Chevrolet จัดเต็ม Camaro สองรุ่นตัวแรงสำหรับแข่ง “แดร็ก” Share this

Chevrolet จัดเต็ม Camaro สองรุ่นตัวแรงสำหรับแข่ง “แดร็ก”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 November 2559

เชฟโรเลต คามาโรขึ้นชื่อว่าเป็นรถยอดนิยมที่ถูกนำไปพัฒนาเป็นรถแข่งทางตรง “แดร็ก เรซซิ่ง” ในอเมริกา ล่าสุด ค่ายรถอเมริกันรายนี้จึงเอาใจมิตรรักแฟนเพลงด้วยการพัฒนาคามาโรรุ่นพิเศษ 2 โมเดล

รุ่นแรกเป็นคามาโร เอสเอส แดร็ก เรซ เดเวลอปเมนท์ (Camaro SS Drag Race Development) รถมัสเซิลคาร์ต้นแบบที่ถูกโมดิฟายด์เพิ่มเติมบนพื้นฐานของคามาโร เจนเนอเรชั่นที่ 6 เพื่อรองรับการแข่งทางตรงโดยเฉพาะ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-SEMA-COPO-Camaro-Drag-3.jpg

ทีมวิศวกรของเชฟโรเลตทำการถอดชิ้นส่วนสแตนดาร์ดของเดิมจากโรงงานออกเพื่อลดน้ำหนัก พร้อมกับติดตั้งเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปช่วยในการออกตัว ปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่เพื่อรีดพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 600 แรงม้า ติดตั้งตัวขับเคลื่อนแรงบิด และใช้เบรกขนาดเล็กเพื่อให้สามารถใช้ได้กับล้อขนาด 16 นิ้วสำหรับการแข่งแดร็ก

ผลที่ได้ก็คือ คามาโร เอสเอส แดร็ก เรซ เดเวลอปเมนท์สามารถทำอัตราเร่งเวลาควอเตอร์ไมล์ได้ในเวลา 10.685 วินาทีที่ความเร็วปลายเส้น 202 กม.ต่อชม. แถมยังได้ฉายาว่าเป็นรถ “Gravedigger” เนื่องจากความทนทาน โดยผ่านการทดสอบสมรรถนะบนทางตรงมากกว่า 100 ครั้งโดยที่ยังไม่เสียหาย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-SEMA-COPO-Camaro-Drag-1.jpg

“คามาโร เอสเอส แดร็ก เรซ เดเวลอปเมนท์ยังต้องถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เชฟโรเลตให้ความสำคัญอย่างมากกับการพัฒนาชิ้นส่วนและแพ็คเกจสำหรับนักแข่งรถทางตรง เราจะรับฟังเสียงของลูกค้าและเชื่อว่ารถต้นแบบรุ่นนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาได้มาก นี่เป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น” มาร์ก ดิกเกนส์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมมอเตอร์สปอร์ตของเชฟโรเลตกล่าว อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้เปิดเผยว่าชิ้นส่วนใดบ้างในรถต้นแบบรุ่นนี้ที่เชฟโรเลตจะจัดจำหน่ายให้ลูกค้า

สำหรับคามาโรอีกรุ่นเป็นโคโป คามาโร (COPO Camaro) ออกแบบมาเพื่อการแข่งขันคลาส Stock Eliminator มาพร้อมช่วงล่างน้ำหนักเบา ปรับปรุงพวงมาลัย ระบบสายไฟ เบรก เพลาขับหลัง และส่วนอื่นๆ ลูกค้าสามารถเลือกเครื่องยนต์ของรุ่นแอลเอส และแอลที รวมถึงซูเปอร์ชาร์จ350 โดยจะใช้ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 3 สปีด TH400

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-SEMA-COPO-Camaro-Drag-2.jpg

เชฟโรเลตจะผลิตโคโป คามาโรเพียง 69 คันเท่านั้น โดยคันแรกจะถูกนำออกประมูลในเดือนมกราคมปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ