Mercedes-AMG E63 จะมาพร้อมโหมด “ดริฟท์” Share this

Mercedes-AMG E63 จะมาพร้อมโหมด “ดริฟท์”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 October 2559

เมอร์เซเดส-เบนซ์เตรียมเพิ่มความเข้าใจให้ซีดานสมรรถนะสูงอย่างเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี อี63 ด้วยการติดตั้ง “ดริฟต์ โหมด” ขับขี่แบบสไลด์สุดมัน

อี63 เอเอ็มจี มีกำหนดการเปิดตัวทำตลาดภายในช่วงต้นปี 2017 ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ทางเอเอ็มจีนำเสนอระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแทนที่ระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบเดิม ขณะที่โหมดการขับขี่แบบสไลด์หรือดริฟต์ โหมดจะมีความคล้ายคลึงกับฟอร์ด โฟกัส อาร์เอส ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกการถ่ายเทกำลังสู่ล้อหลังเท่านั้น

“รถรุ่นนี้จะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และเราจะนำเสนอดริฟต์ โหมด” โธเบียส โมเออส์ ประธานกรรมการ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีกล่าว พร้อมกับชี้ว่าโหมดดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบควบคุมเสถียรภาพอิเลกทรอนิกของอี63 และจะทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่เฉพาะสองล้อหลังได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-mercedes-benz-e63-amg-1.jpg

ไม่เพียงเสริมโหมดการขับขี่ที่เพิ่มความเร้าใจเท่านั้น แต่โมเออส์ยืนยันด้วยว่ารถซีดานรุ่นใหม่นี้จะสามารถทำเวลาในสนามแข่งเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนีได้เร็วกว่าเดิมด้วย โดยคาดว่าจะต่ำกว่า 7 นาที 50 วินาทีเมื่อใช้ยางมาตรฐานจากโรงงาน

อี63 เอเอ็มจี รุ่นใหม่จะมาพร้อมขุมพลังระดับ 600 แรงม้า ซึ่งมากกว่ารุ่นปัจจุบันที่มีอยู่ 549 แรงม้า และรุ่นรหัสเอสที่มี 577 แรงม้า ขณะที่คู่แข่งสำคัญอย่างออดี้ อาร์เอส6 และบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม5 ก็น่าจะมาพร้อมกับพลังใกล้เคียงกัน

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี อี63 จะเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เราต้องติดตามชมกันอีกครั้ง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ