Toyota จับมือ Mazda พัฒนารถพลังงานไฟฟ้าที่เชื่อมต่อถึงกัน Share this

Toyota จับมือ Mazda พัฒนารถพลังงานไฟฟ้าที่เชื่อมต่อถึงกัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 November 2559

สองค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น โตโยต้า มอเตอร์ และมาสด้า มอเตอร์ตกเป็นข่าวว่าจะผนึกกำลังร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้าและระบบการเชื่อมต่อระหว่างตัวรถ

รายงานข่าวระบุว่า ทั้งสองบริษัทรถยนต์กำลังหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือกันใน “10 เทคโนโลยี” ที่มีความสำคัญซึ่งจะทำให้พวกเขามีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกในอนาคตเลยทีเดียว โดยหนึ่งในนั้นเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ ขณะที่อากิระ มารุโมโตะ รองประธานบริหารของมาสด้ายอมรับว่า มีการพูดคุยเกิดขึ้นจริง แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม

การหารือระหว่างสองบริษัทคาดว่าเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โตโยต้าและมาสด้าบรรลุดีลที่จะ “แสวงหาการเป็นพันธมิตรกันในระยะยาว” โดยภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว คณะกรรมการของทั้งสองบริษัทจะกำหนดและประเมินรูปแบบการดำเนินงานที่จะเสริมความแข็งแกร่งของแต่ละบริษัท โดยจะเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความสำคัญและครอบคลุม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ความร่วมมือกันดังกล่าวอาจรวมถึงระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัย และระบบขับเคลื่อนทางเลือก พร้อมกันนี้ มาสด้าจะได้ใช้เทคโนโลยีไฮบริดและฟิวเซลของโตโยต้า ขณะที่โตโยต้าก็จะได้เข้าถึงเทคโนโลยีเครื่องยนต์สกายแอคทีฟทั้งเบนซินและดีเซลของมาสด้า

ปัจจุบันทั้งสองบริษัทมีความร่วมมือด้านการผลิตอยู่แล้วด้วยการใช้โรงงานในเม็กซิโกร่วมกัน เพื่อผลิตมาสด้า 2 ซีดานและโตโยต้า ยาริส ไอเอซึ่งพัฒนาบนพื้นฐานของมาสด้า 2

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นกำลังหันมาหารือและผนึกกำลังกันมากขึ้น เนื่องจากมองว่าการเป็นกลุ่มบริษัทยานยนต์จะช่วยรับมือกับความท้าทายด้านการเงิน การผลิต การจัดซื้อ และการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่มีความรวดเร็วอย่างมาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ