[Week in Focus] รถไฟฟ้าของ Mazda / ยอดขายรถตามเป้า / Ducati Monster1200 Share this

[Week in Focus] รถไฟฟ้าของ Mazda / ยอดขายรถตามเป้า / Ducati Monster1200

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 November 2559

กลับมาอีกครั้งกับการรวบรวมข่าวคราวน่าสนใจในวงการยานยนต์โลกและเมืองไทยรอบสัปดาห์ ก่อนจะถึงงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เรามาชมกันว่าสัปดาห์ที่ผ่านมามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

Lamborghini Aventador รุ่นปรับโฉมอาจมาพร้อมรหัส S ต่อท้าย

ลัมบอร์กินี่ตกเป็นข่าวว่ากำลังซุ่มพัฒนา “อเวนทาดอร์” โฉมใหม่ที่อาจมาพร้อมรหัส S ต่อท้าย พร้อมสมรรถนะใหม่ และออพชั่นเสริมเพิ่มเติมความก้าวร้าว โดยกำลังซุ่มทดสอบซูเปอร์คาร์รุ่นปรับโฉมใหม่ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงปี 2017 สำหรับภาพสปายช็อตได้เผยให้เห็นถึง รูปลักษณ์โดยรวมของรถยนต์ที่จะมาพร้อมการตกแต่งที่จัดเต็มมากยิ่งขึ้น โดยเส้นสายรถยนต์โดยรวมคาดว่ามีอิทธิพลการออกแบบมาจากซีรีย์สมรรถนะสูงอย่าง ซูเปอร์เวโรเช่ของลัมบอร์กินี่อย่างแน่นอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/red-mg-2-1.jpg

MG ZS รถเอสยูวีรุ่นใหม่เตรียมลุยตลาดเมืองจีน

เอ็มจี เผยโฉม “แซดเอส” รถเอสยูวีขนาดคอมแพกต์รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการที่งานกวางโจว ออโต้โชว์ โดยแซดเอสจะออกแข่งขันในระดับเดียวกับนิสสัน จู๊ค และมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เอ็มจีไม่เพียงวางการลุยตลาดแดนมังกรเท่านั้น แต่ยังต้องการส่งรถเอสยูวีรุ่นนี้ออกจำหน่ายในอังกฤษอันเป็นบ้านเกิดของแบรนด์เอ็มจีอีกด้วย

Volkswagen กางแผน Transform 2025+ มุ่งเป็นผู้นำยอดขายโลก

โฟล์คสวาเกนเปิดเผยรายละเอียดของแผนกลยุทธ์ปรับโครงสร้างระยะยาวที่มีชื่อว่า “ทรานส์ฟอร์ม 2025+” เน้นสร้างการเติบโตด้านยอดขายเพื่อการครองตำแหน่ง “ผู้นำยอดขายโลก” พร้อมกับรักษาภาพลักษณ์แบรนด์พรีเมียมไว้เช่นเดิม โดยกลยุทธ์ดังกล่าวจะมุ่งเน้นนำเสนอรถเอสยูวีมากเป็นพิเศษ และลุยตลาดรถพลังงานไฟฟ้าไปพร้อมกัน ผลิตภัณฑ์ใหม่ของโฟล์คสวาเกนจะถ่ายทอดจากรถต้นแบบและมีความสอดคล้องกับทั่วโลกมากขึ้น

Porsche จะไม่ทำตลาดรถสปอร์ตที่เล็กกว่า Macan และ Boxster

ปอร์เช่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ล่าสุดยืนยันว่าพวกเขาจะรักษาไลน์ผลิตภัณฑ์แบบนี้ต่อไปโดยจะไม่ผลิตรถสปอร์ตที่มีขนาดเล็กไปกว่าบ็อกสเตอร์และมาแคน โดยเดทเลฟ ฟอน พลาเทน รองประธานฝ่ายขายของปอร์เช่ โกลเบิลกล่าวปฏิเสธข่าวที่ว่าปอร์เช่กำลังวางแผนทำตลาดรถอเนกประสงค์ที่มีขนาดเล็กกว่ามาแคนว่า “เราไม่มีแผนการหรือความตั้งใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กไปกว่าในปัจจุบันอย่างแน่นอน”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Innova_032-1.jpg

ทดสอบขับ Toyota Innova Crysta หรูหรา นั่งสบาย สมรรถนะไว้ใจได้

รีวิวทดสอบการขับขี่ โตโยต้า (Toyota) อินโนว่า คริสต้า รถยนต์อเนกประสงค์ เอ็มพีวี รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้าในช่วงเดือน กันยายน โดยรุ่นใหม่มาพร้อมรูปแบบที่หรูหรามากยิ่งขึ้น พร้อมสมรรถนะที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางสูงสุด

Mazda จะทำตลาดรถพลังไฟฟ้ารุ่นแรกก่อนปี 2019

มาสด้าเชื่อว่ายอดขายรถพลังไฟฟ้าจะมีสัดส่วนถึง 10% ภายในปี 2020 จึงกำลังวางแผนพัฒนารถพลังไฟฟ้ารุ่นแรกออกทำตลาดในอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยคิโยชิ ฟูจิวาระ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของมาสด้าเปิดเผยว่า รถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบของมาสด้ารุ่นแรกจะได้รับการเปิดตัวภายในปี 2019 โดยยอมรับว่าเวลานี้รถพลังไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์

Honda AfricaTwin Enduro Sports คอนเซปต์ตัวลุยที่ลุยขึ้นอีกระดับ

ฮอนด้า แอฟริกาทวิน เอ็นดูโร่ สปอร์ต เปิดตัวในงานอิคม่าที่มิลานดูเหมือนเป็นต้นแบบของจุดเริ่มต้นในการแตกไลน์แตกลูกแตกหลานของ ฮอนด้า เเอฟริกาทวินด้วยการลุยได้มากยิ่งขึ้น ชิ้นส่วนเดิมๆ ถูกแทนที่ด้วยชิ้นส่วนน้ำหนักเบา ตัวรถถูกออกแบบให้ดูเปรียว บาง คล่องตัว และแฝงความสปอร์ตเอาไว้ได้อย่างลงตัวไฟริ่งชิ้นหน้าขนาดใหญ่ถูกถอดออก บังโคลนหน้าถูกยกให้สูงขึ้น วงล้อหน้าดูเป็นยาหนามแบบพร้อมลุย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/F-PACE-woman-1.jpg

Jaguar F-Pace คว้ารางวัล “รถยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกสำหรับผู้หญิง”

จากัวร์ เอฟ-เพซซึ่งเพิ่งเปิดตัวทำตลาดเมืองไทยเมื่อไม่นานนี้ คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีสำหรับผู้หญิงประจำปีนี้มาครองได้สำเร็จ รางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีสำหรับผู้หญิงผ่านการคัดเลือกจากจำนวนรถทั้งหมด 294 คันโดยคณะกรรมการ 17 คนจาก 14 ประเทศ จากัวร์ เอฟ-เพซนับเป็นรถเอสยูวีที่ได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังจากปีที่แล้วเป็นของวอลโว่ เอ็กซ์ซี90 รถเอสยูวีสวีเดนที่ได้เสียงตอบรับดีเยี่ยมจากทั่วโลก

ส.อ.ท คาดยอดขายรถยนต์-จักรยานยนต์ ปีนี้จบตามเป้า แม้ไตรมาสสุดท้ายสะดุด

สภาอุตสาหกรรม รายงานยอดขายรถยนต์ในช่วงเดือน ต.ค.ซบเซา ทั้งยอดขายในประเทศ และส่งออกที่ลดลง 10.7% และ 7.23% ตามลำดับ จากสถานการณ์บ้านเมือง แต่คาดการณ์ยอดขายรวมในประเทศปีนี้จบตามเป้าที่ 7.5 แสนคัน จากงานมอเตอร์เอ็กซ์โปธ.ค.นี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/03-MONSTER-1200-S-1.jpg

Ducati Monster1200 อัพเดตใหม่ใส่ม้าเพิ่มเติมระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่

ดูคาติ มอนสเตอร์1200 มีการปรับสไตล์ภายนอกใหม่เล็กน้อยสำหรับรุ่นปี 2017 พร้อมด้วยการปรับภายในและระบบอิเล็กทรอนิกส์สำคัญเพิ่มเข้าไป ถังน้ำมันของ ดูคาติ มอนสเตอร์1200 มีการปรับให้เพรียวบางยิ่งขึ้น ปรับส่วนท้ายของรถใหม่ เครื่องยนต์ 1198 ซีซี สองสูบวี เทสทาสสเตรทต้าผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร4 ให้แรงม้าสูงสุด 150 แรงม้ามากกว่าเดิม 15 แรงม้าและมากกว่า มอนสเตอร์1200เอสรุ่นเดิมถึง 5 แรงม้า

เปิด 3 เหตุผล ทำไม Mercedes-Benz ไม่ผลิต X-Class เวอร์ชั่น AMG

ผู้บริหารระดับสูงของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่า รถกระบะ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ็กซ์-คลาสจะไม่ถูกผลิตเป็นรุ่นสมรรถนะสูงแน่นอน โดยโทเบียส โมเออร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีเปิดเผย 3 เหตุผลหลักที่ไม่สามารถผลิตเอ็กซ์-คลาส เอเอ็มจี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/surs02-1.jpg

เตรียมพบกับ Subaru STI ใหม่ พร้อม ซูบารุ รัสส์ สวิฟท์ สตั๊นท์ โชว์ ได้ในงาน Motor Expo 2016

ซูบารุเตรียมส่งท้ายปี กับการเปิดตัวSubaru XV STI ใหม่ ที่มาพร้อมชุดแต่งดีไซน์ล้ำแบบครบครันจาก SUBARU TECHNICA INTERNATIONAL เป็นครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมทัพนวัตกรรมยานยนต์คุณภาพ และข้อเสนอสุดพิเศษ ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม นี้ ที่ซูบารุบูธ หมายเลข A 08 ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

Volvo S90 เตรียมบุกเวทีมอเตอร์เอ็กซ์โป พร้อมเปิดตัวรถใหม่อีก 2 รุ่นลุยตลาด

วอลโว่เตรียมเปิดตัวรถซีดานหรู S90 หลังจากประสบความสำเร็จในต่างประเทศ เดินหน้ารุกตลาดแฮทช์แบค 5 ประตู ด้วย “V40 T4 Facelift ” โฉมใหม่ รวมทั้งรถเอสยูวี “XC90 D5 Momentum” พร้อมข้อเสนอพิเศษในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DSC_7081-1.jpg

Toyota คว้าอันดับที่ 6 ศึก Toyota Netz Cup Vitz Race 2016 ประเทศญี่ปุ่น

โตโยต้า (Toyota) คว้าอันดับที่ 6 จากการแข่งขัน Toyota Netz Cup Vitz Race 2016 ณ สนาม ออโต้โพลิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น โดยการนำทีมจากสองนักแข่งชาวไทย อย่าง เอ็กซ์-สุพงศ์ และ มัด-นิวัฒน์ สามารถจบการแข่งขันได้อันดับที่ 6 และ 11 ตามลำดับ

Rolls-Royce เร่งขยายฐานลูกค้า เตรียมบุกภูเก็ต พร้อมสร้างโปรแกรมเทรดอินปีหน้า

โรลส์-รอยซ์ เตรียมความพร้อมตลาดปีหน้า เดินหน้าส่งสินค้าใหม่ดูดลูกค้ากลุ่มเด็กลง สร้างโปรแกรมเทรดอินรับลูกค้าเปลี่ยนรถ พร้อมขยายศูนย์บริการภูเก็ตรับลูกค้าต่างจังหวัด โดยสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ แบงคอก เปิดเผยว่า การทำตลาดโรลส์-รอยซ์จะเน้นกลุ่มสินค้าที่มีความสดใหม่ (Co-Modern Luxury) มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของบริษัทมีอายุที่ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 35-55 ปี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Qoros-1.jpg

Koenigsegg เปิดตัวเครื่องยนต์ไร้แคมชาฟท์ไว้ใน Qoros เป็นครั้งแรก

โคนิกเซกก์และฟรีวาล์ว บริษัทในเครือนำเสนอเครื่องยนต์เทคโนโลยีใหม่แบบไร้แคมชาฟท์ไว้ในรถสัญชาติจีนอย่างโครอส (Qoros) เปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานกวางโจว มอเตอร์โชว์ ขุมพลังดังกล่าวไม่ได้ใช้ระบบแคมชาฟท์เหมือนทั่วไป แต่ใช้เทคโนโลยี Pneumatic Hydraulic Electric Actuator (PHEA) ซึ่งมีหัวขับวาล์วไฟฟ้าควบคุมด้วยอิเลกทรอนิกทำหน้าที่เปิดหรือปิดวาล์วด้วยสปริงแทนทำให้มีการควบคุมกระบวนการเผาไหม้ได้ดีกว่าเดิม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ