[MotulGP] พาทัวร์ Twin Ring Motegi ชม MotoGP แบบอลังการกับความอินขั้นเทพของพี่ยุ่น Share this

[MotulGP] พาทัวร์ Twin Ring Motegi ชม MotoGP แบบอลังการกับความอินขั้นเทพของพี่ยุ่น

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 12 November 2559

ประสบการณ์ข้างสนามโมโตจีพีเป็นอย่างไร หลายคนอาจไม่มีโอกาสได้สัมผัสเนื่องด้วยเป็นการแข่งขันระดับโลกที่ต้องใช้สนามแข่งที่ได้มาตรฐานที่เพิ่งมีเกิดขึ้นในไทยเมื่อไม่กี่ปีมานี้หรือใกล้สุดก็มาเลเซียถือว่าเอามาบิ้วด์กันก่อนศึกศึกสุดท้ายที่วาเลนเซียจะเริ่มขึ้นแล้วกัน

DSC04713

DSC04916

ศึกเวิล์ดกรังปรีซ์ที่สนามทวินริงโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่นนั้นได้ชื่อว่าเป็นสนามที่มีบรรยากาศและความรู้สึกในการชมโมโตจีพีที่เยี่ยมสุดโซนเอเชียกับบรรยากาศช่วงใบไม้ใกล้เปลี่ยนสี งานนี้โมตุลพาเรามาพิสูจน์ความยิ่งใหญ่กันถึงขอบสนามเลยทีเดียว

หลังจากใช้เวลาเดินทางและเครื่องบินดีเลย์รวมแล้วมากกว่า 7-8 ชั่วโมง เรายังต้องใช้เวลาอีกสามชั่วโมงกว่าๆ เดินทางจากชินจูกุ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สู่สนามทวินริง โมเตกิ ในวันเสาร์ซึ่งตามปกติจะมีการควอลิฟายในช่วงบ่ายก่อนมีการแข่งขันในวันถัดไป

DSC04666

DSC04668

DSC04701

DSC04669

มีรถจักรยานยนต์มากมายหลายต่อหลายรุ่นที่เราพบเห็นระหว่างทางจนกระทั่งมาถึงสนาม ในขณะที่บ้านเราเวลามีงานแข่งครั้งใหญ่แต่ละทีหรือเวลาออกทริปไปเที่ยวไหนเราก็จะเห็นรถรุ่นฮิตอยู่ไม่กี่รุ่นในขณะญี่ปุ่นนั้นมีรถแทบทุกรุ่นทุกยี่ห้อให้เห็นโดยเฉพาะบรรดาไฟกลมตระกูล ฮอนด้า ซีบี ที่ค่อนข้างเยอะเป็นพิเศษ

สนามโมเตกินั้นมีทางเข้าออกสองช่องทางไว้อำนวยความสะดวกและมีรถรับ-ส่งจากสถานที่จอดรถมายังบริเวณแทร็ก โดยบริวณสแตนด์กลางหรือแกรนด์สแตนนั้นจะอยู่ด้านทางเข้าหลักโดยบริเวณด้านหน้าทางเข้าสนามนันจะมีเวทีกลาง สนามเด็กเล่น สนามขี่รถสำหรับเด็ก และศูนย์กิจกรรมสำหรับครอบครัวครบครัน

DSC04790

DSC04775

DSC04931

ไม่น่าแปลกใจที่งานแข่งรถจักรยานยนต์จะเหมือนงานเทศกาลสำหรับครอบครัวเพราะที่สนามโมเตกินั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและครอบคลุมสำหรับคนทุกเพศทุกวัย และเด็กๆ เองก็ค่อนข้างอินและเอาจริงเอาจังกับการเชียร์ยิ่งกว่าผู้ใหญ่บางคนเสียอีก

DSC04688

DSC04792

การแข่งขันโมโตจีพีที่ประเทศญี่ปุ่นหรือ โมตุล กรังปรีซ์ ออฟ เจแปน นั้นมีสปอนเซอร์หลักของสนามเป็นแบรนด์น้ำมันเครื่องยนต์ชื่อดังอย่างโมตุลที่ไม่ใช่แค่เป็นสปอนเซอร์ในสนามนี้เท่านั้นแต่ยังให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์กับทีมแข่งในสังเวียนโมโตจีพีถึง 3 ทีมอีกด้วย

เมื่อโมตุลเป็นเจ้าภาพในสนามนี้ความพิเศษจึงเริ่มตั้งแต่สนามที่จอดรถที่ใกล้สนามที่สุดและสิทธิในการเข้า VIP Village ที่อยู่ที่ด้านบนของแกรนด์สแตนมองเห็นแพ็ดด็อคของทีมแข่งที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างชัดเจน และยังเป็นจุดที่ดีที่สุดในการชมการแข่งขันอีกด้วย

DSC04776

DSC04823

DSC04892

DSC04900

นอกจากเราจะเข้า  VIP Village เรายังได้รับสิทธิ์ในการบุกหลังบ้านทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทค3 เดินพิทวอร์คชมตัวแข่งและสาวๆ ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์ประจำแต่ละค่ายได้อย่างใกล้ชิด และยังได้สิทธิ์ในการเข้าบริเวณแพ็ดด็อคนั่งเฝ้าดารานักแข่งตัวเป็นๆ กันอีกด้วย

ซึ่งพอเราจบการควอลิฟายในวันเสาร์เพื่อกลับไปพักยังโรงแรม 5 ดาวในเมืองใกล้แล้ว เราก็ได้เตรียมแผนการสำหรับการเชียร์ในวันพรุ่งนี้ รวมถึงการมาเกาะขอบรั้วรอเจอนักแข่งชื่อดังระดับตำนานตัวเป็นๆ อย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ ขวัญใจมหาชนอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

DSC04827

DSC04925

DSC04938

ทวินริง โมเตกิ เป็นสนามที่มีการจัดการบริหารและแบ่งสัดส่วนของสนามได้ดีมากๆ แห่งหนึ่งเท่าที่เราเคยได้สัมผัสมา พอเราได้เดินเล่นเดินเที่ยวเองถึงได้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมวลมหาประชาชนชาวญี่ปุ่นถึงได้ยอมเดินทางกันมาที่สนามในหุบเขาอันห่างไกลแห่งนี้

ซุ้มขายของกินในบริวเณสนามแม้จะแค่บริเวณหลังแกรนด์สแตนด์เองนั้นก็มีให้เลือกมากมายหลายร้านหลายรูปแบบ มีเก้าอี้ที่นั่งไว้รองรับพร้อมพรั่ง และในฝั่งของโซนจัดแสดงของค่ายรถเองก็ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว

เดินวนกี่ทีก็จะมีแต่ของกินให้ได้แวะลองลิ้มชิมรสกันอยู่ตลอด เผลอพักเดียวเราก็ซื้อของที่ระลึกและของกินเต็มไม้เต็มมือ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เคล้าเสียงเครื่องยนต์ของบรรดายอดฝีมือที่กำลังเร่งทำเวลากันอยู่ในสนาม

DSC04730

DSC04770

DSC04722

มองจากฝั่งแกรนด์สแตนด์ออกไปยังโดยรอบเราจะเห็นว่าตามเนินเขาและแทบทุกย่อยหญ้านั้นจะมีแฟนๆ มารอชมการแข่งขันอย่างแน่นขนัดและมีการแแบ่งโซนแฟนคลับร่วมเชียร์อย่างชัดเจนโดยเฉพาะกลุ่มธงสีเหลืองโบกสะบัดที่เนินเขาไกลๆ

น่าเสียดายที่ในสนามนี้พ่อหมอของเราพลาดล้มไปตั้งแต่รอบต้นๆ กลุ่มธงสีเหลืองเลยได้แต่นั่งคอตกในขณะที่กลุ่มธงสีแดงสดโลกสะบัดกวัดแกว่งอย่างสะใจเพราะเป็นสนามที่เจ้าเด็กแสบ มาร์ค มาเกวซ คว้าชัยและคว้าแชมป์ประจำฤดูกาลแบบไม่เป็นทางการในสนามนี้แบบพลิกล็อค

DSC04935

DSC04920

DSC04958

แน่นอนว่าเราไม่พลาดที่จะได้ชมการแข่งขันแบบโค้งต่อโค้งบน VIP Village ของโมตุลพร้อมด้วยขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มเย็นชื่นใจหลังจากที่เดินทัวร์และเก็บภาพบรรยากาศรอบสนามกันมาทั้งวัน เห็นทุกการเคลื่อนไหวทุกระยะการขยับออกจากโค้ง การเร่งแซง แม้กระทั่งฝุ่นที่ฟุ้งตลบ

นอกจากได้ชมการแข่งขันแบบใกล้ชิดเรายังมีโอกาสได้เห็นพ่อหมอ วาเลนติโน่ รอสซี่ และ เจ้าอมยิ้ม ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ แบบใกล้ชิดจากจากหลังแพ็ดด็อคของทีม ยามาฮ่า แฟคตอรี ด้วย งานนี้เรียกว่ายืนรอกันสองชั่วโมงกว่าคุ้มค่าสุดๆ

DSC04802

DSC04855

DSC04695

DSC04801

งานนี้ต้องขอบคุณโมตุลที่มอบโอกาสสุดพิเศษในการชมการแข่งขันแบบวีไอพีและได้เห็นการทำงานของมืออาชีพแบบใกล้ชิด เพื่อยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ที่เราใช้งานกับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในสังเวียนนั้นไม่ได้ต่างกันและยังถูกพัฒนามาจากการใช้งานของมืออาชีพในสังเวียนระดับโลกของจริง

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ