Nissan ยืนยันแผนพัฒนารถปลั๊กอินไฮบริด ยืมเทคโนโลยีของ Mitsubishi Share this

Nissan ยืนยันแผนพัฒนารถปลั๊กอินไฮบริด ยืมเทคโนโลยีของ Mitsubishi

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 December 2559

ผู้บริหารระดับสูงของนิสสันออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขากำลังพัฒนารถปลั๊กอินไฮบริดอยู่ในเวลานี้ หลังจากกลุ่มเรโนลต์-นิสสัน อัลลายแอนซ์เข้าครอบครองหุ้นของมิตซูบิชิเป็นจำนวน 34%

ก่อนหน้าที่จะเกิดดีลเทคโอเวอร์ดังกล่าว นิสสันมุ่งเน้นแต่การพัฒนารถพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบเพียงอย่างเดียว โดยกำลังอัพเกรดเทคโนโลยีของ “นิสสัน ลีฟ” อย่างเต็มที่ แต่เมื่อซื้อกิจการของมิตซูบิชิแล้ว นิสสันก็จะหยิบยืมความก้าวหน้าของมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ ปลั๊กอินไฮบริดมาใช้ในการพัฒนารถขุมพลังลูกผสมบ้าง

ทาคาชิ ชิราคาวะ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของนิสสัน ยุโรปเปิดเผยว่า ลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของนิสสันในปัจจุบันมุ่งเน้นที่รถพลังไฟฟ้าหรืออีวี แต่ก็จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อถึงเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนประเภทอื่นด้วย

“เรากำลังมองหาช่องทางการพัฒนาระบบปลั๊กอินไฮบริดสำหรับตลาดยุโรปเป็นหลัก เรายินดีต้อนรับมิตซูบิชิ มอเตอร์สเข้าสู่ครอบครัวนิสสัน ซึ่งพวกเขามีรถเอาท์แลนเดอร์ ปลั๊กอินไฮบริดอยู่แล้ว ดังนั้น รถรุ่นต่อไปของนิสสันอาจแบ่งปันเทคโนโลยีจากพวกเขา ซึ่งเรากำลังหารือเพื่อสรุปแผนการอยู่ในเวลานี้” ชิราคาวะกล่าว

ผู้บริหารของนิสสันไม่ได้เปิดเผยว่า รถปลั๊กอินไฮบริดของนิสสันจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ก็แย้มว่า “ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการรถพลังไฟฟ้าที่มีขนาดเล็ก เราตระหนักดีถึงความต้องการดังกล่าวและกำลังพิจารณาแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ