ชี้ระบบขับขี่อัตโนมัติในรถยนต์จะช่วยให้การขี่มอเตอร์ไซค์ปลอดภัยขึ้น Share this

ชี้ระบบขับขี่อัตโนมัติในรถยนต์จะช่วยให้การขี่มอเตอร์ไซค์ปลอดภัยขึ้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 October 2559

ระบบขับขี่อัตโนมัติจะไม่เพียง “ปฏิวัติ” อุตสาหกรรมยานยนต์เท่านั้น แต่ยังจะช่วยยกระดับความปลอดภัยระหว่างรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

คาร์ล วิคเตอร์ ชอลเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดกล่าวว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนจะลดลงอย่างมากเมื่อ “เทคโนโลยี” เข้ามาแทนที่มนุษย์ในการควบคุมรถมากขึ้น พร้อมกับจะทำให้มีคนขี่มอเตอร์ไซค์เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากความปลอดภัยมีมากกว่าเดิม

ในทางทฤษฎีแล้ว ระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบในรถยนต์จะไม่ทำข้อผิดพลาดแบบที่มนุษย์ทำ อย่างการมองไม่เห็นมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งมา หรือการคาดคะเนความเร็วของมอเตอร์ไซค์ผิดพลาดทำให้เกิดอุบัติเหตุ ขณะเดียวกัน ในอนาคต มอเตอร์ไซค์ยังสามารถ “สื่อสาร” กับรถยนต์ได้ ทำให้สามารถตรวจจับทิศทางและความเร็วของกันและกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-motorrad-next-100.jpg

“เราสามารถใช้เทคโนโลยีดังกล่าวให้เป็นเกราะป้องกันมอเตอร์ไซค์” ชอลเลอร์กล่าวเพิ่มเติม ซึ่งความปลอดภัยที่สูงขึ้นจะช่วยกระตุ้นยอดขายในบางตลาดได้ เนื่องจากสิงห์นักบิดจะอุ่นใจมากขึ้นเมื่อควบอยู่บนสองล้อ

อย่างไรก็ตาม รถมอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบอาจจะยังคงเป็นเรื่องที่ห่างไกลในอนาคต โดยยามาฮ่าเคยประเมินไว้ว่าเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติของมอเตอร์ไซค์ยังตามหลังรถยนต์อยู่ราว 10 ปี

แต่กระนั้น เทคโนโลยีบางอย่างก็สามารถติดตั้งในมอเตอร์ไซค์ได้ อย่างการประเมินถนนเบื้องหน้าว่ามีโค้งหรืออุปสรรคอื่นๆ และแจ้งเตือนได้ว่าผู้ขับขี่ใช้ความเร็วสูงเกินไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ