เป็นมิตรกันดีกว่า! Honda จับมือ Yamaha ร่วมกันพัฒนารถสกูตเตอร์ รับมือตลาดหดตัว Share this

เป็นมิตรกันดีกว่า! Honda จับมือ Yamaha ร่วมกันพัฒนารถสกูตเตอร์ รับมือตลาดหดตัว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 October 2559

ด้วยสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้คู่แข่งตลอดการอย่างฮอนด้าและยามาฮ่า โคจรมาจับมือกันเพื่อแบ่งปันการพัฒนารถสกูตเตอร์ร่วมกันในอนาคต

ทั้งสองบริษัทประกาศความร่วมมือกันพัฒนารถสองล้อขนาดเล็ก โดยมีความเป็นไปได้ที่จะครอบคลุมรถที่ใช้เครื่องยนต์ 50 ซีซี และอาจจะรวมถึงรถพลังงานไฟฟ้าสำหรับตลาดญี่ปุ่นด้วย ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยันขอบเขตความร่วมมือแต่แถลงการณ์ระบุว่า “ทั้งสองฝ่ายได้เริ่มต้นการหารือทางธุรกิจกันแล้ว”

รายงานข่าวระบุว่า ความร่วมมือจะแบ่งออกเป็นหลายส่วน ซึ่งจะเริ่มต้นที่การผลิตรถสกูตเตอร์ฮอนด้า แท็คต์ และยามาฮ่า จิออร์โน ออกจำหน่ายภายในปี 2018 ก่อนที่จะต่อยอดเป็นรถอีกหลายรุ่นออกทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

หลังจากนั้น ความร่วมมือจะเริ่มโครงการพัฒนารถสกูตเตอร์พลังงานไฟฟ้าร่วมกัน โดยจะมุ่งเน้นที่ระยะทางขับเคลื่อน ระยะเวลาการชาร์จไฟ สมรรถนะ และต้นทุน นอกจากนี้ ยังอาจจับมือกับบริษัทผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์รายอื่นด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-scooters-1.jpg

คัทซูอากิ วาตานาเบะ กรรมการผู้จัดการ ยามาฮ่า มอเตอร์เปิดเผยว่า “เรามีความเชื่อมั่นในความร่วมมือกันครั้งนี้ ซึ่งจะเริ่มต้นที่การเป็นหุ้นส่วนด้านการผลิต ก่อนที่จะขยายกรอบการทำงานเพื่อกำหนดทิศทางรถมอเตอร์ไซค์ของญี่ปุ่นในอนาคต”

ทั้งฮอนด้า และยามาฮ่าตระหนักตรงกันว่า ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กในประเทศญี่ปุ่นกำลังถดถอย จึงเป็นเรื่องยากมากขึ้นที่จะรักษามาตรฐานการดำเนินธุรกิจแบบเดิมไว้ ดังนั้น ความร่วมมือกันจึงมีความจำเป็นต่อการรับมือความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในญี่ปุ่นถดถอยอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 1995 มียอดขายรถมอเตอร์ไซค์และสกูตเตอร์ถึง 1.2 ล้านคัน แต่ลดลงเหลือเพียง 3.73 แสนคันเท่านั้นในปี 2015 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยถึงความร่วมมือของทั้งสองบริษัทนอกประเทศญี่ปุ่นแต่อย่างใด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ