ส.อ.ท.ห่วงยอดส่งออกรถยนต์ไตรมาสสุดท้าย ปี 59 สะดุด Share this

ส.อ.ท.ห่วงยอดส่งออกรถยนต์ไตรมาสสุดท้าย ปี 59 สะดุด

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 October 2559

ส.อ.ท.เผยยอดส่งออกครึ่งปีแรกอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ช่วง 6 เดือนสุดท้ายยังน่าห่วง หวังออสเตรเลียช่วยกระตุ้น แจงขอประเมินตัวเลขยอดขายเดือนต.ค.ก่อนสรุปคาดการณ์ทั้งปี

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า เบื้องต้น ยังคาดการณ์ว่า ยอดส่งออกรถยนต์ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะสูงเท่ากับหรือมากกว่าปีที่ผ่านมาที่สามารถส่งออกได้ถึง 3-3.4 แสนคัน แม้ว่าสถานการณ์ส่งออก 6 เดือนหลังยังน่าห่วงก็ตาม

ปัจจุบันสามารถส่งออกรถยนต์ได้ประมาณ 9 แสนคัน หากสถานการณ์การส่งออก 3 เดือนที่เหลือเฉลี่ยเดือนละแสนคัน ก็จะสามารถส่งออกได้ถึง 1.24 ล้านคันตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งลูกค้าที่สำคัญเป็นกลุ่มลูกค้าในออสเตรเลีย กลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลาง เอเซีย และยุโรป

P3260418

"ขณะนี้ตลาดส่งออกอันดับแรก คือ ออสเตรเลีย ส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากระบะ และรถยนต์นั่ง ส่วนตลาดรองๆลงมาเช่น ตลาดเอเซีย แม้เศรษฐกิจจะอ่อนตัวลง แต่ยังมีกำลังซื้อ"

ในส่วนสำหรับความมั่นใจในสถานการณ์ของประเทศไทยขณะนี้นั้น ยังมีความเชื่อมั่นในการลงทุนของภาครัฐ และภาคเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้เศรษฐกิจไทยเติบโตได้ดี

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนที่จะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะเป็นอย่างไร ส.อ.ท.ขอเวลาประเมินสถานการณ์ในเดือนต.ค. 59 จึงจะชี้ชัดได้ว่า ตัวเลขการซื้อและการส่งออกในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และทั้งปีจะเป็นอย่างไร

สำหรับยอดผลิตรถยนต์ในปีนี้คาดว่าจะผลิตได้ประมาณ 1.95ล้านคัน และในเดือนธ.ค.จะขายได้ประมาณ 80,000 คัน จากปีที่แล้วขายได้ 1แสนคัน

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ