[Week in Focus] เปิดตัว Audi A5 Sportback / Peugeot 5008 / Mazda เรียกคืนรถเพียบ Share this

[Week in Focus] เปิดตัว Audi A5 Sportback / Peugeot 5008 / Mazda เรียกคืนรถเพียบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 September 2559

พาชมความเคลื่อนไหวในวงการยานยนต์โลกรอบสัปดาห์กันอีกครั้ง มีรถใหม่เปิดตัวมากมาย และนับถอยหลังสู่งานปารีส มอเตอร์โชว์

BMW Motorrad เปิดตัวตระกูล GS ใหม่ พร้อม F800GSA และรุ่นพิเศษฉลอง 100 ปี

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เปิดตัวไลน์อัพตระกูลจีเอสใหม่สำหรับปี 2017 อัพเกรดออพชั่นตามฝั่งยุโรปพร้อมด้วยรุ่นใหม่ บีเอ็มดับเบิลยู เอฟ800จีเอส แอดเวนเจอร์ที่ยกมาจากเยอรมนีทั้งคันและ อาร์1200จีเอส รุ่นพิเศษฉลอง100 ปี บีเอ็มดับเบิลยู

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-peugeot-5008-4.jpg

เผยโฉม Peugeot 5008 แปลงร่างเป็นรถครอสโอเวอร์เอาใจตลาด

ด้วยยอดขายรถครอสโอเวอร์และเอสยูวีที่ยังคงบูมต่อเนื่อง เปอโยต์จึงตัดสินใจส่ง 5008 รุ่นใหม่ที่ถูกแปลงโฉมจากรถเอ็มพีวีกลายเป็นรถ “ครอสโอเวอร์” ขนาดใหญ่แทน โดยก่อนหน้านี้ เปอโยต์เคยแปลงร่าง 3008 จากรถอเนกประสงค์เอ็มพีวีเป็นรถเอสยูวีมาแล้วซึ่งได้ผลดีเกินคาด จึงหันมาพัฒนา 5008 ในทิศทางเดียวกัน แถมยังมีหน้าตาคล้ายกันอีกต่างหาก แตกต่างกันที่มิติตัวถังซึ่ง 5008 มีขนาดใหญ่กว่าอย่างชัดเจน และทันสมัยมากขึ้นตามเอกลักษณ์ของค่ายรถจากเมืองน้ำหอมรายนี้

Genesis เตรียมเปิดโชว์รูมแห่งแรกในเกาหลีใต้

เจเนซิส ซับแบรนด์ระดับพรีเมียมของฮุนไดเตรียมเปิดตัวโชว์รูมแห่งแรกในเกาหลีใต้เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้น โชว์รูมแห่งแรกของเจเนซิสจะตั้งอยู่ในกรุงโซล หวังดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาสัมผัสกับแบรนด์เจเนซิสที่ถูกยกระดับให้มีความพรีเมียมมากกว่าแบรนด์ฮุนได โดยภายในโชว์รูมเน้นตกแต่งให้มีความทันสมัยด้วยวัสดุคอนกรีตเปลือย โลหะ และไม้เกรดพิเศษ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lexus-UX-Concept-2-1.jpg

คมคายได้อีก Lexus UX Crossover Concept รถต้นแบบสุดเท่

เลกซัสเปิดเผยภาพแรกของยูเอ็กซ์ คอนเซปต์ รถครอสโอเวอร์ต้นแบบรุ่นล่าสุด ก่อนการโชว์ตัวจริงบนเวทีปารีส มอเตอร์โชว์ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดของรถต้นแบบหน้าตาดีคันนี้ แต่มีการยืนยันว่า ศูนย์การออกแบบของเลกซัส ยุโรปเป็นผู้อยู่เบื้องหลังงานดีไซน์ ซึ่งจะเป็นการกำหนดทิศทางการออกแบบของเลกซัสในอนาคต

“สนามช้างฯ” ระเบิดศึกใหญ่ “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ ปี 3” 7-9 ตุลาคมนี้

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามแข่งรถมาตรฐานโลก หนึ่งเดียวของเมืองไทย เตรียมเสิร์ฟความมันส์ระดับเวิลด์คลาส “ซูเปอร์ จีที 2016” สนามที่ 7 ส่งตรงถึงเมืองไทยอีกครั้งในรายการ “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ ปีที่ 3” ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Audi-A5-SportBack-7-1.jpeg

เผยโฉม 2018 Audi A5 Sportback เน้นเส้นสายเฉียบคม

ออดี้เปิดเผยภาพชุดแรกของเอ5 และเอส5 สปอร์ตแบ็กออกมาแล้วก่อนการเปิดตัวจริงที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้รูปร่างหน้าตาภายนอกถ่ายทอดสไตล์แบบเดียวกับรุ่นเอ5 คูเป้ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้านหน้าโดดเด่นด้วยแผงกระจังเอกลักษณ์เฉพาะตัวของออดี้ กันชนดีไซน์ใหม่ที่มี “ลิ้น” เพิ่มความสปอร์ต ไฟตัดหมอกทรงกลมอยู่คู่กับแผงเมทัลลิก

Kia เปิดตัวเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นใหม่

เกีย มอเตอร์สเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหมเอี่ยมที่ได้รับการพัฒนาเพื่อติดตั้งในรถขับเคลื่อนล้อหน้าโดยเฉพาะ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดยทีมวิศวกรของเกีย เพื่อยกระดับประสิทธิภาพเชิงกลไกและการปรับเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลมากขึ้น ที่น่าสนใจก็คือ เกียร์ลูกใหม่เอี่ยมนี้กินพื้นที่เท่ากับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดของเดิม แถมยังมีน้ำหนักน้อยกว่าราว 3.5 กก.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mini-youtube-1.jpg

[วีดีโอทดสอบขับ] MINI John Cooper Works รหัสแรงจี๊ดจ๊าดถึงใจ

หลังจากเปิดตัวครั้งแรกที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปในช่วงปลายปีที่แล้ว เราได้มีโอกาสทดสอบขับมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์ที่มาพร้อมค่าตัวระดับ 3.45 ล้านบาท ส่วนจะมีสมรรถนะการขับขี่ดีงามเพียงใด คุ้มค่าตัวหรือไม่ คลิกลิงค์เข้าชมวีดีโอกันได้เลย

Mazda ประกาศเรียกคืน CX-3 CX-5 และ 3 รวมกว่า 2.3 ล้านคัน

มาสด้าประกาศเรียกคืนรถรวมกว่า 2.3 ล้านคันทั่วโลกจากปัญหาฝาประตูท้ายที่อาจมีการทำงานบกพร่อง การเรียกคืนดังกล่าวครอบคลุมรถหลายรุ่นของมาสด้า อาทิ มาสด้า 3 ซีเอ็กซ์-3 และซีเอ็กซ์-5 โดยปัญหาเกิดจากแขนไฮโดรลิกที่ทำหน้าที่ยึดประตูท้ายที่มีการเคลือบสีอย่างไม่ถูกต้องซึ่งอาจทำให้เกิดการกัดกร่อนและทำงานบกพร่อง โดยปัญหานี้ครอบคลุมรถที่ผลิตระหว่างปี 2007 ถึงปี 2015 จำนวนราว 4 แสนคันในญี่ปุ่นและอีก 1.8 ล้านคันทั่วโลก

Honda เรียกคืนรถกว่า 6 แสนคันในญี่ปุ่นจากปัญหาถุงลมนิรภัย

ฮอนด้าประกาศเรียกคืนรถเพิ่มเติมในประเทศญี่ปุ่นอีกกว่า 668,000 คันเพื่อเปลี่ยนตัวพองลมในถุงลมนิรภัยที่ผลิตโดยทาคาตะ คอร์ป รายงานข่าวระบุว่า ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้ประกาศเรียกคืนทั้งรุ่น ฟิต (หรือแจ๊สในบ้านเรา) ซีวิค และแอคคอร์ด ซีดาน เนื่องจากถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับอาจทำงานบกพร่องในรถที่ผลิตระหว่างปี 2009 – 2011

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-hyundai-i30-3-1.jpg

เปิดตัว All-New Hyundai i30 รถแฮทช์แบ็กสุดหล่อสไตล์โสม

ฮุนไดประกาศเผยโฉมไอ30 รถแฮทช์แบ็ก 5 ประตู เจนเนอเรชั่นที่ 3 ออกมาแล้ว ก่อนการเปิดตัวจริงสู่สาธารณชนที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ในช่วงปลายเดือนนี้ ไอ30 รุ่นใหม่มาพร้อมกับลุคที่ทันสมัยยิ่งขึ้น กระจังหน้าขนาดใหญ่เอกลักษณ์ดีไซน์ล่าสุดของฮุนไดซึ่งจะถูกใช้กับรถหลายรุ่นในอนาคต รถแฮทช์แบ็กรุ่นนี้ได้รับการออกแบบ พัฒนา ผลิตและทดสอบสมรรถนะในยุโรปเพื่อทำตลาดยุโรปโดยเฉพาะ

นับถอยหลัง BMW เผยทีเซอร์ 5-Series เจนเนอเรชั่นใหม่

สาวกบีเอ็มดับเบิลยูใกล้จะสิ้นสุดการรอคอย “ซีรีส์ 5” เจนเนอเรชั่นใหม่ ล่าสุดมีการเปิดเผยวีดีโอทีเซอร์ออกมาแล้ว ซีรีส์ 5 เจนเนอเรชั่นใหม่ตัวถังรหัส G30 จะมาพร้อมรูปร่างหน้าตาที่ทันสมัยมากขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบันรหัสตัวถัง F10 โดยจะถ่ายทอดสไตล์การออกแบบมาจากซีรีส์ 7 เจนเนอเรชั่นใหม่ แต่เราคงต้องติดตามชมกันต่อไปว่าจะสวยสดงดงามเพียงใด

Mazda จับมือธนชาติปล่อยสินเชื่อผู้แทนจำหน่ายเพิ่มสภาพคล่อง

บริษัท มาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดจับมือธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เร่งปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่าย ตอบรับการเติบโตและความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น การวมมือกับธนาคารธนชาตในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้แทนจำหน่ายมาสด้าเพื่อเพิ่มความคล่องตัวทางการเงินของกลุ่มผู้แทนจำหน่ายและเพิ่มช่องทางในการขายให้มากยิ่งขึ้นโดยทางธนาคารธนชาตได้เตรียมวงเงินเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มตัวแทนจำหน่ายไว้ถึง 1 พันล้านบาทในปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ