Infiniti เปิดตัวเครื่องยนต์เทอร์โบ กำลังอัดแปรผันที่พร้อมผลิตจริงแล้ว Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Infiniti เปิดตัวเครื่องยนต์เทอร์โบ กำลังอัดแปรผันที่พร้อมผลิตจริงแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 October 2559

เก็บตกจากงานปารีส มอเตอร์โชว์ อินฟินิตี้เปิดตัวเครื่องยนต์ที่มาพร้อมอัตราส่วนกำลังอัดแบบแปรผันรุ่นแรกในโลกที่พร้อมผลิตออกจำหน่ายจริง

เป้าหมายของเครื่องยนต์ 4 สูบ “วีซี-เทอร์โบ” (VC-Turbo) คือการผสมผสานพละกำลังของเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตรเข้ากับแรงบิดที่สูงและความประหยัดน้ำมันของเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่

โรแลนด์ ครูเกอร์ ประธานกรรมการ อินฟินิตี้ มอเตอร์ คอมพานีกล่าวว่า “การบุกเบิกเครื่องยนต์วีซี-เทอร์โบนับเป็นก้าวกระโดดของการพัฒนาเครื่องยนต์ ทีมวิศวกรของเราเชื่อว่าการพัฒนาอัตราส่วนกำลังอัดแปรผันคือความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสันดาปภายในครั้งใหม่ อินฟินิตี้เป็นบริษัทแรกที่นำเสนอเทคโนโลยีนี้ออกสู่ตลาดในปี 2018 ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทั่วโลกและขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์อินฟินิตี้”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/infiniti-vc-turbo-tech-paris-6.jpg

ด้วยการใช้ระบบมัลติลิงค์ที่ล้ำสมัยซึ่งช่วยลดช่วยลดและเพิ่มช่วงชักของลูกสูบ ทำให้เครื่องยนต์วีซี-เทอร์โบสามารถตรวจจับสภาพการขับขี่และการเหยียบคันเร่งของผู้ขับก่อนจะปรับอัตราส่วนกำลังอัดให้เหมาะสมแบบเรียลไทม์ โดยสามารถปรับได้ระหว่าง 8:1 สำหรับการรีดเค้นสมรรถนะสูง และ 14:1 สำหรับการเน้นความประหยัด

อินฟินิตี้วางเป้าหมายผลิตพละกำลังที่ 272 แรงม้า แรงบิด 390 นิวตันเมตร ซึ่งจะเทียบเท่ากับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบในด้านสมรรถนะแต่เหนือกว่าในด้านความประหยัด

ขณะเดียวกัน เครื่องยนต์ 4 สูบนวัตกรรมใหม่นี้จะมีระดับเสียงและแรงสั่นสะเทือนที่ลดลงเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์อื่นๆ โดยเฉพาะดีเซล แถมยังมีน้ำหนักเบากว่าและมีขนาดเล็กกว่าเครื่องยนต์วี6 ที่มีพละกำลังใกล้เคียงกันด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ