Porsche ติงรัฐบาลออสเตรเลียออกกฎหมายจำกัดความเร็วถนนหลวง Share this

Porsche ติงรัฐบาลออสเตรเลียออกกฎหมายจำกัดความเร็วถนนหลวง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 October 2559

ผู้บริหารระดับสูงของปอร์เช่ออกมาวิจารณ์รัฐบาลนอร์ธเทิร์น เทอร์ริทอรีของออสเตรเลียที่เตรียมจะออกกฎหมาย “จำกัดความเร็ว” บนถนนไฮเวย์

รัฐบาลพรรคแรงงานของนอร์ธเทิร์น เทอร์ริทอรีจะจำกัดความเร็วไว้ที่ 130 กม.ต่อชม. บนถนนสายสจ๊วตไฮเวย์  (Stuart Highway) ที่มีลักษณะตรงยาวระยะทางไกลกว่า 320 กม. ซึ่งเป็นทางออกเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคเซ็นทรัลและนอร์ธเทิร์น เทอร์ริทอรี

ก่อนหน้านี้ กฎหมายจำกัดความเร็วเคยถูกบังคับใช้ไปเมื่อปี 2007 แต่ก็ถูกยกเลิกไปแล้วเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/porsche-executive-says-australia-is-nanny-state-if-speed-limit-is-changed-111177-7.jpg

พอล เอลลิส ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของปอร์เช่กล่าวว่า “ดูเหมือนว่ารัฐบาลนอร์ธเทิร์น เทอร์ริทอรีจะทำทุกวิถีทางที่จะจำกัดบริษัทรถยนต์ต่างชาติไม่ให้เข้าไปทำตลาดในออสเตรเลีย และทุ่มเงินลงทุนให้แก่ประเทศ ความเร็วไม่ใช่สิ่งเลวร้าย แต่การขับขี่ที่ย่ำแย่ต่างหากที่ทำให้ชีวิตผู้คนเสี่ยงอันตราย ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่จะออกกฎหมายแบบนี้”

ผลสำรวจของรัฐบาลท้องถิ่นพบว่า อัตราการเสียชีวิตบนถนนสจ๊วตไฮเวย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากการออกกฎหมายจำกัดความเร็วในปี 2007 โดยนักรณรงค์ที่ต่อต้านกฎหมายการจำกัดความเร็วระบุว่า การจำกัดไว้ที่ 130 กม.ต่อชม.จะทำให้ต้องใช้เวลาขับขี่ยาวนานมากขึ้น และนำไปสู่อุบัติเหตุที่เกิดจากความเหนื่อยล้า

อย่างไรก็ตาม ไมเคิล กันเนอร์ ผู้ว่าการเขตนอร์ธเทิร์น เทอร์ริทอรีกล่าวว่า “เราตัดสินใจออกกฎหมายฉบับนี้หลังจากได้รับคำแนะนำจากคณะแพทย์ที่ระบุว่าความเร็วที่สูงขึ้นจะทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น”

ทั้งนี้ การจำกัดความเร็วที่ 130 กม.ต่อชม. ยังมากกว่ากฎหมายที่บังคับใช้บนถนนไฮเวย์ส่วนใหญ่ของออสเตรเลียที่จำกัดไว้เพียง 110 กม.ต่อชม.

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ