Nissan เปลี่ยนนโยบาย Mitsubishi Motors เริ่มจากการประชุมด้วย “ภาษาอังกฤษ” Share this

Nissan เปลี่ยนนโยบาย Mitsubishi Motors เริ่มจากการประชุมด้วย “ภาษาอังกฤษ”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 December 2559

หลังจากกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสันเข้าครอบครองกิจการของมิตซูบิชิ มอเตอร์สเรียบร้อยแล้ว วัฒนธรรมองค์กรแรกที่มีการเปลี่ยนแปลงคือการประชุมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ระดับสูงทุกนัดจะใช้ภาษาอังกฤษเท่านั้น

รายงานข่าวจากสำนักนิคเคอิของญี่ปุ่นระบุว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์สดำเนินการประชุมผู้บริหารระดับสูงด้วยภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งเป็นแนวคิดริเริ่มของคาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน มอเตอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานใหญ่ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ขณะที่เทรเวอร์ แมนน์ ซึ่งเคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสิทธิภาพของนิสสันได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของมิตซูบิชิ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การประชุมเป็นภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับนิสสัน มอเตอร์ เนื่องใช้ภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เข้าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน ภายใต้การบริหารของกอส์น ซึ่งมีเชื้อสายบราซิล เลบานอน และฝรั่งเศส

ในหนังสือ Shift – Inside Nissan’s Historic Revival ของกอส์น ระบุว่า “ผมไม่ได้มีความนิยมภาษาอังกฤษมากไปกว่าภาษาอื่น ผมเติบโตและเรียนภาษาฝรั่งเศสตั้งแต่เกิด และผมพูดฝรั่งเศสคล่องที่สุด แต่เราเลือกภาษาอังกฤษเนื่องจากเราทำงานกับคนหลากหลายยประเทศ ทั้งจากเยอรมนี ฝรั่งเศส อเมริกา ญี่ปุ่น รวมถึงจีน ดังนั้นทุกคนน่าจะรู้ภาษาอังกฤษมากกว่าภาษาอื่น เราใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาในชีวิตประจำวัน”

ทั้งนี้ นิสสันและมิตซูบิชิไม่ใช่บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นเพียงสองรายที่ใช้ภาษาอังกฤษ เมื่อปีที่แล้ว ฮอนด้าก็ประกาศใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางการที่ใช้ทั่วทั้งองค์กร โดยภายในปี 2020 ผู้บริหารระดับสูงทุกคนของฮอนด้าต้องผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษก่อนได้รับการเลื่อนตำแหน่ง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ