Toyota เปิดตัว Hilux Evo กระบะตัวแข่งดาการ์ Share this

Toyota เปิดตัว Hilux Evo กระบะตัวแข่งดาการ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 September 2559

โตโยต้า แอฟริกาใต้จับมือกับทีมแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่งเปิดตัว “ไฮลักซ์ อีโว” รถกระบะตัวแข่งที่เตรียมลุยสนามหฤโหดดาการ์ แรลลี่ในปีหน้า

ไฮลักซ์ อีโวได้รับการพัฒนาสำหรับการแข่งขันดาการ์โดยเฉพาะ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสองล้อซึ่งทางโตโยต้าเผยว่า “ให้ประโยชน์” มากกว่าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อภายใต้กรอบกติกาของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติหรือ FIA น้ำหนักตัวถังที่เบากว่า และยังสามารถวางเครื่องยนต์ระหว่างเพลาล้อได้อีกด้วย

อีโวมีน้ำหนักตัวเบากว่าไฮลักซ์ รีโว่รุ่นสแตนดาร์ดถึง 615 กก. (ยังไม่มีการยืนยันตัวเลขน้ำหนักของรถแข่งอีโว แต่คาดว่าจะต่ำกว่า 1,300 กก.) ช่วงล่างได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเพื่อรองรับการบุกตะลุยในทุกสภาวะ ขณะที่ภายในห้องโดยสารมีระบบตรวจสอบแรงดันลมยางซึ่งมีความจำเป็นอย่างมาก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Hilux-Evo-02.jpg

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์วี8 แบบไม่มีระบบอัดอากาศ โดยตัวเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังถูกเปลี่ยนตำแหน่งให้อยู่ระหว่างเพลาขับเพื่อการกระจายน้ำหนักที่สมดุล ขณะที่ชิ้นส่วนที่มีน้ำหนักมากถูกติดตั้งให้เตี้ยลงเพื่อลดศูนย์ถ่วง

โตโยต้าผลิตรถแข่งไฮลักซ์ อีโวขึ้นมา 3 คัน โดยหนึ่งในนั้นจะขับโดยนัสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ อดีตแชมป์ดาการ์แรลลี่ โดยมีมาติเยอ เบาเมล รับหน้าที่เนวิเกเตอร์ ขณะที่นับขับอีกสองคนคือจิเนียล เดอ วิลเยห์ และเลอรอย โพลเตอร์ ส่วนเนวิเกเตอร์คือเดิร์ก ฟอน ซิตเซวิตซ์ และร็อบ โฮวีตามลำดับ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ