โดนัลด์ ทรัมป์ แต่งตั้ง “แมรี่ บาร์ร่า” ซีอีโอ GM เป็นหนึ่งในทีมงานยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ Share this

โดนัลด์ ทรัมป์ แต่งตั้ง “แมรี่ บาร์ร่า” ซีอีโอ GM เป็นหนึ่งในทีมงานยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 December 2559

แมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจนเนอรัล มอเตอร์สได้รับการแต่งตั้งให้เป็น 1 ใน 16 ทีมยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา

ทีมยุทธศาสตร์ดังกล่าวมีชื่อว่า กลุ่มนโยบายและกลยุทธ์ของประธานาธิบดีหรือ Strategic and Policy Forum โดยประกอบด้วยผู้บริหารระดับประธานกรรมการของหลายบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งโบอิ้ง เจพีมอร์แกน เชส และไอบีเอ็ม

ผู้รับตำแหน่งประธานกลุ่มนโยบายดังกล่าวคือ สตีเฟน เอ ชวาร์ซแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแบล็กสโตร บริษัทลงทุนชื่อดังของอเมริกา ซึ่งเปิดเผยว่า ผู้นำองค์กรธุรกิจหลายคนเข้าพบโดนัลด์ ทรัมป์แล้ว “เราแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งสู่การสร้างตำแหน่งงานในประเทศของเรา”

ด้านทรัมป์ระบุว่า “ทีมบริหารของผมมีความมุ่งมั่นดึงความเชี่ยวชาญจากภาคเอกชน และตัดกระบวนการที่ยืดยาดของรัฐบาลทิ้งไปเพื่อสร้างนวัตกรรมและการสร้างงานในอเมริกา”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/trump.jpg

ขณะที่บาร์ร่าระบุในแถลงการณ์ว่า “ดิฉันมีความภาคภูมิใจที่ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมยุทธศาสตร์ของว่าที่ประธานาธิบดีทรัมป์ เนื่องจากเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ส่งเสริมประโยชน์และมีการหารือถึงประเด็นนโยบายสำคัญมากมาย เราเฝ้ารอที่จะได้ทำงานร่วมกับท่านว่าที่ประธานาธิบดีและทีมงานเพื่อผลักดันเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์”

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าการแต่งตั้งบาร์ร่าในกลุ่มยุทธศาสตร์ดังกล่าวอาจเป็นการ “สมานแผล” ที่ทรัมป์มักกล่าวโจมตีนโยบายของหลายบริษัทรถยนต์ในอเมริกาไว้ในช่วงหาเสียง โดยเฉพาะการที่ฟอร์ดจะย้ายโรงงานผลิตไปตั้งในเม็กซิโก เขาเคยขู่ว่าจะขึ้นกำแพงภาษีมหาโหดจากรถที่ผลิตในเม็กซิโกและนำเข้ามาขายในอเมริกา อย่างไรก็ตาม จีเอ็มเองก็มีโรงงานในแดนจังโก้เช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ