“เอเนออส” รุกตลาดน้ำมันเครื่อง ตั้งเป้าปีหน้าโตอีก 20% Share this

“เอเนออส” รุกตลาดน้ำมันเครื่อง ตั้งเป้าปีหน้าโตอีก 20%

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 17 November 2559

เอเนออสเร่งสร้างแบรนด์ในไทย เตรียมขยายศูนย์บริการให้ได้ 100 แห่งในปี 63 พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายผ่านตัวแทน


สุวิทย์ ตรึงจิตวิลาส ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัท พร้อมเร่งสร้างแบรนด์ในไทยเตรียมขยายตลาดโดยเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายให้กับผลิตภัณฑ์ ผ่านทางผู้แทนจำหน่าย ศูนย์อะไหล่ อู่ ขณะเดียวกันตั้งเป้าเพิ่มศูนย์บริการเอเนออส ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 12 แห่งทั่วประเทศและในปี 2563 คาดว่าเพิ่มขึ้นเป็น 100 แห่งทั่วประเทศ หรือเป็นตามแผนที่วางไว้ว่าจะต้องเติบโตให้ได้ 20% จากปีก่อนหน้า

Eneos (3)

ขณะนี้ ภาพรวมของตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ 5 หมื่นล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็น 600 ล้านลิตรต่อปี ซึ่งตัวเลขของปี 2559 จนถึงเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดน้ำมันเครื่องมีอัตราการเจริญเติบโตอยู่ที่ 4 -5%

“ในส่วนของกิจกรรมทางการตลาดเอเนออส ได้ผู้สนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ และยังมีกิจกรรมทางการตลาดในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในปลายปีนี้ จะมีการออกบูธเอเนออส ในงานมอเตอร์ เอ๊กซ์โป 2016ด้วย”

Eneos (7)

ในปีหน้ามีแผนเดินหน้าส่งเสริมการขายและสร้างแบรนด์ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้จัดจำหน่ายและลูกค้าในไทย รวมทั้งดึงดูดให้ผู้ที่ต้องการร่วมธุรกิจเข้ามาเป็นผู้จัดจำหน่ายเอเนออสมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เอเนออสเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดภายในระยะเวลาอันสั้น

ทาคาอาคิ มัทซึอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี กล่าวว่า จากการสำรวจการใช้น้ำมันเครื่องในไทยช่วง 5 ปีผ่านมา มีแนวโน้มของการใช้น้ำมันเครื่องสูตรสังเคราะห์ 100% เพิ่มมากขึ้น ทั้งในส่วนของเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล จึงทำให้เป็นช่องทางการจำหน่ายของเอเนออส

Eneos (4)

สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เบนซิน ประกอบด้วย เอเนออส ซัสทิน่า น้ำมันเครื่องเบนซินสูตรสังเคราะห์ 100% ที่ใช้น้ำมันพื้นฐานเกรดสูง, เอเนออส ท็อปเรซซิ่ง และเอเนออส อีโค่เรซซิ่ง ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ล้วนใช้น้ำมันพื้นฐานคุณภาพระดับพรีเมียม

ส่วนรถจักรยานยนต์ อาทิ เอเนออส ฟูลลี่ ซินธีติค 4T ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% มาตรฐาน JASO MA SAE 5W-40 สำหรับรถจักรยานสมรรถนะสูงและรถบิ๊กไบค์, เอเนออส โมโต 4T น้ำมันเครื่องเกรดรวม เทคโนโลยี่สังเคราะห์ สำหรับรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ 4 จังหวะทั่วไปและเตรียมจะเปิดเพิ่มขึ้นอีก 4 ตัวในปี 2560

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ