Toyota เตรียมนำเสนอระบบขับเคลื่อนให้คู่แข่งได้ใช้งาน Share this

Toyota เตรียมนำเสนอระบบขับเคลื่อนให้คู่แข่งได้ใช้งาน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 December 2559

โตโยต้ากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฮบริดใหม่ที่จะเปิดโอกาสให้บริษัทรถยนต์รายอื่นได้ใช้งานกันด้วย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นกำลังพิจารณาการเปิดช่องทางให้คู่แข่งได้ใช้งานระบบขับเคลื่อนไฮบริดผ่านการจัดจำหน่ายของซัพพลายเออร์ของโตโยต้า ด้วยความหวังว่าจะกระตุ้นการพัฒนาและตลาดรถพลังงานไฟฟ้าที่มีมลพิษต่ำทั่วโลกให้ก้าวหน้ารวดเร็วมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ ระบบขับเคลื่อนไฮบริดของโตโยต้าที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์นั้นไม่สามารถเข้ากับรถยนต์ของแบรนด์อื่นได้ ซึ่งทำให้ซัพพลายเออร์ต้องจำหน่ายให้โตโยต้ารายเดียว ถือเป็นการจำกัดศักยภาพการขยายตลาดของซัพพลายเออร์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/toyota-2017-powertrain-innovations-1.jpg

โยชิฟูมิ คาโตะ กรรมการบริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนาของเดนโซ ซัพพลายเออร์รายใหญ่ของโตโยต้ากล่าวว่า “จนถึงเวลานี้ เราไม่สามารถจำหน่ายตัวอินเวอร์เตอร์ที่ใช้ในรถไฮบริดของโตโยต้าให้แก่ลูกค้ารายอื่นได้ เนื่องจากความแตกต่างในด้านมอเตอร์และระดับโวลต์ แต่เราสามารถหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้ ถ้ามีการปรับระบบให้เข้ากัน”

ขณะที่โทชิยูกิ มิซูชิมะ ประธานกรรมการ โตโยต้า พาวเวอร์เทรนกล่าวเสริมว่า “ที่ผ่านมา ซัพพลายเออร์ของโตโยต้าผลิตเทคโนโลยีมากมายที่ใช้ได้กับโตโยต้าเท่านั้น แต่เราต้องการเปลี่ยนแปลงตรงจุดนี้ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ตั้งแต่แรกเริ่มเพื่อให้สามารถจัดจำหน่ายให้แก่ลูกค้ารายอื่นได้ด้วย”

โตโยต้าวางเป้าหมายลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ลง 90% ภายในปี 2050 ด้วยการใช้เครื่องยนต์ตระกูลใหม่ทั้งหมด ประเดิมด้วยบล็อก 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่นที่มีประสิทธิภาพความร้อนดีขึ้นและลดแรงเสียดทานภายในตัวเครื่องยนต์ลง ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและ 10 สปีด

ขุมพลังดังกล่าวเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น โตโยต้าวางแผนแนะนำเครื่องยนต์ 9 รุ่นที่มีพละกำลังแตกต่างกัน 17 ระดับ พร้อมด้วยเกียร์ 4 ลูกที่แยกย่อยเป็น 10 เวอร์ชั่น รวมถึงระบบไฮบริดอีก 6 รุ่นเลย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ