Ford แนะนำระบบความปลอดภัยใหม่ช่วยผู้ขับขี่เลี่ยงอันตราย Share this

Ford แนะนำระบบความปลอดภัยใหม่ช่วยผู้ขับขี่เลี่ยงอันตราย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 November 2559

ฟอร์ดเผยข้อมูลระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือผู้ขับขี่ชุดใหม่ซึ่งจะติดตั้งอยู่ในรถโปรดักชั่นภายในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยเป็นส่วนหนึ่งของ “ความมุ่งมั่นในการยกระดับการลงทุนระบบความปลอดภัย 3 เท่า”

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อความปลอดภัยที่ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันกำลังพัฒนานั้น มีทั้ง ระบบแจ้งเตือนการจราจรทางแยกพร้อมเทคโนโลยีช่วยเบรก ระบบช่วยจอดที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น และระบบที่ช่วยเตือนผู้ขับขี่ถ้ากำลังขับรถสวนเลน

แต่ไฮไลท์ที่น่าสนใจที่สุดคือระบบช่วยเหลือการหักเลี้ยว ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ “สามารถเลี้ยวหักหลบรถคันหน้าที่จอดกะทันหันหรือขับช้ากว่าเพื่อไม่ให้เกิดการชน” ฟอร์ดส่งวีดีโอสาธิตวิธีการทำงานของระบบนี้ออกมาด้วยซึ่งจะทำงานทั้งการขับขี่ในเมืองและนอกเมืองด้วยการใช้เรดาร์และกล้องตรวจจับรถคันหน้าที่ขับช้าหรือจอดอยู่ เมื่อระบบนี้ตรวจพบก็จะช่วยหักเลี้ยวเพื่อหลบหลีก

ขณะที่ระบบการแจ้งเตือนเมื่อขับผิดเลนจะผสมผสานข้อมูลของระบบนำทางและกล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าตัวรถ ก่อนจะแจ้งเตือนทั้งในรูปแบบของภาพและเสียงเพื่อเมื่อผู้ขับขี่เริ่มขับเข้าผิดเลนหรือขับอยู่ในเลนที่มีรถวิ่งสวนมา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ford-next-generation-assistance-technologies.jpg

สำหรับระบบช่วยจอดเวอร์ชั่นใหม่จะไม่เพียงช่วยควบคุมพวงมาลัย แต่ยังช่วยคุมเกียร์ด้วย ทั้งเกียร์เดินหน้าและถอยหลัง ผู้ขับเพียงแค่กดสวิทช์ครั้งเดียว ระบบนี้ยังสามารถช่วยให้ตัวรถสามารถจอดหรือออกจากช่องจอดเทียบหรือช่องจอดเข้าซองปกติได้โดยอัตโนมัติ

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าสนใจก็คือ ระบบไฟส่องสว่างที่มุ่งเน้นไปที่คนเดินถนน จักรยาน หรือสัตว์โดยใช้กล้องที่มีความล้ำสมัยสูง

ฟอร์ดระบุว่า เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อความปลอดภัยอยู่ระหว่างการพัฒนาที่ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมของฟอร์ดในเมืองอาเคินของเยอรมนี โดยเตรียมติดตั้งในรถหลายรุ่นทั่วโลกในอีกไม่ช้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ