[VDO Advertorial] Honda BigBike จัดทัพใหญ่ลุย MotoGP ที่ Sepang ใน Honda Asian Journey 2016 Share this

[VDO Advertorial] Honda BigBike จัดทัพใหญ่ลุย MotoGP ที่ Sepang ใน Honda Asian Journey 2016

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 28 December 2559

คาราวาน Honda Asian Journey 2016 นับเป็นครั้งแรกของความยิ่งใหญ่ที่ฮอนด้าได้รวบรวมเอาบรรดานักบิดจากหลากหลายประเทศในกลุ่มอาเซียนเข้าไว้ด้วยกันมาร่วมเดินทางด้วย ฮอนด้าบิ๊กไบค์ มากมายหลายรุ่นที่ทาง ฮอนด้าบิ๊กไบค์เป็นผู้ตระเตรียมเอาไว้

เพื่อนร่วมทริปของเราในครั้งนี้มาจากหลากหลายประเทศทั้งไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ที่มีทั้งลูกค้าและกลุ่มของสื่อมวลชนซึ่งดูจะตื่นเต้นเป็นพิเศษกับการได้สัมผัสกับ ฮอนด้าบิ๊กไบค์ เป็นครั้งแรก

DSC04962

DSC04964

ความประสบความสำเร็จของ ฮอนด้าบิ๊กไบค์ และ ฮอนด้าบิ๊กวิงค์ ในประเทศไทยเป็นจุดเริ่มต้นที่กำลังจะกลายเป็นแผนในการบุกตลาดอาเซียนด้วยความยิ่งใหญ่ตามรอยความสำเร็จที่ประเทศไทยได้สร้างเอาไว้ งานนี้ฮอนด้าพาเราออกตัวจากหาดใหญ่มุ่งหน้าไปยังปลายทางเซปังโดยมีแวะพักสองวันที่บอกได้เลยว่าประทับใจไม่รู้ลืม

คาราวานเกือบร้อยชีวิตทั้งไทย เทศ ลูกค้า และทีมงานออกเดินทางสู่จุดหมายแรกที่ปีนังและนี่เองก็เป็นครั้งแรกของเราที่ได้เดินทางมายังประเทศมาเลเซียที่ทำเราแอบอิจฉาด้วยการเดินทางบนทางหลวงและทางด่วนได้อย่างสบายใจและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยนำทางและบล็อกเส้นทางให้เราตลอดการเดินทาง

DSC04966

_D7N1548 (1)

คาราวานของเราออกเดินทางจากหน้าด่านเพื่อมุ่งหน้าไปยังปีนังซึ่งเป็นจุดหมายแรกของการเดินทางในวันนี้ด้วยรถนำเข้าอย่าง วีเอฟอาร์1200เอ็กซ์ ที่มีระบบเกียร์แบบดูอัลคลัทช์ทรานมิชชั่นอันแสนสะดวกสบาย แม้อากาศจะร้อนแรงสักแค่ไหนก็ไม่อาจทำลายความสนุกในการเดินทางครั้งนี้ลงได้

DSC04961

การเดินทางครั้งนี้เราไม่ใช่ความเร็วที่สูงมากตามสไตล์ของ ฮอนด้าบิ๊กไบค์ ที่เน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ อีกส่วนหนึ่งคือบรรดาสื่อมวลชนต่างประเทศนั้นยังไม่มีความคุ้นเคยกับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ที่ไม่มีจำหน่ายในบ้านเขา แต่เราก็เดินทางมาถึงเกาะปีนังได้โดนสวัสดิภาพพร้อมการต้อนรับสุดยิ่งใหญ่อลังการ

DSC04991

01

บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเลียบทะเลปีนังถูกเนรมิตรให้เป็นแดนสวรรค์ของผู้รักในความเร็ว พร้อมด้วยกิจกรรมมากมายให้ชาวคาราวาน Honda Asian Journey 2016ได้ร่วมสนุกและดื่มด่ำกับอาหารค่ำเลิศรสกันพร้อมด้วย มร.โดนบุฮิเดะ นางาตะ ผู้บริหารของ บุนซิว ฮอนด้า มาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงานและคอยต้อนรับอย่างเป็นกันเอง

กิจกรรมที่ศูนย์การค้าดังกล่าวนั้นนอกจากเพื่อต้อนรับคาราวานและยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงวันแข่งโมโตจีพีเพื่อให้แฟนๆ ของฮอนด้าได้มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันพร้อมกับกิจกรรมสนุกๆ ที่มีตลอดทั้งวัน

02

03

ปีนังเป็นเกาะเล็กๆ สะอาดตามีความเป็นระเบียบ ที่สำคัญผู้คนล้วนน่ารักเป็นกันเองและมีอัธยาศัยที่ดี นับเป็นอีกหนึ่งจุดหมายในการเดินทางมามาเลเซียที่ชาวฮอนด้าหรือนักเดินทางไม่ควรพลาด แต่ค่ำคืนนี้คงต้องจากลาด้วยความเมื่อยล้าในการเดินทางสู้แดดมาตลอดทั้งวันของเรา

04

จุดมุ่งหมายของวันที่สองคือกัวลาลัมเปอร์ เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศมาเลเซียที่เราต้องเดินทางด้วยระยะทางที่ไกลกว่าเมื่อวานและยังต้องฝ่าพายุฝนฟ้ากระหน่าเกือบ 2 ใน 3 ของระยะการเดินทาง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ คาราวา Honda Asian Journey 2016 นั้นมีความย่อท้อแต่อย่างใด

แต่ก่อนหน้านั้นเราได้รับเกียรติจากทางตัวแทนจำหน่ายฮอนด้าในมาเลเซียแวะพักที่โรงงาน พร้อมด้วยโชว์พิเศษจากนักแข่งดาวรุ่งของมาเลเซียก่อนจะออกเดินทางต่อ มุ่งหาเมฆฝนที่อยู่ด้านหน้า

05

6

เป็นการขี่ต่อเนื่องยาวนานจนน้ำมันแทบจะหมดถังจนเกิดคำถามในใจหลายต่อหลายรอบว่าเมื่อไรจะถึงที่หมาย ฟ้าฝนก็ดูไม่มีท่าทีว่าจะซาลง แต่ถึงกระนั้นเราก็มีฟังก์ชั่นปลอกแฮนด์ทำความอุ่นที่ช่วยให้การขับขี่ฝ่าสายฝนในครั้งนี้เป็นสุขขึ้นเยอะ มาแชลยังคงมุ่งหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดหย่อนและคาราวานของเราก็มุ่งหน้าไปอย่างไม่ลดละก่อนจะมาพบกับปาร์ตี้สุดอลังการที่เตรียมเอาไว้

7

ส่วนคืนนี้ใครที่จะไปต่อหลังงานจบก็ขอให้โชคดีส่วนทีมไทยของตัวไปพักผ่อนเก็บแรงเอาไว้สู้ต่อ แต่บอกเลยว่าปาร์ตี้ครั้งนี้เอ็กซ์ครูซีพและพิเศษแบบสุดติ่งจริงๆ

08

09

ยิ่งใหญ่สมการรอคอยแม้จะไม่ใช่วันแข่งจริงแต่ปริมาณคนที่เข้าสนามนั้นถือว่าล้มหลามเบียดเสียดกันน่าดูเลย ในสนามแบ่งโซนสัดส่วนไว้ชัดเจนโดยคุณต้องเดินผ่านโซนเฟสติวัลที่ฮอนด้านั้นมีบูธขนาดใหญ่เพื่อโชว์ผลิตภัณฑ์และขายของที่ระลึกอยู่ที่ด้านหน้า

ภายในบูธของฮอนด้านั้นมีรถจักรยานยนต์มากมายหลายต่อหลายรุ่นและมีไฮไลท์เด็ดดวงอยู่ที่ ฮอนด้า อาร์ซี213วี-เอส รถที่ถอดดีเอ็นเอมาจากรถแข่งโมโตจีพีสำหรับใช้งานบนท้องถนน และอีกสองรุ่นที่พลาดไม่ได้คือ 2017 ฮอนด้า ซีบีอาร์1000อาร์อาร์ และ ฮอนด้า ซีบีอาร์250อาร์อาร์

10

11'

ฮอนด้ายังเอาใจสายลุยด้วยโซนแอดเวนเจอร์ที่ได้นำตัวแข่ง แรลลี่ ดาก้า และซีบี500เอ็กซ์ และหากตอนนั้น ฮอนด้า ซีอาร์เอฟ250แรลลี่เปิดตัวแล้วเจ้านี่คงมาจอดรวมอยู่ตรงนี้ด้วย

ดูจากปริมาณคนที่หลั่งไหลเข้ามาในบูธอย่างต่อเนื่องแล้วคงต้องยอมรับว่าฮอนด้านั้นได้รับความสนใจจากบรรดาแฟนๆ ชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ ถือเป็นอีกหนึ่งบูธที่ทุกคนต้องแวะก่อนเดินทางเข้าประจำที่นั่งที่แกรนด์สแตนด์จริงๆ

ฮอนด้าจัดแกรนด์สแตนฝั่งแพ็ดด็อกเอาไว้ให้เราได้เห็นการทำงานและการเตรียมความพร้อมของทีมแข่งด้วยพื้นที่ที่ถูกกั้นเอาไว้เฉพาะชาว Honda Asian Journey 2016 โดยเฉพาะ การได้ยินเสียงเครื่องยนต์ได้ชัดเจนขนาดนี้เล่นเอาเราขนลุกไปกับความกระฮึ่มและความเร้าใจที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้เสียแล้ว

12

13

ก่อนจะถึงวันแข่งจริงเราออกเดินมายังโรงแรมใกล้กับสนามบินเค.แอล.เพื่อพบกับเซอร์ไพรส์สุดพิเศษที่เตรียมเอาไว้เพื่อชาวคาราวาน Honda Asian Journey 2016 โดยเสมอกับการกระทบไหล่แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดอย่าง มาร์ค มาเกวซ และ ฮิโรชิ อาโอยาม่า แบบใกล้ชิดก่อนที่ทั้งสองจะต้องทำการแข่งขันในวันรุ่งขึ้น

บอกเลยว่าซื้อบัตรเจ้าหลังแพ็ดด็อกบางทียังไม่ได้เข้าใกล้ตัวจริงขนาดนี้เลยด้วยซ้ำ งานนี้ทีมงานได้จัดคิวให้เราได้แชะรูปกับแชมป์โลกคนล่าสุดเป็นที่ระลึกก่อนที่เจ้าตัวจะต้องกลับไปเตรียมความพร้อมสู้ศึกในวันพรุ่งนี้ ส่วนทีมคาราวานก็อิ่มหนำสำราญกับงานเลี้ยงในค่ำคืนสุดท้ายก่อนที่พายุจะโหมกระหน่ำในวันต่อมา

14

15

เราขี่รถมาถึงสนามวันแข่งขันในสภาพฝนโปรยปรายแต่ทุกคนยังคงคึกคักด้วยพลังอันเต็มเปี่ยมพร้อมร่วมเชียร์แชมป์ของเราให้คว้าชัยชนะในครั้งนี้ วันนี้ฮอนด้าจัดแกรนด์สแตนอีกฝั่งที่จะเห็นโค้งด้านหลังซึ่งถือเป็นอีกมุมไฮไลท์ของสนามเซปังฯ เอาไว้ให้เราได้ร่วมชมร่วมเชียร์กันตั้งแต่ โมโต3 โมโต2 และรุ่นใหญ่ที่ทุกคนรอคอยนั่นคือโมโตจีพี

16

แม้ต้องรอจนฝนซาเม็ดการแข่งขันถึงจะเริ่ม แต่แฟนๆ และชาวคาราวาน Honda Asian Journey 2016 ก็ไม่มีถอย ปักหลังรอเชียร์กันอย่างเหนียวแน่นท่ามกลางบรรยากาศฝนโปรยปรายร่วมกับเจ้าบ้านที่ร่วมใส่เสื้อสีแดงสดมาเชียร์กันเต็มสแตนด์ นับเป็นประสบการณ์อันดีที่ยากจะหาได้จากทริปใด ทั้งความดูแลเอาใจใส่ความปลอดภัยในการเดินทางและความวีไอพีสุดๆ เท่าที่เราจะได้สัมผัสจากการออกเดินทางในแดนไกลครั้งนี้

17

18

แม้การแข่งขันในครั้งนี้จะทำเอาแฟนๆ เรปโซล ฮอนด้า แอบผิดหวังกลับบ้าน แต่ความสนุกเร้าใจในการแข่งขันยังคงตราตรึงอยู่ในใจ เพราะแชมป์ของเราโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและเราก็ยังได้เห็นใบหน้าอันมีความสุขและบรรยากาศความสนุกของเพื่อนร่วมคาราวานจวบจนวินาทีสุดท้ายที่ต้องโบกมือลากันไป

19

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันเรารีบเดินทางมายังสนามบินนานาชาติ เค.แอล เพื่อเดินทางกลับบ้านเกิดเมืองนอน ก็ยังมีเซอร์ไพรส์สุดพิเศษเพราะเรายังได้พบกับอเล็กซ์ น้องชายของ มาร์ค มาร์เกวซ กันก่อนเดินทางกลับ เรียกได้ว่า เอ็กซ์ครูซีฟ พิเศษ วีไอพี และเซอร์ไพรส์กันตั้งแต่ต้นทริปยันปิดทริปเลยทีเดียว

เพื่อนๆ ท่านใดที่สนใจจะรวมเดินทางไปกับทริปหรือคาราวานของฮอนด้าในครั้งหน้าคงต้องติดตามความเคลื่อนไว้เอาไว้ให้ดี เพราะฮอนด้าจะนำความเร้าใจมาฝากให้คุณและลูกค้าอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ