[Week in Focus] Mercedes-Benz E-Class Coupe / ระบบขับขี่อัตโนมัติของ Google Share this

[Week in Focus] Mercedes-Benz E-Class Coupe / ระบบขับขี่อัตโนมัติของ Google

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 December 2559

กลับมาอีกครั้งสำหรับการเกาะติดข่าวคราวความเคลื่อนไหวในวงการยานยนต์จากทั่วโลก มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง ชมกันได้เลย

Toyota – Daihatsu ก่อตั้งบริษัทผลิตรถคอมแพกต์ใหม่

หลังจากโตโยต้าเข้าซื้อกิจการของไดฮัทสุเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดทั้งสองฝ่ายร่วมมือกันก่อตั้งบริษัทที่จะผลิตรถเล็กโดยเฉพาะ โดยตั้งชื่อว่า อีเมิร์จจิ้ง มาร์เก็ต คอมแพกต์ คาร์ คอมพานี หรืออีเอ็มซีซีซี (Emerging-Market Compact Car Company

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-mazda-cx-5-japan-1.jpg

Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่เปิดขายในญี่ปุ่น ตัวท็อป 3.52 ล้านเยน

หลังจากขึ้นสายการผลิตที่โรงงานในเมืองยูจินะในญี่ปุ่นไปเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ล่าสุด มาสด้าประกาศรับจองซีเอ็กซ์-5 รถเอสยูวีรุ่นใหม่แล้ว ก่อนส่งมอบคันแรกในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซีเอ็กซ์-5 ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกที่งานแอลเอ ออโต้โชว์มีราคาจำหน่ายรุ่นเริ่มต้น 20S อยู่ที่ 2,462,400 เยน โดยมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี ขับเคลื่อนล้อหน้า มีอัตราบริโภคน้ำมัน 16.0 กม.ต่อลิตร

Mercedes-Benz จ่อแซงหน้า BMW ด้วยยอดขายเกินกว่า 1.89 ล้านคัน

เมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังอยู่บนเส้นทางสู่ผู้นำแบรนด์รถพรีเมียม ด้วยการมียอดขายแซงหน้าคู่แข่งตลอดกาลอย่างบีเอ็มดับเบิลยูในปีนี้ ยอดขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในเดือนพฤศจิกายนอยู่ที่ 182,602 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ทำให้ยอดขายรวมทั้งปีอยู่ที่ 1.89 ล้านคัน หรือขยายตัว 12% ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยูมียอดขาย 177,740 คันในเดือนที่แล้ว เพิ่มขึ้น 5.9% และทำให้ยอดขายรวมขยับไปอยู่ที่ 1.82 ล้านคัน

Chevrolet เผยแบตเตอรี่ของ Bolt อาจเสื่อมสภาพ 40% เมื่อใช้ไปนาน

ถึงแม้เชฟโรเลต โบลต์จะมีระยะทางขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าถึงกว่า 380 กม. แต่ค่ายรถอเมริกันรายนี้ก็ยอมรับว่าแบตเตอรี่อาจเสื่อมสภาพเมื่อใช้ไปนานๆ เหมือนกับรถพลังไฟฟ้าทุกรุ่น เชฟโรเลตระบุไว้ในคู่มือประจำรถโบลต์ว่าในระยะเวลารับประกัน 8 ปีหรือ 100,000 ไมล์นั้น แบตเตอรี่ของรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้อาจเสื่อมสภาพการใช้งานลงระหว่าง 10-40% นั่นหมายถึงระยะทางขับเคลื่อนอาจลดลงจาก 380 กม. เหลือเพียง 230 กม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-toyota-c-hr-japan-4-1.jpg

Toyota C-HR เปิดให้จองในญี่ปุ่นแล้ว เริ่มต้น 7.6 แสนบาท

หลังจากเปิดตัวออกสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุด โตโยต้า ซี-เอชอาร์ ถูกส่งตรงถึงผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าในญี่ปุ่นและเปิดให้ลูกค้าจับจองเป็นเจ้าของ ซี-เอชอาร์ พัฒนาบนแพลทฟอร์มใหม่เอี่ยม TNGA (Toyota New Global Architecture) แบบเดียวกับรถไฮบริดอย่างพริอุส เจนเนอเรชั่นล่าสุด โดยลูกค้าชาวญี่ปุ่นสามารถเลือกใช้ 4 รุ่นย่อยคือ S-T, G-T, S และ G ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2.51 ล้านเยน

Google ชะลอการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติทั้งคัน หันไปพัฒนาเทคโนโลยีแทน

หลังจากมีรายงานว่ากูเกิลประกาศชะลอการพัฒนารถที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ ล่าสุด บริษัทยักษ์ใหญ่ไอทีรายนี้ประกาศก่อตั้งบริษัทใหม่เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวแทน บริษัทใหม่ของกูเกิลมีชื่อว่า “เวย์โม” (Waymo) มีเป้าหมายก้าวเป็นผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ กุมบังเหียนโดยจอห์น คราฟซิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่เปิดเผยว่าเทคโนโลยีไร้คนขับดังกล่าวจะครอบคลุมทั้งรถยนต์ รถบรรทุก และการขนส่งเพื่อการพาณิชย์

Toyota เตรียมทำตลาดยาริส รุ่นสมรรถนะสูงฝีมือกาซู เรซซิ่ง

โตโยต้าเตรียมหวนทำตลาดรถแฮทช์แบ็กขนาดเล็กสมรรถนะสูง ด้วยการเปิดตัวยาริส ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งแรลลี่โลกหรือดับเบิลยูอาร์ซี บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเปิดดเผยภาพทีเซอร์สเก็ตช์ของยาริสรุ่นนี้ พร้อมกับระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ว่าเป็นการใช้ “ประสบการณ์ตรงจากการหวนคืนสู่การแข่งขันแรลลี่โลกเพื่อพัฒนารถรุ่นนี้ให้มีศักยภาพเต็มที่”

Thai Suzuki Motor เล็งเปิดตัวรถบิ๊กไบค์ 5 รุ่นใหม่ปีหน้า

ไทยซูซูกิมอเตอร์วางแผนเปิดตัวรถบิ๊กไบค์ 5 รุ่นใหม่ปีหน้า พร้อมขยายโชว์รูมดีลเลอร์เพิ่ม 30 แห่ง คาดทยอยเสร็จครบปี 61 นาโอคิ โอคาดะ กรรมการผู้อำนวยการบริษัทไทยซูซูกิมอเตอร์ เปิดเผยว่า ในปีหน้าทางบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวรถซูซูกิบิ๊กไบค์ 5 รุ่นใหม่ เพื่อแข่งขันในตลาดไทย เนื่องจากไทยจัดเป็นประเทศในกลุ่มอาเซียนที่มีศักยภาพและระบบเศรษฐกิจที่ดีในอันดับต้นๆ และปีหน้าแนวโน้มของตลาดรถบิ๊กไบค์ในไทยน่าจะเติบโตขึ้น

ยามาฮ่า ยอดทะลุ 1,040 คัน ทะลุหลักพัน 2 ปีซ้อนในงาน Motor Expo

ยามาฮ่าเปิด 3 รถใหม่ทำยอดขายถล่มทลาย 1,040 คันสร้างสถิติยอดขายสูงสุดเกิน 1,000 คัน เป็นปีที่ 2 ติตต่อกันในงาน Motor Expo

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ferrari-j50-1-1.jpg

เท่สุดๆ Ferrari J50 Limited Edition รุ่นพิเศษฉลอง 50 ปีในญี่ปุ่น

เฟอร์รารี่ทำสร้างเซอร์ไพรส์เล็กๆ ด้วยการเปิดตัว เจ50 ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษฉลองการทำตลาดญี่ปุ่นครบ 50 ปี เจ50 มีจำนวนการผลิตจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น พัฒนาบนพื้นฐานของรุ่น 488 สไปเดอร์โดยฝีมือของแผนก Special Projects ในญี่ปุ่นซึ่งจับมือกับทีมงาน Ferrari Styling Center ในเมืองมาราเนลโลของอิตาลี

2018 Mercedes-Benz E-Class Coupe หรูหราแบบผู้ดีมีสไตล์

เมอร์เซเดส-เบนซ์เผยโฉมอี-คลาส คูเป้ เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมาแล้ว ก่อนการเปิดตัวจริงสู่สาธารณชนที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในเดือนมกราคม อี-คลาส คูเป้มาพร้อมสไตล์การออกแบบที่ขับเน้นความหรูหราเป็นพิเศษ ค่ายรถยักษ์เยอรมันเน้นเส้นสายที่เรียบหรูแบบมินิมอลทำนองเดียวกับซี-คลาสและเอส-คลาส คูเป้ กรอบไฟท้ายแอลอีดีเป็นแบบแนวนอนยาวกินพื้นที่ไปถึงด้านข้าง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/subaru-impreza-japan-car-of-the-year_653-1.jpg

Subaru Impreza คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่น

รถคอมแพกต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ ซูบารุ อิมเพรซ่า เจนเนอเรชั่นใหม่คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมของญี่ปุ่นประจำปี 2017 มาครองได้สำเร็จจากการลงคะแนนเสียงของผู้สื่อข่าวสายยานยนต์แดนปลาดิบ อิมเพรซ่าได้คะแนนโหวตทั้งหมด 420 คะแนน ซึ่งคณะกรรมการให้เหตุผลในการเลือกอิมเพรซ่ารุ่นใหม่นี้ไว้มากมาย หนึ่งในนั้นคือ แพลทฟอร์มระดับโลกทีได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่นั้นให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยมและมีราคาจำหน่ายที่สมเหตุสมผล แพลทฟอร์มดังกล่าวยังจะถูกใช้กับรถหลายรุ่นของซูบารุในอนาคตอีกด้วย

เทรลเลอร์มาแล้ว The Fate of the Furious บู๊สะบั้นหั่นแหลกเหมือนเดิม

ภาพยนตร์ตัวอย่าง The Fate of the Furious ได้รับการเผยแพร่ออกมาเป็นครั้งแรกบนหน้าจอกลางไทม์สแควร์ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้ ทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์ภาคต่อสุดมันเรื่องนี้ปล่อยทีเซอร์ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอออกมาหลายรอบ พร้อมกับยืนยันว่าภาคล่าสุดจะแตกต่างจากที่เคยมีมา โดยเฉพาะบทภาพยนตร์ที่ซับซ้อนและน่าติดตามมากขึ้น รวมถึงฉากระเบิดภูเขาเผากระท่อมที่อลังการงานสร้าง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ