เผยโฉม! Mercedes-Benz Concept X-Class หรูก็ได้ ลุยก็ดี Share this

เผยโฉม! Mercedes-Benz Concept X-Class หรูก็ได้ ลุยก็ดี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 October 2559

หลังจากตกเป็นข่าวมาเนิ่นนาน เมอร์เซเดส-เบนซ์เปิดผ้าคลุมเผยโฉมคอนเซปต์ เอ็กซ์-คลาส รถกระบะต้นแบบสำหรับการทำตลาดรถกระบะพรีเมียม โดยจะออกจำหน่ายจริงในภูมิภาคยุโรปตั้งแต่ช่วงสิ้นปี 2017 เป็นต้นไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-benz-concept-x-class-5.jpg

คอนเซปต์ เอ็กซ์คลาสมาพร้อมตัวถังสี่ประตู แบ่งเป็นสองเวอร์ชั่น ซึ่งทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ต้องการแสดงถึงแนวทางการพัฒนารถ เวอร์ชั่นแรกเน้นความเนี๊ยบหรูหราซึ่งใช้ชื่อว่า “Stylish Explorer” มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว และเวอร์ชั่นที่สองมุ่งแสดงศักยภาพการลุยทางออฟโรดภายใต้ชื่อ “Powerful Adventurer” ตัวถังยกสูง มีวัสดุกันกระแทกรอบคัน และใช้ยางออฟโรดแบบที่คอรถกระบะพันธุ์แท้ต้องตาลุกวาว

ดีเตอร์ เซตช์ ประธานกรรมการ เมอร์เซเดส-เบนซ์กล่าวว่า “ด้วยการทำตลาดเอ็กซ์-คลาส เราจะสามารถอุดช่องโหว่ในไลน์ผลิตภัณฑ์ของเราได้ เป้าหมายของเราคือการมอบรถที่เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะทาง รถกระบะรุ่นนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดที่กำลังเติบโต”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-benz-concept-x-class-4.jpg

ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิค แต่เป็นที่ทราบกันว่ารถกระบะต้นแบบคันนี้พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับนิสสัน นาวาร่า และเรโนลต์ อลาสกัน หัวใจของรุ่นต้นแบบนี้เป็นบล็อกเครื่องยนต์ดีเซลวี6 (ถ้าผลิตขายจริงน่าจะมีเครื่องยนต์เบนซินด้วย) ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และมีชุดถ่ายกำลังออฟโรด พร้อมล็อกเฟืองท้ายทั้งเพลาหน้าและเพลาหลัง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-benz-concept-x-class-3.jpg

ค่ายรถยักษ์เยอรมันเคลมว่ารถกระบะรุ่นนี้มีศักยภาพการบรรทุกหนักสูงสุด 1.1 ตัน และสามารถลากจูงได้สูงสุด 3.5 ตัน แน่นอนว่ารถกระบะของค่ายดาวสามแฉกจะต้องเจาะกลุ่มลูกค้าครอบครัวด้วย จึงใส่ความปลอดภัยมาให้เต็มพิกัด ขณะที่ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท และด้านหลังไฟว์ลิงค์ถูกปรับจูนใหม่หมด

แนวคิดการพัฒนาคอนเซปต์ เอ็กซ์-คลาส คือการเป็นรถกระบะสำหรับการใช้งานทั่วไปและรองรับไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวทั้งครอบครัว การออกแบบภายนอกจึงผสมผสานระหว่างความหรูหราของรถอเนกประสงค์และหน้าตาแบบรถกระบะดั้งเดิมได้อย่างลงตัว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-benz-concept-x-class-6.jpg

ด้านหน้ามีความกลมกลืนและดูคล้ายกับครอสโอเวอร์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ บึกบึนด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่ ภายในห้องโดยสารใช้วัสดุระดับไฮเอนด์ อย่างหนังแนปปา ไม้เนื้อดี และอลูมิเนียมปัดเงา หน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ติดตั้งอยู่ตรงกลาง พร้อมมีทัชแพดระบบสัมผัสสำหรับการสั่งการทำงานในห้องโดยสาร

เมอร์เซเดส-เบนซ์จะจับมือกับกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสันในการผลิตรถเอ็กซ์-คลาสออกขายจริง โดยโรงงานนิสสันตั้งอยู่ในเมืองบาร์เซโลน่าของสเปน ซึ่งจะผลิตเพื่อทำตลาดยุโรป ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้ ขณะที่ปี 2018 โรงงานเรโนลต์ในอาร์เจนติน่าจะเริ่มผลิตเพื่อส่งจำหน่ายในตลาดลาตินอเมริกาเพิ่มเติม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-benz-concept-x-class-1.jpg

ยังไม่มีแผนการทำตลาดสหรัฐอเมริกา หรือเอเชียแต่อย่างใด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ