สะดุดตา! ชมกันเลย ท็อป 5 รถเด่นจากงาน LA Auto Show Share this

สะดุดตา! ชมกันเลย ท็อป 5 รถเด่นจากงาน LA Auto Show

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 November 2559

งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ในสหรัฐอเมริกาเปิดฉากขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว มีรถต้นแบบและรถโปรดักชั่นออกจัดแสดงมากมาย เราขอรวบรวม 5 รถที่ว่ากันว่าโดดเด่นที่สุดมาฝากกัน

5. 2017 Honda Civic Si หล่อแบบสปอร์ตหัวจรดท้าย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Honda-Civic-Si-1-1.jpg

ฮอนด้ายืนยันว่า ซีวิค เอสไอที่เปิดตัวที่แอลเอจะเป็นเพียงรุ่นต้นแบบ “โปรโตไทพ์” แต่ดูจากรูปร่างหน้าตาแล้วถือว่าพร้อมผลิตออกขายจริงเมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการ แถมค่ายรถยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบยังแย้มด้วยว่า ซีวิค เอสไอ ทั้งตัวถังคูเป้และซีดานจะเปิดตัวออกทำตลาดภายในปีหน้า มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแรงม้าและแรงบิด

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดาช่วงสั้นแบบ 6 สปีด มีเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป ยางสมรรถนะสูง ระบบบังคับเลี้ยวแบบแอคทีฟ และช่วงล่างชุดใหม่เน้นแฮนดลิ่งแบบสปอร์ต เรียกว่าได้รับการพัฒนามาเพื่อคนที่ชื่นชอบการขับขี่โดยแท้

4. Jaguar I-Pace Concept รถพลังไฟฟ้าตัวต้นแบบ เตรียมฟัด Tesla Model X

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Jaguar-I-Pace-ext-8-850x448-1.jpg

จากัวร์เตรียมลุยตลาดรถพลังงานไฟฟ้าด้วยการเผยโฉม “ไอ-เพซ คอนเซปต์” รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะต้องแข่งขันโดยตรงกับเทสล่า โมเดล เอ็กซ์ รถพลังงานไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน โดยไฮไลท์ของไอ-เพซ คอนเซปต์อยู่ที่การออกแบบภายนอกซึ่งถือว่าโฉบเฉี่ยวและสะดุดตาอย่างยิ่งตามแบบฉบับรถจากัวร์ยุคใหม่ ขณะที่ห้องโดยสารเน้นความเรียบง่ายซึ่งบ่งบอกว่าแบรนด์รถจากเมืองผู้ดีต้องการความเรียบหรูมากกว่าความหวือหวา โดยบนคอนโซลมีหน้าจอขนาดใหญ่ เบาะรองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง

ระบบขับเคลื่อนได้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวและแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 90 กิโลวัตต์ชั่วโมงซึ่งมีขนาดเท่ากับโมเดล เอ็กซ์ ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ มีระยะทางขับเคลื่อนอยู่มากกว่า 350 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้งซึ่งถือว่าไกลพอสมควรแต่ก็ยังไม่เท่ากับโมเดล เอ็กซ์ที่ขับขี่ได้ราว 400 กม. จากัวร์คาดว่ารถต้นแบบรุ่นนี้จะมีพละกำลังให้ใช้อยู่ที่ 400 แรงม้า แรงบิด 516 ฟุตปอนด์ แรงบิดมาแบบ “ทันทีทันใด” สู่ล้อขับเคลื่อนทั้งสี่ตามสไตล์รถพลังไฟฟ้า อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ทำได้ภายใน 4 วินาที

3. Mercedes-Maybach S650 Cabriolet รถเปิดประทุนซูเปอร์พรีเมียม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-mercedes-maybach-s650-cabriolet-4.jpg

ทำเอาลูกค้ากระเป๋าหนักที่ชอบสายลมแสงแดดต้องตาลุกวาวไปตามๆ กัน เมื่อเมอร์เซเดส-มายบัคเผยโฉมเอส650 คาบริโอเลต์ มาพร้อมหัวใจขับเคลื่อนสุดทรงพลัง บล็อก วี12 ความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบชาร์จ รีดพละกำลังสูงสุด 621 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 4 วินาทีถ้วน ซึ่งความแรงเร้าใจ ยังไม่โดดเด่นเท่ากับหน้าตาที่หรูหราและอุปกรณ์ระดับพรีเมียมครบครัน

ด้วยความที่เป็นการพัฒนาต่อยอดจากเอส-คลาส คาบริโอเลต์ที่มีความหรูหราฟู่ฟ่าอยู่แล้ว เมื่อเป็นไลน์มายบัคย่อมพรีเมียมยิ่งขึ้น ภายในถูกติดตั้งเบาะที่นั่งชุดใหม่ตัดเย็บรูปเพชรอย่างพิถีพิถัน บนคอนโซลมีหน้าจอสองตัวทั้งที่มาตรวัดและบนคอนโซล แดชบอร์ดตกแต่งด้วยสีดำเน้นความเคร่งขรึม และมีแสงไฟแอมเบี้ยนสร้างบรรยากาศ เมอร์เซเดส-มายบัคคุยโวด้วยว่าห้องโดยสารของ เอส650 คาบริโอเลต์มีความคล้ายคลึงกับค็อกพิทเรือยอทช์อย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ แอร์โรว์ 460 แกรนทัวริสโม

2. Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ เฉียบคมยิ่งขึ้น พร้อมเสริมเทคโนโลยีใหม่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Mazda-CX-5-19-1.jpg

มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ออกโชว์ตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ และจะทำตลาดญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า มาพร้อมสโลแกน “รถเอสยูวีที่ลูกค้าทุกคนจะได้รับความเพลิดเพลิน” การออกแบบภายนอกยังคงอยู่ภายใต้แนวคิด โคโดะ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว รูปลักษณ์เน้นความเฉียบคมและทันสมัยมากขึ้น มาสด้าระบุว่าสีตัวถังใหม่โทนแดงที่มีชื่อว่า Soul Red Crystal จะช่วยขับเน้นความสวยงามและคุณภาพการออกแบบโคโดะให้มีความชัดเจนมากขึ้น

ขณะที่ดีไซน์ภายในห้องยังคงโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นสีดำเสริมความเคร่งขรึมสลับกับวัสดุเมทัลลิก พวงมาลัยสามก้านแบบมัลติฟังก์ชั่นให้ภาพลักษณ์สปอร์ตเช่นเดิม บนคอนโซลมีหน้าจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว มาตรวัดเป็นหน้าจอ 4.6 นิ้ว ช่องแอร์ดีไซน์เน้นเหลี่ยมคมดูแปลกตาและโฉบเฉี่ยว มองในภาพรวม ค็อกพิทของซีเอ็กซ์-5 ค่อนข้างเรียบหรูและเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีครอบครัว

เครื่องยนต์ของซีเอ็กซ์-5 ใหม่เป็นบล็อกเบนซินสกายแอคทีฟ-จีขนาด 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตร พร้อมด้วยดีเซลสกายแอคทีฟ-ดี ขนาด 2.2 ลิตร ขุมพลังทั้งสามรุ่นจะให้พละกำลัง สมรรถนะการขับขี่ และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นเลิศตามคำกล่าวอ้างของมาสด้า ส่วนระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 6 สปีด

1. อิตาเลียนแท้ๆ Alfa Romeo Stelvio รถเอสยูวีดีไซน์สวย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/161116_Alfa_Romeo_Stelvio_Quadrifoglio_01.0.jpeg

“สเตลวิโอ” เป็นรถเอสยูวีของอัลฟ่า โรเมโอที่หลายคนรอคอย ได้รับการพัฒนาบนแพลทฟอร์มจิออร์จิโอแบบเดียวกับจูเลีย รถซีดานสุดสวย โดยภาพที่เรานำมาให้ชมกันนี้เป็นเวอร์ชั่นควอดริโฟจริโอ หรือรุ่นท็อปไลน์ที่จะใช้เครื่องยนต์วี6 ความจุกระบอกสูบ 2.9 ลิตร ทวินเทอร์โบแบบเดียวกับจูเลีย ควอดริโฟจริโอ

พละกำลังสูงสุดมีถึง 505 แรงม้า แรงบิด 443 ฟุตปอนด์ อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ทำได้ในเวลาเพียง 3.9 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดไหลไปได้ถึง 284 กม.ต่อชม. ถ่ายกำลังลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ มีเฟืองท้ายที่ควบคุมแรงบิดสำหรับการขับขี่ในทุกสภาวะ ขณะที่ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดก็มีการปรับเปลี่ยนที่รวดเร็วในเวลาเพียง 0.1 วินาทีเท่านั้น

นอกจากรุ่นท็อปไลน์แล้ว สเตลวิโอยังมีรุ่นเริ่มต้นและรุ่น Ti ซึ่งทั้งสองรุ่นใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร พละกำลัง 280 แรงม้า แรงบิด 306 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและขับเคลื่อนสี่ล้อเช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ