นิตยสารไทม์ยกย่อง “Chevrolet Bolt” 1 ใน 25 สิ่งประดิษฐ์แห่งปี Share this

นิตยสารไทม์ยกย่อง “Chevrolet Bolt” 1 ใน 25 สิ่งประดิษฐ์แห่งปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 November 2559

เหมือนว่าเชฟโรเลต โบลต์ รถพลังงานไฟฟ้าจะประสบความสำเร็จในแง่ของ “รางวัล” อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 25 สิ่งประดิษฐ์แห่งปีของนิตยสารไทม์

“สำหรับผู้ซื้อส่วนใหญ่แล้ว รถพลังไฟฟ้ามักมีอุปสรรคสองอย่างคือ ราคาแพงเกินไป และระยะทางขับเคลื่อนจำกัด แต่เจนเนอรัล มอเตอร์สสามารถลดอุปสรรคดังกล่าวลงมาได้ ด้วยการตั้งราคาที่เหมาะสมและมีการขับขี่ไกลกว่า 320 กม.” ไทม์ระบุ

ด้านพาเมล่า เฟลตเชอร์ วิศวกรของจีเอ็มกล่าวว่า “นี่คือโอกาสสำคัญที่รถพลังไฟฟ้าจะออกสู่ตลาดในวงกว้างได้” โดยโบลต์มีกำหนดออกจำหน่ายจริงในเดือนธันวาคมนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมยานยนต์มองว่า โบลต์อาจมียอดขายสูงถึง 8 หมื่นคันต่อปีเลยทีเดียว และกระตุ้นตลาดในภาพรวมให้เติบโตได้ถึง 67%

สำหรับสิ่งประดิษฐ์แห่งปีของนิตยสารไทม์ยังรวมถึงสนามฟุตบอลที่ไม่ใช่ทรงเหลี่ยมของบริษัทเอพี ประเทศไทย หูฟังไร้สายของแอปเปิล สถานีอวกาศนานาชาติของจีน ยางรถยนต์ทรงกลมที่หมุนได้รอบทิศทางของกู๊ดเยียร์ รองเท้าที่ผูกเชือกได้เองของไนกี้ แผงโซลาร์เซลส์ที่กลมกลืนไปกับตัวบ้านของเทสล่า มอเตอร์ส และอื่นๆ อีกมากมาย

ก่อนหน้านี้ เชฟโรเลต โบลต์เพิ่งได้รับรางวัลรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมแห่งปีจากนิตยสารกรีนคาร์เจอร์นัล  เหนือคู่แข่งอย่างบีเอ็มดับเบิลยู 330อี ไอเฟอร์ฟอร์แมนซ์ โตโยต้า และพริอุส ไพรม์ ขณะที่ปีก่อนหน้าก็ได้รับรางวัลรถยนต์แห่งปีของมอเตอร์เทรนด์มาครองได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ