[Week in Focus] เปิดตัว Volvo V90 Cross Country / รถสปอร์ต Mercedes-AMG Share this

[Week in Focus] เปิดตัว Volvo V90 Cross Country / รถสปอร์ต Mercedes-AMG

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 September 2559

ติดตามข่าวสารแวดวงยานยนต์โลกและเมืองไทยในรอบสัปดาห์กันเช่นเคย มีความเคลื่อนไหวใดน่าติดตามกันบ้างไปชมกันได้เลย

ทีเซอร์ Yamaha YZF-R6 ซูเปอร์สปอร์ตระดับตำนานเตรียมเปิดตัวเดือนหน้า

หลังจาก ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1 เปิดตัวมาได้สองเดือนกว่า ก็น่าจะถึงเวลาที่ยามาฮ่าจะหาอะไรมากระตุ้นความเร้าใจของแฟนๆ ซึ่งนั่นอาจหมายถึง ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์6 ซึ่งล่าสุด ยามาฮ่าปล่อยวีดีโอทีเซอร์รถจักรยานยนต์สเปอร์ตกำลังโลดแล่นในสนามแข่ง แม้จะไม่ได้เห็นอะไรมากนักแต่สุ้มเสียงก็ช่างดุดันเร้าใจ กระตุ้นต่อมอยากรู้เสียเหลือเกิน

ซีอีโอ Ford เล็งขายรถไร้คนขับภายในปี 2025

หัวเรือใหญ่ของฟอร์ดออกมาประกาศเจตนารมณ์ว่าจะจัดจำหน่าย “รถขับขี่อัตโนมัติ” สู่ตลาดในวงกว้างภายในปี 2025 แต่ฟอร์ดต้องลดต้นทุนการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติจนถึงระดับที่ลูกค้าหลายล้านคนสามารถเข้าถึงรถประเภทนี้ได้ก่อน ซีอีโอของฟอร์ดระบุด้วยว่า รถขับขี่อัตโนมัติจะเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินกับความบันเทิงหรือการทำธุระต่างๆ ภายในรถโดยไม่ต้องทุ่มเทสมาธิไปที่การขับขี่อย่างเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Volvo-V90-CC-New-31-1.jpg

เปิดตัว Volvo V90 Cross Country บุกตะลุยทุกเส้นทาง

วอลโว่เติมเต็มผลิตภัณฑ์ซีรีส์ 90 ด้วยการเปิดตัววี90 ครอสคันทรี่ออกทำตลาดต่อจากเอส90 วี90 และรถเอสยูวีรุ่นยอดนิยมอย่างเอ็กซ์ซี90 มุ่งตอบสนองความต้องการของคนที่มองหารถสมบุกสมบันและความหรูหรา โดยตัวถังของวี90 ครอสคันทรีถูกยกสูงขึ้นกว่ารุ่นวี90 อยู่ที่ 65 มม. ทำให้มีระยะห่างจากพื้น 218 มม. ซึ่งเหนือกว่าออดี้ เอ6 ออลโรดซึ่งมีระยะห่างจากพื้น 185 มม. อย่างไรก็ตาม เราคงต้องติดตามข้อมูลฉบับเต็มอีกครั้งที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ปลายเดือนนี้

ยืนยัน Chevrolet Bolt ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าได้ไกล 383 กม.

เจนเนอรัล มอเตอร์สออกมายืนยันตัวเลขการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าของเชฟโรเลต โบลต์ตามมาตรฐานหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของอเมริกา โดยสามารถโลดแล่นได้ไกล 238 ไมล์หรือ 383 กม. ซึ่งมากกว่าตัวเลขที่เชฟโรเลตเคยกำหนดไว้ที่ 200 ไมล์หรือราว 320 กม. นั่นทำให้โบลต์โลดแล่นไปได้ไกลกว่าเทสล่า โมเดล 3 รถพลังไฟฟ้ารุ่นเล็กที่จะเป็นคู่แข่งสำคัญของโบลต์ โดยโมเดล 3 จะมีระยะทางอยู่ที่ 215 ไมล์หรือ 346 กม.

Suzuki ถูกเปิดโปงเลี่ยงภาษีด้วยการซุกซ่อนรายได้ 300 ล้านเยน

ซูซูกิกลายเป็นข่าวอื้อฉาวอีกครั้งเมื่อถูกจับได้ว่าซุกซ่อนรายได้ 300 ล้านเยน (ราว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ) จากธุรกิจมอเตอร์ไซค์ในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สรรพากรของญี่ปุ่นได้ค้นพบว่า ซูซูกิไม่ได้เปิดเผยรายได้ที่เกิดจากชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์แข่งที่ไม่ได้ใช้ซึ่งควรจะถูกแจ้งกับสรรพากรว่าเป็นสินค้าคงคลัง แต่ทางซูซูกิกลับแจ้งว่าชิ้นส่วนดังกล่าวถูกใช้ซึ่งจะอยู่ในหมวดค่าใช้จ่ายทำให้ไม่ต้องเสียภาษี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-mitsubishi-gt-phev-concept-2-1.jpg

Mitsubishi Ground Tourer อีกหนึ่งรถต้นแบบโชว์ระบบขับเคลื่อนทางเลือก

มิตซูบิชิขยันพัฒนารถต้นแบบออกโชว์ตัวที่งานมอเตอร์โชว์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นรุ่นกราวนด์ ทัวเรอร์ ปลั๊กอินไฮบริด อิเลกทริก หรือเรียกสั้นๆว่า “GT-PHEV” หากดูจากภาพกราวนด์ ทัวเรอร์ยังคงเอกลักษณ์ดีไซน์ที่คล้ายกับรถต้นแบบที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ แต่เน้นความปราดเปรียวและทันสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะกรอบไฟหน้าทรงเปรียวบาง เส้นสายหลังคาที่ลาดต่ำ กระจกมองข้างที่ติดตั้งกล้องแทนกระจกแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับความบึกบึนและสมบุกสมบันของตัวรถ

Ford F-150 Raptor ปี 2017 จะมาพร้อมขุมพลังใหม่ถึง 450 แรงม้า

มีข่าววงในหลุดรอดออกมาอีกครั้งสำหรับฟอร์ด เอฟ-150 แรพเตอร์ (Ford F-150 Raptor) รุ่นปี 2017 ที่ว่ากันว่าจะมาพร้อมขุมพลังใหม่ 450 แรงม้า มากกว่าเดิมที่มี 375 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาลที่มาในช่วงรอบต่ำเพียง 3,500 รอบต่อนาทีเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นกระบะฟลูไซส์ที่มีพละกำลังมากที่สุด ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวยังเปิดเผยด้วยว่า เอฟ-150 แรพเตอร์ รุ่นปี 2017 จะมีสมรรถนะที่ดีขึ้นกว่าเก่าอย่างเห็นได้ชัด

Vespa Sprint Avventura 70 สีใหม่ลิมิเต็ดเด็ดแค่ 700 คัน ฉลองครบรอบ 70 ปี

บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเวสป้าสปรินท์รุ่นพิเศาฉลองวาระครบรอบ 70 ปี ของเวสป้าที่ผลิตขึ้นเพียง 700 คัน โดนเด่นด้วยชุดสีสไตล์ทหารแบบด้านที่กำลังมาแรง เวสป้า สปรินท์ แอดเวนทูร่า 70 ลิมิเตด อิดิชั่น มีให้เลือกสองเฉดสีพิเศษคือเขียวด้าน(Matt Verde Militare) และสีทรายด้าน (Matt Sabbia Deserto) แล้วเปลี่ยนชิ้นงานจากโครเมี่ยมเป็นสีดำด้าน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-mercedes-amg-gt-roadster-6-1.jpg

เผยโฉมคันเต็ม Mercedes-AMG GT Roadster และ GT C Roadster

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีเปิดตัวรถสปอร์ตเปิดประทุนเอเอ็มจี จีที โรดสเตอร์ อย่างเป็นทางการแล้ว ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังวี8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ โดยมีสองเวอร์ชั่นคือเอเอ็มจี จีที ซี โรดสเตอร์ มีพละกำลังให้กระทืบคันเร่งอยู่ที่ 547 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ภายใน 3.7 วินาที ส่วนท็อปสปีดจำกัดไว้ที่ 316 กม.ต่อชม. ขณะที่รุ่นเริ่มต้นอย่างเอเอ็มจี จีที โรดสเตอร์มีพละกำลัง 469 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 4 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม.ต่อชม. ทั้งเอเอ็มจี จีที โรดสเตอร์ และเอเอ็มจี จีที ซี โรดสเตอร์ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด

BMW C evolution สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอัพแบตฯ ใหม่แบบ BMW i3 ใช้งานได้ 160 กม.

บีเอ็มดับเบิลยูเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ให้กับ ซี อีโวลูชั่น สกูีตเตอร์ไฟฟ้าสุดล้ำของค่ายเพื่อให้มีระยะใช้งานถึง 160 กม. หรือ 100 ไมล์ ซี อีโวลูชั่น มีการแยกออกเป็นสองรุ่นย่อยได้รุ่น 15 แรงม้า ม้าเพื่อให้ผ่านบัตรขับขี่ประเภท A1 ในยุโรปและรุ่น “ระยะไกล” ที่มี 26 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/autoss-1.jpg

[TEST DRIVE] Honda Civic Turbo RS ปะทะ Ford Focus EcoBoost มวยคู่เด็ด

มวยคู่เด็ดกับรถยนต์ ซีเซกเมนต์ เทอร์โบ อย่าง ฮอนด้า ซีวิค เทอร์โบ อาร์เอส ปะทะ ฟอร์ด โฟกัส อีโคบูสต์ ที่ต้องบอกเลยว่ากินกันไม่ลงทีเดียว ไม่ว่าจะเรื่องสมรรถนะ ความสวยงาม เอาเป็นว่าไปชมกันเลยดีกว่า

หลุด 2017 Honda CBR1000RR แฟริ่งดีไซน์ใหม่บนพื้นฐานเดิม

2017 ฮอนด้า ซีบีอาร์1000อาร์อาร์ถูกคาดหวังไปมากมายใหญ่โต ทั้งงานเรนเดอร์จากมืออาชีพก็พาเราคาดหวังเอาไว้สูงแต่ภาพที่เพิ่งหลุดออกมาอาจทำให้หลายคนแอบผิดหวังเล็กๆจากภาพที่หลุดออกมาหากนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันแล้วแทบจะเรียกได้ว่านี่คือเหล้าเก่าในแก้วใบใหม่เพราะเปลี่ยนไปแค่แฟริ่งภายนอกเท่านั้น

คอรถอเนกประสงค์เตรียมพร้อม Toyota Innova เตรียมเปิดตัว 30 กันยายนนี้

หลังจากเปิดตัวครั้งแรกออกสู่ตลาดอินโดนีเซียเมื่อปลายปีที่แล้ว โตโยต้า อินโนว่าใหม่จะได้ฤกษ์ลุยตลาดเมืองไทยแล้วในวันที่ 30 กันยายนนี้ มิติตัวถังของอินโนว่าใหม่อยู่ที่ยาว 4,735 มม. กว้าง 1,830 มม. และสูง 1,795 มม. ภายในเน้นความกว้างขวางรองรับผู้โดยสารถึง 8 ที่นั่ง เครื่องยนต์ของอินโนว่าใหม่สเปกแดนอิเหนามีให้เลือก 2 รุ่น เริ่มจากเบนซิน 4 สูบ Dual VVT-i 1TR-FE ขนาด 2.0 ลิตร พละกำลัง 139 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 183 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที และมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร พละกำลัง 149 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 359 นิวตันเมตรที่ 1,200 – 2,600 รอบ/นาที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ssangyong-liv-2-concept-1-1.jpg

ภาพแรก SsangYong LIV-2 Concept ต้นแบบ Rexton เจนเนอเรชั่นใหม่ซานยองยังคงเดินหน้าพัฒนารถต้นแบบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเผยโฉมแอลไอวี-2 (SsangYong LIV-2) ซึ่งจะถูกพัฒนาเป็นเร็กซ์ตันรุ่นใหม่ แอลไอวี-2 เป็นเหมือนภาคต่อของรถต้นแบบแอลไอวี-1 ซึ่งเปิดตัวเมื่อสามปีที่แล้วที่งานโซล มอเตอร์โชว์ โดยตัวอักษร LIV มาจากคำว่า Limitless Interface Vehicle (LIV) เป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่ที่นับเป็นต้นแบบสุดท้ายก่อนขึ้นสายการผลิตจริงภายใต้ชื่อเร็กซ์ตันและออกจำหน่ายในปีหน้า

Apple เลย์ออฟพนักงานฝ่ายพัฒนารถยนต์ หลังเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่

หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอเมริการายงานว่า “โปรเจคต์ ไททัน” ซึ่งเป็นชื่อเรียกโครงการพัฒนารถของแอปเปิลได้ถูกปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ ทำให้พนักงาน “หลายสิบคน” ต้องถูกเลย์ออฟเนื่องจากไม่มีบทบาทในโครงการดังกล่าวอีกต่อไป ขณะที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กระบุว่า บ็อบ แมนส์ฟิลด์ ผู้บริหารโปรเจคต์ ไททันคนใหม่ไม่ให้ความสำคัญกับการพัฒนารถทั้งคันแล้ว แต่จะมุ่งเน้นที่การพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติแทน จึงทำให้พนักงานบางส่วนต้องถูกปลดออก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/LR_New_Disco_testing_140916_02-1.jpg

2017 Land Rover Discovery ทีเซอร์ล่าสุดทั้งภาพและวีดีโอ

เราอาจได้เห็นดีไซน์ด้านหน้าตรงของแลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ รุ่นใหม่ล่าสุดกันไปแล้ว ล่าสุด แลนด์โรเวอร์ยังส่งทีเซอร์ชุดใหม่ที่มีทั้งวีดีโอและภาพนิ่งปลุกกระแสก่อนเปิดตัวจริง แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่จะเปิดตัวสู่สาธารณชนที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ในช่วงปลายเดือนนี้ รูปร่างหน้าตาเน้นความทันสมัยขึ้นอย่างชัดเจน ถ่ายทอดสไตล์มาจากรถต้นแบบดิสคัฟเวอรี่ วิชั่น คอนเซปต์ และผสมผสานกับความงดงามของรุ่นดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ตได้อย่างลงตัว

MV Agusta F4Z Zagato ยลโฉมเพชรเม็ดงามจากแบรนด์สุดอาร์ตแห่งอิตาลี

หลังจากปล่อยทีเซอร์ออกมาสองตัวและภาพเรนเดอร์ก่อนหน้านี้ วันนี้เรามีโอกาสได้นำภาพคันจริงๆ ของ เอ็มวี อกุสต้า เอฟ4แซด มาฝากกันเสียที โดยเอ็มวี อกุสต้า เอฟ4แซด ถูกสร้างขึ้นมาจาก เอ็มวี อกุสต้า เอฟ4 ซูเปอร์ไบค์คันเก่งของทางค่าย โดยมีทีมงานออกแบบชื่อดังอย่าง ซากาโต้ รับหน้าที่ในการปลุกชีพแปลงโฉมรถคันนี้ขึ้นมาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นช่องรับอากาศเข้า ถังน้ำมันเชื้อเพลิง แบตเตอรี่ และระบบท่อไอเสีย ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบเพื่อสร้างความลื่นไหลของความสวยตลอดทั้งตัวรถตั้งแต่หัวจรดท้าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ