[Week in Focus] เปิดตัว Kia Rio / เผยโฉม Skoda Kodiaq / แผนแก้ปัญหารถติดเมืองไทย Share this

[Week in Focus] เปิดตัว Kia Rio / เผยโฉม Skoda Kodiaq / แผนแก้ปัญหารถติดเมืองไทย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 September 2559

มีข่าวคราวที่น่าสนใจทั้งในเมืองไทยและรอบโลกมาให้ชมกันมากมายเช่นเดิม ลองไปชมความเคลื่อนไหวที่ท่านผู้อ่านหลายคนอาจพลาดไปในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

Toyota วางเป้าขายรถไฮโดรเจนฟิวเซล 3 หมื่นคันในอีก 4 ปีข้างหน้า

โตโยต้าประกาศแผนเพิ่มยอดขายรถมิไร (Toyota Mirai) พลังไฮโดรเจนฟิวเซลให้ถึง 3 หมื่นคันภายในปี 2020 โดยค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังยกให้ระบบไฮโดรเจนฟิวเซลเป็น “การขับเคลื่อนแห่งอนาคต” ถึงแม้ว่าจะเป็นเจ้าตลาดรถพลังไฮบริดก็ตาม และแทบจะไม่สนใจตลาดรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยปล่อยให้คู่แข่งอย่างนิสสัน เดินหน้าพัฒนารถพลังไฟฟ้าจนได้ชื่อว่าเป็นผู้นำตลาดอีวีอยู่ในเวลานี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/MG_0498-1.jpg

Michelin ท้าลอง Pilot Sport 4 ยางสมรรถนะเยี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด ณ สนามเซปัง

มิชลิน เชิญร่วมทดสอบสมรรถนะยางรุ่นใหม่กับไพล็อต สปอร์ต 4 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย พร้อมการทดสอบกันแบบจัดเต็มกับการขับรถรุ่นพิเศษทดสอบพร้อมเค้นสมรรถนะยางคุณภาพจาก มิชลิน เต็มที่ ทั้ง ฟอร์มูล่า 4 เรโนลต์ คลิโอ และซีตรอง ดีเอส3 อาร์1 ซึ่งแต่ละรุ่นคือรถยนต์ที่ใช้แข่งขันทั้งนั้น ซึ่งในส่วนนี้จะมาเล่าประสบการณ์และความประทับใจ คลิกชมได้เลย

Ferrari ผลิต LaFerrari คันสุดท้ายช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวในอิตาลี

เฟอร์รารี่ยืนยันแล้วว่าพวกเขาจะผลิต “ลาเฟอร์รารี่” คันสุดท้ายเพื่อช่วยเหลือเหยื่อภัยแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในช่วงภาคกลางของอิตาลีเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยข่าวนี้ได้รับการคอนเฟิร์มจากการเซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟอร์รารี่ ซึงจะทำให้ลาเฟอร์รารี่มีจำนวนการผลิตเพิ่มจาก 499 คันเป็น 500 คัน โดยคันสุดท้ายนี้จะถูกนำออกมาประมูลเพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

BMW Thailand เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่และจักรยานยนต์โฉมใหม่ต้นเดือนกันยายน

บีเอ็มดับเบิลยูประเทศไทยเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ภายในงาน บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์โป 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 กันยายนนี้ที่ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิล์ด บีเอ็มดับเบิลยูเผยว่าในงานจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เช่นเดียวกับที่เคยเป็นตัว บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 2 สองรุ่นย่อย ส่วนในปีนี้เองก็จะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่มากมายหลายรุ่นกว่าที่เราคิด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-etron-quattro-concept-showroom-1a-1.jpg

Audi A8 รุ่นใหม่ อาจมาพร้อมภายในรูปแบบใหม่ สู่ความล้ำสมัยเต็มขั้น

ออดี้ เปิดเผยถึงแนวทางการออกแบบภายในใหม่ของ “เอ8” ที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะเปลี่ยนแปลงคอนเซปต์เดิมๆ ด้วยการใช้ค็อกพิทจากเครื่องบินรบเป็นต้นแบบการพัฒนา โดยภายในใหม่ของรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้อย่าง Audi A8 จะมาพร้อมคอนเซปต์การออกแบบภายในใหม่ทั้งหมด ที่จะทิ้งรูปแบบเดิมๆ ไป ด้วยการใช้ระบบสัมผัสทั้งหมด เช่นเดียวกับรถต้นแบบออดี้ อี-ทรอน ควอตโตร คอนเซปต์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Skoda Kodiaq รถเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุด

สโกด้าประกาศเปิดตัว “โคเดียก” รถเอสยูวีรุ่นใหม่ในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี นับเป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่รุ่นแรกของค่ายรถจากสาธารณรัฐเช็ก การออกแบบภายนอกเป็นไปตามเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสโกด้า ขณะที่ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับเนื้อที่สำหรับผู้โดยสารและพื้นที่จัดเก็บสัมภาระที่กว้างขวางที่สุดในระดับเดียวกันโดยอยู่ที่ 720 ลิตร และสามารถเพิ่มเป็น 2,065 ลิตรได้เมื่อพับเบาะที่นั่งผู้โดยสารลง แถมยังสามารถจับเก็บสัมภาระที่มีขนาดยาวสูงสุดถึง 2.8 เมตรได้อีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-kia-rio-6-1.jpg

2017 Kia Rio เผยโฉมแฮทช์แบ็กแดนโสมรุ่นล่าสุด

เกียประกาศเปิดตัว “ริโอ” เจนเนอเรชั่นที่ 4 มาพร้อมสัดส่วนตัวถังใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิมแทบทุกด้าน ทั้งความยาวที่มากกว่าเดิม 15 มม. เป็น 4,065 มม. กว้างกว่าเดิม 5 มม. เป็น 1,725 มม. แต่เตี้ยลง 5 มม.ไปอยู่ที่ 1,450 มม. ขณะที่ระยะฐานล้อยาวขึ้นอีก 10 มม. ไปอยู่ที่ 2,580 มม. ริโอได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอดีไซน์ในเกาหลีใต้ แคลิฟอร์เนีย และเยอรมนี มาพร้อมกับกระจังหน้า “จมูกเสือ” เอกลักษณ์ของค่ายเกีย

เผยโฉม 2017 Mercedes-AMG GLC43 Coupe ครอสโอเวอร์ตัวแรงรุ่นล่าสุด

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เผยโฉมจีแอลซี43 คูเป้ รถครอสโอเวอร์ตัวแรงสำหรับลูกค้าที่ต้องการพละกำลัง ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเดียวกับรุ่นจีแอลซี43 โดยเป็นบล็อกวี6 ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จที่มีอัตราบูสต์สูงสุด 16 ปอนด์ รีดพละกำลัง 362 แรงม้าที่ 5,500 – 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตรที่ 2,500 – 4,500 ต่อนาที อัตราเร่งของจีแอลซี43 คูเป้ออกตัวจาก 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุดล็อกไว้ที่ 250 กม.ต่อชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mitsubishi.jpg

Mitsubishi ระงับขายรถเพิ่มอีก 8 รุ่นจากปัญหาบิดเบือนความประหยัดน้ำมัน

กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นออกคำสั่งให้มิตซูบิชิ มอเตอร์สระงับการขายรถเพิ่มอีก 8 รุ่น สืบเนื่องจากปัญหาการบิดเบือนข้อมูลค่าความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รถทั้ง 8 รุ่นประกอบด้วย เอาท์แลนเดอร์ มิราจ เดลิกา ดี:5 ปาเจโร่ อาร์วีอาร์ และไอเมียฟหลายเวอร์ชั่น เนื่องจากรถเหล่านี้มีค่าเฉลี่ยความประหยัดน้ำมันต่ำกว่าที่กำหนดไว้ 4.2% ซึ่งมิตซูบิชิให้คำมั่นว่าจะชดเชยส่วนต่างดังกล่าวให้แก่เจ้าของรถ

สปท. แง้มแผนแก้การจราจร เปิดโซนเก็บค่าธรรมเนียมรถเข้าในเวลาเร่งด่วน

สปท. หรือสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เผยว่าอนุกรรมาธิการศึกษาการแก้ปัญหาในเมืองใหญ่โดยเน้นกรุงเทพฯ เป็นหลัก ได้เสนอแผนเร่งด่วน ทั้งการปรับใช้หลักใครทำรถติดต้องรับผิดชอบ โดยอาจกำหนดโซนเพื่อเก็บค่าธรรมเนียมที่เข้าไปใช้ในชั่วโมงเร่งด่วนแบบต่างประเทศ เพราะการสลับป้ายทะเบียนเลขคู่เลขคี่นั้นนำมาใช้ไม่ได้

Mazda เตรียมขยายกำลังการผลิตเครื่องยนต์ในประเทศไทย – ส่งออกเพื่อนบ้าน

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นประกาศขยายกำลังการผลิตเครื่องยนต์ที่โรงงานมาสด้า พาวเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย (MPMT) ให้เพิ่มเป็น 1 แสนเครื่องยนต์ภายในช่วงครึ่งแรกของปี 2018ค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้ยังประกาศแผนการก่อสร้างโรงงานเอนจิ้น แมชชีนนิ่งแห่งใหม่ที่มีกำลังการผลิตใกล้เคียงกับโรงงานเครื่องยนต์เดิมด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-CitroenCXperienceConcept-03.jpg

Citroen เผยโฉม CXperience Concept รถต้นแบบหน้าตาเรียบหรูล้ำอนาคต

ซีตรองเตรียมส่งรถต้นแบบรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า ซีเอ็กซ์พีเรียนซ์ (CXperience) ออกโชว์ตัวครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริด รถต้นแบบรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาเพื่อแสดงศักยภาพการถ่ายทอดเอกลักษณ์ดีไซน์ในปัจจุบันสู่รถขนาดใหญ่ด้วยแนวคิด “สร้างความแตกต่างและรู้สึกดี” (Be Different, Feel Good) มิติตัวถังมีความยาว 4.85 เมตร กว้าง 2 เมตร และสูง 1.37 เมตร ระยะโอเวอร์แฮงค่อนข้างสั้น แต่มีฐานล้อยาวถึง 3 เมตรเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ