Toyota คว้าอันดับที่ 6 ศึก Toyota Netz Cup Vitz Race 2016 ประเทศญี่ปุ่น Share this

Toyota คว้าอันดับที่ 6 ศึก Toyota Netz Cup Vitz Race 2016 ประเทศญี่ปุ่น

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 November 2559

โตโยต้า (Toyota) คว้าอันดับที่ 6 จากการแข่งขัน Toyota Netz Cup Vitz Race 2016 ณ สนาม ออโต้โพลิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น โดยการนำทีมจากสองนักแข่งชาวไทย อย่าง เอ็กซ์-สุพงศ์ และ มัด-นิวัฒน์ สามารถจบการแข่งขันได้อันดับที่ 6 และ 11 ตามลำดับ

ศึกการแข่งขัน TOYOTA Gazoo Racing - Netz Cup Vitz Race 2016 ณ สนาม ออโต้โพลิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญีปุ่น โดยการนำทีมการแข่งขันจาก สองนักแข่งชาวไทยอย่าง เอ็กซ์-สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ แล มัด-นิวัฒน์ กลิ่นจำปา จากทีม โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ภายใต้สังกัดโตโยต้าทีมไทยแลนด์

DSC_7081

สำหรับระยะทางรวมภายในสนาม ออโต้โพลิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น อยู่ที่ 4.67 กิโลเมตร ต่อรอบ ซึ่งภายในงานได้จัดการแข่งขันรอบควอลิฟาย และต่อเนื่องด้วยรอบชิงชนะเลิศภายในวันเดียวกัน

ท่ามกลางสภาพภูมิอากาศภายในสนามที่มีหมอกลงค่อนข้างจัด บวกสภาพฝนตก ทำให้ต้องเลื่อนเวลาเริ่มการแข่งขันไป 2 ชั่วโมง แม้เมื่อถึงเวลาเริ่มการแข่งขันสภาพอากาศดีขึ้นเพียงเล็กน้อยก็ต้องเริ่มสตาทเกม โดยเริ่มเกมกับการจัดอันดับออกสตาร์ท 2 นักแข่งชาวไทยอย่าง เอ็กซ์-สุพงศ์ นักขับหมายเลข 122 ได้อันดับออกสตาร์ทเป็นลำดับที่ 6 และ มัด-นิวัฒน์ ได้อันดับออกสตาร์ทเป็นลำดับที่ 11

GSA_4046

IMG_7711

IMG_7713

ผลการแข่งขันด้วยรถยนต์เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 17 คัน กับการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 9 รอบสนาม ด้วยการแข่งขันที่ดุเดือดรวมถึงทักษะและความคุ้นชินสนามและสภาพอากาศ ของนักแข่งเจ้าถิ่นทำให้คว้าอันดับที่ 1 ไปครองด้วยเวลาค่อนข้างดี

ทางด้าน 2 นักแข่งชาวไทย ไม่ธรรมดาเช่นกัน เอ็กซ์-สุพงศ์ และมัด-นิวัฒน์ คว้าอันดับที่ 6 และ 11 ได้ตามลำดับ แม้ระหว่างการแข่งขัน รถยนต์ของ เอ็กซ์-สุพงศ์ ได้รับอุบัติเหตุเกี่ยวชนกับอันดับที่ 4 ทำให้แอโรไดนามิครถยนต์เสียจนตกอันดับสู่อันดับที่ 6 ก็ตาม

IMG_7709

หลังจบการแข่งขัน ทางด้าน เอ็กซ์-สุพงศ์ นักแข่ง โตโยต้า Vitz หมายเลข 122 ผู้คว้าอันดับที่ 6 จากงาน กล่าวว่า จากสภาพแวดล้อมในวันที่แข่งขันที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวย ด้วยหมอกที่ค่อนข้างหนา รวมไปถึงฝนที่ตกเป็นระยะ แต่ก็พอใจและต้องไปต่อ

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ