บีเอ็มดับเบิลยู ลุ้นยอดขายไตรมาส 4 ปิดยอดเหนือปีที่แล้ว หลัง 9 เดือนแรกยอดขายลด Share this

บีเอ็มดับเบิลยู ลุ้นยอดขายไตรมาส 4 ปิดยอดเหนือปีที่แล้ว หลัง 9 เดือนแรกยอดขายลด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 November 2559

บีเอ็มดับเบิลยู ระบุยอดขาย 9 เดือนลดลง 5% คาดเปิดตัวรถรถใหม่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปช่วยสร้างสีสัน กระตุ้นยอดขายแม้คาดเดาสถานการณ์การตลาดยาก

ลาร์ส นีลเซ่น ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยอดขายรถ 3ไตรมาสที่ผ่านมามียอดขายลดลง 5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยรถบีเอ็มดับเบิลยู ขายได้ 5,205 คัน รถมินิ ขายได้ 706คัน มอเตอร์ราด ขายได้ 1,323 คัน

"จากสถานการณ์ตลาดรถในไทย ขณะนี้ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าตลาดช่วงท้ายปีจะเป็นอย่างไร แต่หากมองเชิงบวก ทางบีเอ็มดับเบิลยูได้นำรถโมเดลใหม่เข้ามาวางขายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปช่วยสร้างสีสันให้ตลาด"

ในส่วนของยอดขายเดือนก.ย. 59 เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 8% โดยรถบีเอ็มดับเบิลยูเติบโต 8% อยู่ที่ 1,954 คัน รถมินิเติบโต 26% อยู่ที่ 286 คัน และมอเตอร์ราดเติบโต 25% อยู่ที่ 437 คัน ส่วนปีที่ผ่านมา รถบีเอ็มดับเบิลยูขายได้ 7,751 คัน รถมินิ ขายได้ 1,017 คัน ส่วนมอเตอร์ราด ขายได้ 1,280 คัน

อย่างไรก็ตาม การประเมินยอดขายรถหรูในไทยน่าจะเติบโตที่ประมาณ 22,000 คัน ซึ่งไม่น่าจะแตกต่างจากเป้าหมาย เนื่องจากปลายปี 2558 ได้มีการดึงกำลังซื้อจากตลาดไปล่วงหน้า แต่ถ้าเทียบกับจีน ตลาดรถในไทยยังถือว่าดีกว่ามาก

สำหรับในปีหน้า แม้สถานการณืตลาดรถยนต์ไม่ได้หวือหวา แต่บีเอ็มดับเบิลยูเตรียมจะเปิดตัวรถใหม่ จึงช่วยทำให้มีความเชื่อมั่นในการขายมากขึ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ