[First Ride] Honda CRF250 Rally: ลองสั้นๆ ตัวกลั่นสำหรับการเดินทางไกล บุกไปได้ทุกเส้นทาง Share this

[First Ride] Honda CRF250 Rally: ลองสั้นๆ ตัวกลั่นสำหรับการเดินทางไกล บุกไปได้ทุกเส้นทาง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 26 December 2559

สัมผัสแรกจับคือน้ำหนักของตัวรถเพิ่มขึ้นแบบสัมผัสได้ชัดเจน ออพชั่นหลายๆ อย่างที่เพิ่มเข้ามาช่วยชูจุดเด่นของ ฮอนด้า ซีอาร์เอฟ250แรลลี่ ที่เป็นรถสำหรับการเดินทางไกลที่รองรับได้ทุกสภาพเส้นทางเท่าที่คุณจะเจอได้อย่างน้อยก็ในบ้านเรา

ตัวรถ ซีอาร์เอฟ250แรลลี่ มีการปรับเพิ่มแรงม้าด้วยเครื่องยนต์ลูกเดิมขนาด 250 ซีซีสูบเดี่ยวเพื่อให้กำลังในการเดินทางที่ดีขึ้น

IMG_5520

แฟริ่งในช่วงหน้าที่เพิ่มเข้ามาทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าทำให้หน้ารถหนักขึ้นซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อการเดินทางไกลในย่านความเร็วสูงที่นอกจากจะมีชิลด์หน้าช่วยบังลมแล้วน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นยังอาจส่งผลเรื่องอาการสะบัดที่ลดลงด้วยเช่นกัน

การทดสอบในสนามทางฝุ่นของ ฮอนด้า เซฟตี้ ไรดิ้ง พาร์ค ภูเก็ต ที่ถูกเซ็ตเป็นสนามโมโตครอสนั้นมีผิวดินที่แข็ง ให้การยึดเกาะที่ค่อนข้างต่ำ และมีก้อนหินลอยอยู่บ้างประปราย รวมถึงเนินและลูกระนาดขนาดใหญ่ที่ช่วยให้เราได้ทดสอบสมรรถนะช่วงล่างได้เป็นอย่างดี

IMG_6049

เครื่องยนต์ของ ซีอาร์เอฟ250แรลลี่ ถือว่าให้การตอบสนองต่อคันเร่งได้ดีเช่นเดิมแม้จะเป็นในรอบเดินต่ำตามสไตล์ ซีอาร์เอฟ250 และผลักพละกำลังไปยังรอบสูงและเรียกกำลังได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะไม่ได้ให้การตอบสนองที่ดีเท่าที่เราจำได้ในรุ่น 250แอล ก็ตาม

17CRF250Rally_P011B

ซีอาร์เอฟ250แรลลี่ มีช่วงล่างที่ย้วยไปเยอะ ยิ่งเมื่อเทียบกับ ซีอาร์เอฟ250แอล ที่เป็นรถสไตล์เอ็นดูโร่ที่มีความคล่องตัวสูงกว่ารถเดินทางอย่าง ซีอาร์เอฟ250แรลลี่ จังหวะการกระแทกคันเร่งผ่านลูกระนาดขนาดใหญ่นั้นรู้สึกได้ถึงการทำงานที่ยวบยาบเกินไปที่ระบบกันสะเทือนด้านหลัง

โช้คหลังยังขาดความกระชับในการใช้งานอย่างการคืนตัวและการรองรับแรงกระแทกในการโดดเนินแม้เพียงไม่ได้สูงมากแต่ก็รู้สึกได้ชัด ซึ่งการเซ็ตโช้คหลังแบบนี้อาจเป็นเรื่องดีสำหรับการเดินทางที่ต้องเจอถนนหลากหลายรูปแบบและอุปสรรคต่างๆ บนท้องถนน

IMG_6441

เราคงจะตอบคำถามอะไรที่คาใจอยู่ได้ดีกว่านี้อีกมากหากมีโอกาสได้ ฮอนด้า ซีอาร์เอฟ250แรลลี่มาทดสอบอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ ทั้งในเรื่องของความเร็วเดินทาง การตอบสนองต่อการเร่งแซง ช่วงล่างในการเดินทางและอื่นๆ

ฮอนด้า ซีอาร์เอฟ250แรลลี่วางจำหน่ายด้วย ด้วยราคาแนะนำที่ 164,600 บาทสำหรับรุ่นมาตรฐาน และ 184,000 บาทสำหรับรุ่นแต่งพิเศษจาก H2C พร้อมกับ นิว ฮอนด้า ซีอาร์เอฟ250แอล

IMG_6026

IMG_5522

ซีอาร์เอฟ250แรลลี่ ไม่ตอบโจทย์คนที่อยากได้รถโหดๆ ลุยๆ ขึ้นเขา เข้าป่า บุกฝ่าอุปสรรค ถ้าสไตล์ของคุณเป็นแบบนั้น ซีอาร์เอฟ250แอลยังคงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดด้วยน้ำหนักตัวที่น้อยกว่า ความคล่องตัวที่มากกว่า แต่ถ้าคุณชอบเดินทางไปได้ทุกที่ที่มีทางหรือแม้จะไม่มีก็ตาม ออกไปมองโลกให้กว้างขึ้นด้วยรถคันเดียวที่ตอบโจทย์ได้กว้างขึ้น ซีอาร์เอฟ250แรลลี่ อาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของคุณ

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ