Toyota เปิดตัวเครื่องยนต์เน้นความประหยัดรุ่นใหม่ล่าสุด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota เปิดตัวเครื่องยนต์เน้นความประหยัดรุ่นใหม่ล่าสุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 December 2559

โตโยต้าเดินเครื่องพัฒนาขุมพลังที่รองรับมาตรฐานไอเสียและความประหยัดน้ำมันที่เข้มงวดมากขึ้น ล่าสุดทำการเปิดตัวเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่นรุ่นใหม่

ขุมพลังเบนซินรุ่นใหม่จะเป็นการเปิดไลน์เครื่องยนต์ "Dynamic Force" ซึ่งจะใช้ได้สำหรับทั้งรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนดั้งเดิมและระบบไฮบริดที่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม Toyota New Global Architecture หรือ TNGA โดยเฉพาะ

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ลูกใหม่เช่นกัน เทคโนโลยี Direct Shift มีทั้ง 8 สปีดและ 10 สปีด ทีมวิศวกรทำการลดแรงเสียดทานลง และลดการสูญเสียแรงบิดคลัตช์ลงได้ 50% เกียร์อัตโนมัติลูกใหม่ยังมีน้ำหนักเบาลงและมีขนาดเล็กลง โดยเกียร์ 10 สปีดจะถูกใช้ในรถเลกซัสขับเคลื่อนล้อหลังอย่างจีเอส และแอลเอส เน้นความไหลลื่นของอัตราเร่งและความนุ่มนวลในทุกการขับขี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/toyota-hybrid_653.jpg

ทั้งนี้ TNGA ไม่ใช่แค่เป็นแพลทฟอร์มเท่านั้น แต่ยังเป็นเทคโนโลยีที่ครอบคลุมเหมือนกับสกายแอคทีฟของมาสด้า มุ่งเน้นที่ความประหยัดและประสิทธิภาพการใช้งานแบบรถยุคใหม่ โดยรถรุ่นแรกที่ใช้แพลทฟอร์มนี้คือพริอุส เจนเนอเรชั่นที่ 4 แพลทฟอร์มนี้รองรับการใช้งานทั้งรถขับเคลื่อนล้อหน้า ล้อหลัง และสี่ล้อ

เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศยังได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพความร้อนเพิ่มขึ้น 40% สำหรับระบบทั่วไป และ 41% สำหรับระบบไฮบริด นั่นหมายถึงพละกำลังที่สูงขึ้นตามไปด้วย ขณะที่ระบบหล่อเย็นและระบายไอเสียก็ได้รับการปรับปรุงใหม่หมด

ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า โตโยต้าวางแผนจะเปิดตัวเครื่องยนต์อีก 17 รุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรใหม่ล่าสุดนี้ ขณะเดียวกัน ยังเตรียม “ชะลอ” การพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลเพื่อจะให้ความสำคัญกับรถพลังงานไฟฟ้ามากขึ้นอีกด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ