค้า แต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ” เทสล่าระบุ

ทั้งนี้ ความคืบหน้าของคดีนี้จะมีให้ติดตามกันต่อไปอย่างแน่นอน ขณะที่เทสล่าประกาศว่าจะอัพเกรดซอฟต์แวร์ออโต้ไพล็อตเพื่อเพิ่มความสามารถในการตรวจจับสิ่งกีดขวาง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ