WorldSBK เพิ่มรุ่นแข่ง Supersport300 ในฤดูกาล 2017 Share this

WorldSBK เพิ่มรุ่นแข่ง Supersport300 ในฤดูกาล 2017

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 31 October 2559

ในปี ค.ศ.2017 ดอร์นา ได้ตัดสินใจเพิ่มคลาสการแข่งขันใหม่เข้าไปในศึก เวิล์ด ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพท์ นั้นคือรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 300 ซีซี สำหรับรถในคลาสไลท์เวท

หลังจากที่มีการปรึกษาพูดคุยกับบรรดาค่ายรถต่างๆ ที่ต่างเห็นตรงกันว่าตลาดรถซูเปอร์สปอร์ตนั้นกำลังถดถอยในขณะที่รถระดับเริ่มต้นอย่างคลาส 300 ซีซีนั้นกับได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากอย่างรวดเร็วและหลายค่ายต่างก็มีรถในคลาสนี้กันครบถ้วน

c4

สำหรับในฤดูกาล 2017 นั้นมีรถทั้งหมด 4 รุ่นจาก 4 ผู้ผลิตที่มีสิทธิ์ในการเข้าแข้งขันได้แก่ ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์3 เคทีเอ็ม อาร์ซี390 คาวาซากิ นินจา300 และ ฮอนด้า ซีบีอาร์500อาร์ โดยมีเกณฑ์เรื่องน้ำหนัก รอบเครื่องยนต์ตามข้อตกลงการผู้จัดการแข่งขันได้วางเอาไว้

ตัวรถนั้นถูกวางเกณฑ์ให้มีลักษณะไม่ต่างไปจากรถที่ขายอยู่ในโชว์รูม ไม่วา่จะเป็นเครื่องยนต์ เฟรม รวมถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ต่างเป็นไปตามมาตรฐานที่รถที่ขายในฌชว์รูมนั้นมี หรือเป็นชุดแต่งที่ผ่านการรับรอง หรือเป็นชุดคิทที่ทางดอร์นาอนุมัติเท่านั้น

KTM RC390  14  3

สมาพันธ์ฯ และผู้จัดต้องการสร้างสังเวียนสำหรับเด็กๆ ที่มีพรสวรรค์ได้ไขว่คว้าหนทางสู่นาคตอันยิ่งใหญ่และนี่จะเป็นก้าวแรกของบรรดาเด็กๆ เล่านั้นจะมีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์ระดับทีมโรงงาน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ