BOSCH พาชมขั้นตอนการผลิตและบททดสอบความทนทานสุดโหดกับใบปัดน้ำฝนคุณภาพ ณ ประเทศจีน Share this

BOSCH พาชมขั้นตอนการผลิตและบททดสอบความทนทานสุดโหดกับใบปัดน้ำฝนคุณภาพ ณ ประเทศจีน

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 October 2559

บ๊อช (BOSCH) ผู้ผลิตและจำหน่ายเทคโนโลยียานยนต์และผู้นำเทคโนโลยีใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครง พาชมขั้นตอนการผลิต และบทดสอบความทนทานของใบปัดน้ำฝนทั้งความทนต่อแรงกดทับ การใช้งานในอุณหภูมิสูง และสภาพอากาศต่างๆ การใข้งาน 5 แสนครั้ง โดยไม่หยุด จาก โรงงาน บ๊อช ฉางชา ประเทศจีน

หากพูดใบปัดน้ำฝนซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์บนรถยนต์ที่ช่วยรักษาความปลอดภัยในการขับขี่อีกหนึ่งชิ้นที่หลายคนอาจมองข้าม แต่หากสังเกตุถึงความสำคัญจริงๆ แล้ว ค่อนข้างมีความสำคัญมากทีเดียวโดยเฉพาะการขับขี่นประเทศที่มีสภาพภูมิอากาศที่หลากหลาย

รวมไปถึง ประเทศไทย ที่มีสภาพอากาศที่ร้อนและรถยนต์ส่วนใหญ่จะจอดตากแดดกันเป็นส่วนใหญ่ ทำให้อายุการใช้งานยางใบปัดน้ำฝนอย่างมากไม่เกิน 6 เดือน - 1 ปี ก็เริ่มเสื่อมสภาพและปัดทำความสะอาดกระจกในช่วงเวลาจำเป็นไม่ค่อยหมดทำให้ ทัศนะวิสัยการขับขี่ลดลง

bosch ผู้บริหาร ผู้ชาย (เยอรมัน)

บ๊อช จึงทุ่มทุนพัฒนา ใบปัดน้ำฝนที่มีคุณภาพ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานไม่ต้องหาซื้อหรือเปลี่ยนบ่อยๆ แถมยังมีประสิทธิภาพในการใช้งานไว้ใจได้ ตลอดอายุการใช้งานเลยทีเดียว พร้อมเทคโนโลยีใบปัดแบบไร้โครง (Flat-Blade Wiper) ซึ่งกว่า 90% รถยนต์ยุโรปเลือกใช้ รวมไปถึงรถยนต์ฝั่งเอเชีย ที่หันมาสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

วันนี้ทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้รับเกียรติ์จาก บ๊อช เข้าร่วมชมการทุกขั้นตอนการผลิต การวิจัย และการทดสอบคุณภาพสุดโหด ที่บอกได้เลยว่าก่อนหน้านี้ไม่คิดว่า จะมีการทดสอบการขนาดนี้ ไกลถึง โรงงาน บ๊อช ฉางซา ประเทศจีน

bosch ในโรงงาน

1477556832312

ทั้งขั้นตอนการผลิตที่ บ๊อช ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบอัตโนมัติเพื่อคุณภาพที่เท่าเทียมกันทุกชิ้น และการทดสอบการใช้งานทุกชิ้นก่อนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้เรามั่นใจคุณภาพตาม มาตรฐาน เมดอินบ๊อช ที่ใช้มาตรฐานการผลิตเดียวกันทั่วโลก และยังมีการทดสอบใบปัดน้ำฝนชนิดที่เรียกได้ว่าจัดเต็มทุกขั้นตอน

ด้วยการทดสอบสุดโหดทั้งการใช้งานปัดกระจกหน้ารถยนต์ ณ ห้องทดสอบโดยไม่หยุดนาน 4 สัปดาห์ หรือ 1 เดือนเต็มๆ การใช้งาน 5 แสนครั้งโดยไม่หยุด หรือแม้แต่การสร้างห้องทดสอบการปัดน้ำฝนในอุณหภูมิที่ 80 องศา ติดต่อกันโดยไม่หยุด 4 สัปดาห์เช่นกัน

1477556830664

bosch หน้าโรงงาน

ผลการทดสอบ คุณภาพยางยังสามารถใช้งานได้ดี แม้จะไม่เหมือนใหม่ แต่ยังไว้ใจได้มากกว่ายางแบรนด์ปรกติ ที่เริ่มมีการขาด หรือแตกลายทำให้ปัดไม่สะอาดเท่าที่ควร ซึ่งถือเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมถนนเป็นอย่างมาก โดยอายุการใช้งาน ใบปัดน้ำฝนของบ๊อช ในทุกสภาพอากาศจะอยู่ที่ราวๆ 2 ปี หรือหากมีการรักษาที่ดีอาจมีอายุยาวกว่านั้น

เอาเป็นว่ายังไงก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะเทคโนโลยี ที่ บ๊อช ใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอน รวมไปถึงคุณภาพและอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพื่อความปลอดภัยต่อเพื่อนร่วมถนนและตัวคุณเอง แถมยังดูเท่และแตกต่างจากใบปัดน้ำฝนแบบธรรมดาอีกด้วย

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ