Apple ยืนยันแผนการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ Share this

Apple ยืนยันแผนการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 December 2559

แอปเปิลเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่าพวกเขากำลังพัฒนาเทคโนโลยีที่จะช่วยผลักดัน “รถขับขี่อัตโนมัติ” หลังจากตกเป็นข่าวลือมานานเกือบสองปี

คำยืนยันดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากจดหมายที่แอปเปิลส่งถึงหน่วยงานเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐฯ ซึ่งระบุว่า “บริษัทฯ กำลังทุ่มเงินลงทุนมูลค่ามหาศาลในการศึกษาเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ และมีความตื่นเต้นในศักยภาพของเทคโนโลยีดังกล่าวที่สามารถใช้งานได้หลากหลายขอบเขต รวมถึงการเดินทางขนส่ง”

จดหมายฉบับดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของโครงการ แต่เน้นย้ำว่า “สังคมจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ โดยเฉพาะความปลอดภัย เนื่องจากจะช่วยป้องกันอุบัติเหตุหลายล้านครั้งและลดอัตราการเสียชีวิตลงได้หลายพันรายต่อปีทั่วโลก”

ข่าวลือการพัฒนาด้านยานยนต์ของแอปเปิลเป็นข่าวมาตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ภายใต้ชื่อ “โปรเจคต์ ไททัน” โดยมีการคัดสรรบุคลากรร่วมทำงานในโครงการดังกล่าวมากกว่า 1,000 คน แต่มีข่าวในภายหลังว่าแอปเปิลได้เปลี่ยนกลยุทธ์จากการพัฒนารถทั้งคันเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติแทน

แอปเปิลระบุด้วยว่า หน่วยงานรัฐบาลไม่ควรออกกฎระเบียบควบคุมรถขับขี่อัตโนมัติเพราะจะทำให้การแข่งขันไม่เท่าเทียมกัน พร้อมกับชี้ว่าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ควรจะแบ่งปันข้อมูลการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติร่วมกันเพื่อที่จะผลักดันให้มีความก้าวหน้ารวดเร็วมากยิ่งขึ้น

“บริษัทรถยนต์ควรจะแบ่งปันกรณีศึกษาและข้อมูลต่างๆ จากอุบัติเหตุและเหตุการณ์อื่นๆ ซึ่งจะมีความครอบคลุมมากกว่าการพัฒนาแบบต่างคนต่างทำ ข้อมูลดังกล่าวไม่ควรจะเป็นเรื่องส่วนบุคคลของแต่ละบริษัท” แอปเปิลระบุ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ