BMW คอนเฟิร์ม X3 และ MINI พลังไฟฟ้าเปิดตัวในอีก 3 ปี Share this

BMW คอนเฟิร์ม X3 และ MINI พลังไฟฟ้าเปิดตัวในอีก 3 ปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 October 2559

ไลน์ผลิตภัณฑ์พลังงานไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยูจะถูกขยายให้ครอบคลุมมากขึ้นในอนาคต เมื่อมีการยืนยันแล้วว่าเอ็กซ์3 เจนเนอเรชั่นต่อไป และรถมินิหลายรุ่นจะใช้ระบบไฟฟ้าแน่นอน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บีเอ็มดับเบิลยูยังไม่ยืนยันชัดเจนว่ารถมินิรุ่นใดบ้างที่จะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ แต่เราจะได้เห็นกันแน่นอนภายในอีก 3 ปีนับจากนี้

ปัจจุบัน ค่ายรถยักษ์เยอรมันกำลังเดินหน้าพัฒนาเอ็กซ์3 เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวภายในปีหน้า ออกจำหน่ายในฐานะรุ่นปี 2018 แต่ยังจะไม่นำเสนอเวอร์ชั่นอีวีหรือพลังไฟฟ้า เพราะบีเอ็มดับเบิลยูต้องการพัฒนาให้ทุกองค์ประกอบมีความพร้อมเต็มที่เสียก่อน จึงคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2019

ก่อนหน้านี้ บีเอ็มดับเบิลยูเคยนำเสนอรุ่นมินิ อี (MINI E) มาแล้วเมื่อปี 2008 ซึ่งเป็นโครงการทดสอบตลาดรถพลังไฟฟ้าและเปิดให้เช่าใช้งานเท่านั้น โดยมีระยะทางขับเคลื่อนถึง 240 กม. ซึ่งถือว่าไกลพอสมควรในเวลานั้น และได้เสียงตอบรับจากผู้เช่าใช้งานเป็นอย่างดี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2009-161552-mini-e1.jpg

บีเอ็มดับเบิลยูมีความระมัดระวังอย่างมากในการดำเนินกลยุทธ์รพลังไฟฟ้า โดยส่งผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมงานปารีส มอเตอร์โชว์เพียงคนเดียว ที่เหลือต้องประชุมเคร่งเครียดเพื่อตัดสินใจทิศทางการเปิดตัวรถพลังไฟฟ้า โดยประเด็นสำคัญคือบีเอ็มดับเบิลยูควรจะทุ่มเงินลงทุนเท่าไหร่จึงจะคุ้มค่า หลังจากยอดขายของไอ3 และไอ8 เริ่มชะลอตัวอย่างเห็นได้ชัด

ขณะเดียวกัน คู่แข่งอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่มีความลังเลใดๆ เพราะเพิ่งเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ต้นแบบเจนเนอเรชั่น อีคิว มาพร้อมพละกำลัง 402 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร วิ่งได้ไกลถึงกว่า 500 กม. เช่นเดียวกับโฟล์คสวาเกนที่เผยโฉมรถต้นแบบไอดี คอนเซปต์ในงานปารีส มอเตอร์โชว์และเตรียมจัดจำหน่ายจริงในปี 2020

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ