รถยนต์ของพ่อหลวง Share this

รถยนต์ของพ่อหลวง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 October 2559

เพื่อเป็นการถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ทีมงานออโต้สปินน์ขอร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณด้วยการนำเสนอบทความ “รถยนต์ของพ่อหลวง”

โตโยต้า โซลูน่า

เดือนพฤศจิกายน 2540 ในหลวงทรงให้เลขานุการส่วนพระองค์โทรศัพท์มาที่โตโยต้าเพื่อสั่งซื้อรถโตโยต้า โซลูน่า 1 คัน ก่อนที่โตโยต้าจะนำรถไปถวายพระองค์ในเดือนธันวาคม พระองค์ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ 6 แสนบาท แต่ทางโตโยต้ากราบทูลว่าขอไม่รับ พระองค์จึงมีพระราชดำริให้นำเงินไปตั้งโรงสีข้าวใกล้โรงงานโตโยต้าแทนซึ่งโรงสีข้าวดังกล่าวดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน สำหรับรถยนต์พระที่นั่งโตโยต้า โซลูน่าองค์ดังกล่าวใช้ชื่อรุ่นและเลขเป็นแบบไทย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ก่อนที่โตโยต้าจะตัดสินใจผลิตโซลูน่าเวอร์ชั่นพิเศษเป็นรุ่นลิมิเต็ดจำนวน 600 คันออกจำหน่ายจริง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/king1-465-3.jpg

โรลส์-รอยซ์ แฟนทอม

แฟนทอมองค์นี้เป็นหนึ่งในรถยนต์พระที่นั่งที่พสกนิกรชาวไทยพบเห็นบ่อยครั้ง โดยถูกใช้ในงานพิธีสวนสนามทหารรักษาพระองค์  พ่อหลวงของเราทรงใช้งานรถยนต์พระที่นั่งองค์นี้ยาวนานหลายสิบปี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/KingBhumibolAdulyadejThailandKingThailand-DFLMhC-jEHl.jpg

คาดิลแลค ดีทีเอส

รถยนต์พระที่นั่งภายใต้เครือเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประทับเลขทะเบียน ร.ย.ล.960 นับเป็นอีกหนึ่งรถยนต์พระที่นั่งที่ทรงใช้ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ โดยรถพระที่นั่งองค์นี้เป็นรถที่ได้รับการดัดแปลง โดยนำมาตัดหลังคาให้เป็นรถเปิดประทุน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/maybach.jpg

มายบัค 62

มายบัคเป็นรถยนต์พระที่นั่งที่สมพระเกียรติด้วยความเป็นรถที่มีความสะดวกสบายอย่างมาก ผลิตตามคำสั่งซื้อเท่านั้นโดยเดมเลอร์ไครสเลอร์ มายบัค 62 เป็นรุ่นท็อปไลน์ที่มีความยาวตัวถัง 6.17 เมตร เก้าอี้ของ มายบัค 62 ยังได้รับการพัฒนาให้มีความปลอดภัยสูงสุดในทุกตำแหน่ง ระบบยึดรั้งของลูกรอกสายเข็มขัด ชุดจำกัดแรงรัดเข็มขัดและถุงลมด้านข้างได้รวมไว้กับพนักพิงหลัง มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารตอนหลังจะได้รับการปกป้องจากภยันตราย

โตโยต้า พริอุส

คลิปวีดีโอนี้หลายคนคงเคยเห็นผ่านตากันมาแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงขับรถยนต์พระที่นั่ง โตโยต้า พริอุสรุ่นแรกด้วยพระองค์เอง เพื่อเสด็จฯ กลับพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ภายหลังจากพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะบุคคลต่างๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช 2541 โดยมีสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีประทับร่วมในรถยนต์พระที่นั่ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นภาพที่สร้างความประทับใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณให้แก่พสกนิกรชาวไทยไม่รู้ลืม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ