[Week in Focus] งาน Eicma2016 / Volkswagen Golf ใหม่ / BMW i3 มาแน่นอน Share this

[Week in Focus] งาน Eicma2016 / Volkswagen Golf ใหม่ / BMW i3 มาแน่นอน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 November 2559

วงการสองล้อตลอดสัปดาห์ทีผ่านมามีความคึกคักน่าติดตามด้วยงาน 2016 Eicma ส่วนข่าวคราวรถยนต์ก็มีน่าสนใจเช่นเดิม ลองชมกันได้เลย

BMW ยืนยัน “i3” เจนเนอเรชั่นต่อไปมาแน่ แต่ยังไม่รู้เมื่อไหร่

ผู้บริหารระดับสูงของบีเอ็มดับเบิลยูออกมายืนยันแล้วว่า ไอ3 เจนเนอเรชั่นที่สองจะได้รับการเปิดตัวแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุช่วงเวลาที่แน่ชัดได้ถึงแม้ว่ารุ่นปัจจุบันจะมียอดขายเพียงกว่า 6 หมื่นคันก็ตามในช่วงการทำตลาดตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถ้าไอ3 รุ่นใหม่ได้รับไฟเขียว คาดว่าทางบีเอ็มดับเบิลยูจะพัฒนาเทคโนโลยีให้สูงขึ้น โดยเฉพาะระยะทางขับเคลื่อนที่จะต้องไกลกว่าเดิมเพื่อดึงดูดลูกค้าหลายกลุ่มที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันทั้งในเมืองและนอกเมืองได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-VWGOLF-07-1.jpg

2017 Volkswagen Golf ปรับโฉมครั้งใหญ่ใส่เทคโนโลยีใหม่เพียบ

โฟล์คสวาเกนเผยโฉมกอล์ฟ รุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ เครื่องยนต์ที่ทรงประสิทธิภาพกว่าเดิม และการออกแบบที่สดใหม่ยิ่งขึ้น รูปลักษณ์ภายนอกมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอ แผงกันชนหน้า-หลังใหม่ ไฟท้ายแอลอีดีและไฟหน้าฟูลแอลอีดี พร้อมเดย์ไลท์ ล้ออัลลอยก็เป็นชุดใหม่เช่นกัน รวมถึงการเพิ่มสีตัวถังให้ลูกค้าได้เลือกสรรกันหลากหลายมากขึ้น เครื่องยนต์ใต้ฝากระโปรงใหม่คือบล็อกเบนซิน TSI ความจุ 1.5 ลิตร พละกำลัง 148 แรงม้า มาพร้อมระบบควบคุมการทำงานของลูกสูบ Active Cylinder Management ซึ่งจะตัดเหลือ 2 สูบเพื่อความประหยัดน้ำมัน นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่น “บลูโมชั่น” ที่ใช้เครื่องยนต์เดียวกันแต่มีพละกำลัง 128 แรงม้า ซึ่งรุ่นหลังนี้มีความประหยัดถึง 21.7 กม.ต่อลิตร ปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 104 กรัมต่อกม.เท่านั้น

2017 Porsche Panamera แตกไลน์เพิ่มรุ่นเริ่มต้นขุมพลัง V6 Turbo

ปอร์เช่ พานาเมร่า เจนเนอเรชั่นที่สองออกโชว์ตัวที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์โดยมาพร้อมรุ่นย่อยใหม่เพิ่มเติม ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินบล็อกวี6 ความจุ 3.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 8 สปีด ขณะที่พานาเมร่า 4 จะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนรุ่นธรรมดาจะขับเคลื่อนสองล้อหลัง ถึงแม้ว่าขุมพลังดังกล่าวจะมีขนาดเล็กลงจากบล็อกวี6 ความจุ 3.6 ลิตรของเดิม แต่เครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นใหม่นี้มีพละกำลังมากขึ้น 20 แรงม้า และประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม 13%

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Kawasaki-Z650-2017-1.jpg

Kawasaki เปิดตัวพันธุ์แสบตระกูล Z กับพี่ใหญ่ถึง 3 รุ่น

คาวาซากิ ยกทพเปิดตัวจักรยานยนต์สายพันธุ์แสบตตระกูล แซด (Kawasaki Z) รุ่นใหม่พร้อมกันถึง 3 รุ่น ทั้ง Z650 , Z900 , Z1000/1000 HG คาวาซากิไม่ได้มีแต่ นินจา650 เท่านั้นที่เป็นคลาส 650 ซีซี โฉมใหม่ของค่ายแต่ยังมี คาวาซากิ แซด650 เน็กเก็ตสองสูฐเรียงง 650 ซีซี คันล่าสุดที่จะมาทวงบัลลังค์ตลาดเน็กเก็ตคืน เปรียบเทียบกับคาวาซากิ นินจา650 ที่มาในสไตล์สปอร์ต แซด650 ก็มาในสไตล์เน็กเก็ตที่ใช้พื้นฐานเดียวกันเกือบทั้งหมดเหมือนครั้ง อีอาร์-6เอฟ และ อีอาร์-6เอ็น

Triumph Street Scrambler อีกหนึ่งรุ่นย่อยจากไลน์อัพรุ่นฮิต

ไทรอัมพ์เปิดตัวอีกหนึ่งรุ่นย่อยของ ไทรอัมพ์ สตรีททวิน รุ่นยอดนิยม เสริมแกร่งไลน์โมเดิร์นเรโทรด้วยสไตล์สแครมเบลอร์ ไทรอัมพ์ สตรีทสแครมเบลอร์ ใช้เครื่องยนต์ 900 ซีซี เดียวกับไทรอัมพ์สตรีททวินแต่ทว่าวางอยู่บนแชสซีใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเจ้า ไทรอัมพ์ สตรีทสแครมเบลอร์ โดยเฉพาะ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/EsportConcept-1.jpg

โตโยต้าแนะนำ โคโรลล่า อัลติส So Excited Ever รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ เคาะราคาเริ่มต้น 7.99 แสนบาท

โตโยต้าส่ง โคโรลล่า อัลติส รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ ยกระดับความโดดเด่น ทันสมัย ด้านดีไซน์ ทั้งภายนอกและภายใน เพิ่มเติมฟังก์ชันการใช้งานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ประกาศปรับเปลี่ยนรุ่นย่อยใหม่ จาก 1.8G เป็น ESPORT OPTION ขณะที่ราคาขาย รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและเครื่องปรับอากาศแล้ว รุ่นถูกสุดจะอยู่ที่ 7.99 แสนบาท ไปจนถึงรุ่นท็อป ที่ 1.079 ล้านบาท

เผยโฉมKawasaki Versys-X300 แอดเวนเจอร์ไซส์เล็กล้อซี่เครื่องสองสูบ

คาวาซากิเปิดตัวแอดเวนเจอร์รุ่นเล็กขนาด 300 ซีซี โดยใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบเรียงในนาม เวอร์ซิส-เอ็กซ์300 โยยเน้นสมรรถนะไปที่รอบต่ำและกลางตรามสไตล์รถสายลุย พร้อมด้วยสลิปเปอร์คลัทช์ คาวาซากิสร้างเฟรมขึ้นมาใหม่สำหรับวางเครื่องยนต์สองสูบเรียงลูกนี้และยังมีโช้คหน้าที่มีระยะยุบถึง 41 มม.

Motor Expo สิ้นปีนี้จัดเหมือนเดิม เข้มการแต่งกาย ยกทัพรถใหม่ รถต้นแบบแน่นงาน

มหกรรมยานยนต์ หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 33 นี้ ยังคงจัดตามกำหนดเดิมคือวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559 ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพคเมืองทองธานี โดยปรับปรุงรูปแบบงานเน้นความเหมาะสม คุมเข้มเรื่องการแต่งกายพริ้ตตี้ ค่ายรถยนต์ต่างยกทัพรถใหม่ และคอนเซปต์คาร์แน่นงาน !!

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Vespa-Elettrica-electric-scooter-02-1.jpg

Vespa Elettrica Concept เมื่อสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานเตรียมลุยตลาดไฟฟ้า

เวสป้าสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานเปิดตัว เวสป้า อิเล็กทริก้า คอนเซปต์ ที่อาจเตรียมตัวเป็นรุ่นโปรดักชั่นในอนาคตอันใกล้ เวสป้าเป็นแบรนด์รถระดับตำนานชื่อดังและเป็นที่รู้จักมากที่สุดเพราะทั่วโลกนี่มีเวสป้ามากกว่า 18 ล้านคัน ดังนั้นหากเวสป้าจะขยับตัวเข้าสู่โลกของยานยนต์ไฟฟ้ารับรองว่านี่จะต้องเป็นการเปลี่ยนเปลงครั้งใหญ่

ค่ายรถเยอรมันหวั่น “โดนัลด์ ทรัมป์” ส่งผลด้านลบต่อการค้าระหว่างประเทศ

สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของเยอรมนีซึ่งประกอบด้วยบีเอ็มดับเบิลยู เดมเลอร์ และโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปออกมาแสดงความกังวลว่า การขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของโดนัลด์ ทรัมป์อาจส่งผลต่อการค้าและการไหลเวียนของสินค้าระหว่างประเทศ โดยหากดูจากการหาเสียงที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นได้ชัดเจนว่าการแข่งขันในเชิงอุตสาหกรรมระหว่างประเทศนั้นจะมีความยากลำบากมากขึ้น

กรมพลังงาน ประกาศใช้ไบโอดีเซลบี 5 เริ่ม 25 พ.ย.นี้

กรมธุรกิจพลังงานเพิ่มสัดส่วนไบโอดีเซลจากบี 3 เป็นบี 5 มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.นี้ ชี้อนาคตหากสถานการณ์ราคาน้ำมันปาล์มดีขึ้น จะปรับเป็นบี 7 ต่อไป โดยการปรับเพิ่มสัดส่วนผสมไบโอดีเซลจากบี3 เป็นบี5 นี้ จะทำให้การใช้ไบโอดีเซลเพิ่มขึ้นอีกประมาณเดือนละ 37 ล้านลิตร หรือคิดเป็นปริมาณการใช้น้ำมันปาล์มดิบสำหรับผลิตเป็นไบโอดีเซลเพื่อใช้ในภาคพลังงานเพิ่มขึ้นอีกประมาณเดือนละ 27,000 ตัน คือ จากเดิมที่เป็นบี 3 ใช้ประมาณเดือนละ 41,818 ตัน เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 68,818 ตัน เมื่อเป็นบี 5

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Honda-WR-V-premiere-850x446-1.jpg

Honda WR-V ครอสโอเวอร์บนพื้นฐาน Jazz ลงตัวน่าใช้

หลังจากปล่อยทีเซอร์ออกมามากมาย ในที่สุดฮอนด้าก็เผยโฉมดับเบิลยูอาร์-วี รถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่บนพื้นฐานแจ๊สที่งานเซาเปาโล มอเตอร์โชว์ โดยจะทำตลาดอยู่ระหว่างเอชอาร์-วี และซีอาร์-วี มาพร้อมกระจังหน้า Honda Solid Wing Face เอกลักษณ์เฉพาะตัวของฮอนด้าโดยใช้วัสดุสีเงินสลับกับสีดำดูลงตัว กรอบไฟฮาโลเจนรีเฟลคเตอร์พร้อมเดย์ไลท์แอลอีดีรูปทรงตัว L

Toyota วางแผนผลิตรถพลังไฟฟ้าออกขายวงกว้างในอีก 3 ปี

โตโยต้า มอเตอร์ประกาศความมุ่งมั่นเริ่มผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบออกจำหน่ายภายในปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายไลต์ผลิตภัณฑ์สีเขียวที่นอกเหนือจากไฮบริดและฟิวเซล โดยสำนักข่าวนิคเคอิของญี่ปุ่นรายงานว่า ค่ายรถยักษ์ใหญ่รายนี้ต้องการสร้างทีมงานสำหรับการวางแผนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในช่วงต้นปีหน้า โดยจะแสวงหาความร่วมมือกับกลุ่มบริษัทอื่นเพื่อเริ่มต้นการผลิตให้เร็วที่สุด โดยรถพลังไฟฟ้าของโตโยต้าจะมีระยะทางขับเคลื่อนมากกว่า 300 กม. โดยอาจพัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับพริอุส ไฮบริด หรือโคโรลล่า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-G-310-GS-1.jpg

2017 BMW G310GS มาตามนัดแอดเวนเจอร์ไซส์เล็กจากค่ายใบพัดสีฟ้า-ขาว

บีเอ็มดับเบิลยู จี310จีเอส แอดเวนเจอร์ไซส์เล็กสำหรับทุกวัน สร้างด้วยใช้พื้นฐานเดียวกับเน็กเก็ตของค่ายที่เปิดตัวเมื่อปีก่อนอย่าง จี310อาร์ เครื่องยนต์ 313 ซีซีและลูกสูบกลับหัวแบบสูบเดี่ยว 34 แรงม้าเป็นขุมพลังหลักของเจ้าแอดเวนเจอร์น้ำหนักตัวเพียง 169.5 กก. คันนี้

ซ้ำอีก!? พบอุปกรณ์โกงมลพิษในระบบเกียร์ของ Audi

หนังสือพิมพ์ Bild am Sonntag แห่งเยอรมนีรายงานในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า คณะกรรมการทรัพยากรอากาศของแคลิฟอร์เนียในสหรัฐอเมริกาได้ค้นพบซอฟต์แวร์อื้อฉาวที่ช่วยบิดเบือนค่ามลพิษซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับกรณีของโฟล์คสวาเกนในระบบเกียร์อัตโนมัติของค่าย “ออดี้” อุปกรณ์ดังกล่าวซึ่งเป็นคนละตัวกับกรณีที่ทำให้เกิดวิกฤตการโกงมลพิษของโฟล์คสวาเกน ถูกใช้ทั้งในระบบเกียร์ออโต้ของรถเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล โดยออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและยุโรป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ