[Week in Focus] ข่าว Motor Expo / Toyota 86 รุ่นใหม่ / Lexus เตรียมเปิด LS Share this

[Week in Focus] ข่าว Motor Expo / Toyota 86 รุ่นใหม่ / Lexus เตรียมเปิด LS

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 December 2559

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวยานยนต์ในรอบสัปดาห์ทั้งไทยและเทศอีกเช่นเคย คลิกชมกันได้เลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

Toyota ยืนยัน GT86 เจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวปี 2019

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโตโยต้า จีที86 เป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จพอตัว ทำให้ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นกำลังวางแผนทำตลาดเจนเนอเรชั่นที่สองในอีกไม่ช้า ล่าสุด คาร์ล ชลิชต์ ผู้อำนวยการโตโยต้า ประจำภูมิภาคยุโรปกล่าวว่า จีที86 เจนเนอเรชั่นใหม่พร้อมที่จะเปิดตัวภายในช่วงปลายปี 2018 หรือไม่ก็ต้นปี 2019 พร้อมกับยืนยันว่า ตลาดรถสปอร์ตยังมีศักยภาพมากเพียงพอที่จะทำตลาด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-neuv-concept-1.jpg

Honda เตรียมโชว์รถต้นแบบปัญญาประดิษฐ์ต้นปีหน้า

ฮอนด้าประกาศว่า “ระบบนิเวศการขับเคลื่อนอย่างมีส่วนร่วม” หรือ Cooperative Mobility Ecosystem จะเป็นธีมในงานแสดงสินค้าอิเลกทรอนิกหรือ Consumer Electronics Show ช่วงต้นปีหน้า รถที่ฮอนด้าจะจัดแสดงในงาน CES ในนครลาสเวกัสก็คือ นูวี (NeuV) คันที่เห็นในภาพ ซึ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้าต้นแบบขับขี่อัตโนมัติที่แสดงแนวคิดการเดินทางขนส่งแห่งอนาคต มาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งจะมีการตอบสนองและการปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์รูปแบบใหม่และสร้างมูลค่าใหม่ให้แก่ลูกค้า

ครึ่งทาง “MOTOR EXPO 2016” ยอดขายรถน่าพอใจ บิกไบค์ทะลุเป้า !

ครึ่งทาง “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” หรือ Motor Expo 2016 ยอดจองรถยนต์ในงานกว่าหมื่นคัน จักรยานยนต์เกือบสี่พันคัน พร้อมรับคำชมจัดงานเหมาะสมกับบรรยากาศของบ้านเมือง ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” เปิดเผยว่า “ขณะนี้งานดำเนินมาถึงครึ่งทาง จากยอดจองรถในงานพบว่า รถหรู อาทิ BMW, JAGUAR, LAND ROVER, MERCEDES-BENZ, PORSCHE และ VOLVO ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น รถยนต์ทั่วไปยอดจองใกล้เคียงกับปีก่อน ส่วนรถจักรยานยนต์มียอดทะลุเป้าไปแล้ว”https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ct-honda-toyota-nissan-takata-airbag-recall-20150514-1-1.jpg

GM เปิดตัวเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดไว้ใน Chevrolet Malibu

บรรดาบริษัทรถยนต์มุ่งแสวงหาเทคโนโลยีที่ช่วยลดมลพิษและเพิ่มความประหยัด เจนเนอรัล มอเตอร์สเป็นหนึ่งในค่ายรถที่หันมาใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดลูกใหม่ล่าสุดเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายดังกล่าว ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ระบุว่า ระบบเกียร์ออโต 9 สปีดจะช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีความรวดเร็วมากขึ้นและไหลลื่นนุ่มนวลยิ่งกว่าเดิมเมื่อเทียบกับเกียร์ออโต 6 สปีดของเดิม พร้อมกับมีขนาดใกล้เคียงกันอีกด้วย

4 เมืองใหญ่ทั่วโลกจ่อแบนรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล

เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการลดมลพิษทางอากาศ เมืองหลวง 4 แห่งทั้งปารีส มาดริด เอเธนส์ และเม็กซิโก ซิตี้ เห็นพ้องกันว่าจะแบนรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลภายในปี 2025 การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการประชุมซี40 ซัมมิท (C40 Summit) ซึ่ง 40 เมืองทั่วโลกร่วมกันวางแผนรับมือกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ โดยผู้ว่าการเมืองหลวงทั้ง 4 แห่งดังกล่าวเห็นพ้องกันในด้านหลักการ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะเริ่มดำเนินการเมื่อใดและจะมีรูปแบบใดบ้างในการ “ห้าม” ใช้รถดีเซล

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Honda-Civic-ASEAN-NCAP-850x477-1.png

Honda Civic, Nissan Navara และ Toyota Sienta คว้า 5 ดาวทดสอบการชน ASEAN NCAP

การทดสอบความปลอดภัยของยานยนต์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือ ASEAN NCAP รอบล่าสุดมอบมาตรฐาน 5 ดาวให้แก่นิสสัน นาวาร่า ฮอนด้า ซีวิค และโตโยต้า เซียนต้า

กางแม็พจุดเกิดรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ในงาน Motor Expo 2016

เริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016 ที่ใหญ่ส่งท้ายปีที่หลายคนเฝ้ารอ ฝั่งรถจักรยานยนต์ขนทัพรถใหม่มาเปิดตัวพร้อมโปรฯ แรงๆ ในงานมากมาย ว่าแต่ค่ายไหนจะมีทีเด็ดอะไรบ้าง เราได้รวบรวมเอาไว้ให้ทุกท่านได้ชมแล้วในกระทู้เดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lexus_2017_NAIAS_Teaser-1.jpg

Lexus เผยทีเซอร์ All-New 2018 LS ซีดานตัวท็อปจ่อเปิดตัวต้นปีหน้า

เลกซัสประกาศเตรียมเปิดตัวแอลเอส รถซีดานแฟล็กชิพเจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในช่วงต้นเดือนมกราคม สาเหตุที่ทางเลกซัสเลือกเปิดตัวซีดานขนาดใหญ่รุ่นนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด เนื่องจากแอลเอสรุ่นแรกที่สร้างแรงสั่นสะเทือนในตลาดรถอเมริกาก็เปิดตัวที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์เช่นกันเมื่อกว่า 28 ปีที่แล้ว

“อุตสาหกรรม” จี้ทุกฝ่ายเร่งปรับตัว เดินหน้ารถยนต์ไฟฟ้าก่อนตกขบวน

ภาครัฐ-เอกชน เห็นพ้องเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ามาแน่ ขณะที่รัฐยันส่งเสริมการลงทุนและเพิ่มกลไกอื่นกระตุ้นตลาด ด้านผู้ผลิตชิ้นส่วนเกรงตกงาน จำต้องปรับตัวตามผู้ผลิตรถยนต์ โดยณัฐพล รังสิตพล ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตจะมาถึงไทยอย่างแน่นอน ทั้งภาครัฐ-เอกชนจะต้องเตรียมตั้งรับให้ทันกับสถานการณ์ เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 59 คณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้มีมติเห็นชอบมาตรการสนับสนุนการผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในไทย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมที่จะส่งเสริมการลงทุนเพื่อให้ไทยตามทันการเปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกันกับก่อนหน้านี้ ที่มีการกำหนดค่าไอเสียของรถยนต์ ส่งผลให้ค่ายรถสามารถตัดสินใจกำหนดทิศทางการดำเนินการได้ง่ายขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/37099-1.jpg

มีนัดไปชิม me Box by Mercedes-Benz มื้อเด่น ราคาดี มีคุณภาพครบครัน…

วันนี้เราได้รับเชิญจากทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ให้มาร่วมรับประทานอาหารที่ me Box by Mercedes-Benz ร้านอาหารสุดชิคที่ทางค่ายรถตราดาวจัดขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ ตรงช่องว่างระหว่างสยาม ดิสคัฟเวอรี่และสยาม เซนเตอร์

Suzuki คาดการณ์ปีหน้ารถเก๋งขายดีกว่ากระบะ

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัทซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ขณะนี้สัดส่วนตลาดภาพรวมยอดขายรถยนต์ในส่วนของรถเก๋งมียอดขายเท่ากับรถกระบะ แต่ปีหน้าคาดว่าสถานการณ์สินค้าทางการเกษตรอาจมีราคาตกต่ำ ส่งผลให้ยอดขายรถเก๋งขยับสัดส่วนเพิ่มมากกว่ารถกระบะอย่างแน่นอน

ซีอีโอ Mazda หักอกสาวก ยืนยันไม่มีแผนพัฒนารถสปอร์ตโรตารี่

หลังจากมีข่าวมาเนิ่นนานและเปิดตัวรถต้นแบบ “อาร์เอ็กซ์-วิชั่น” กระตุ้นกิเลสนักเลงรถกันไปแล้ว มาสด้ากลับประกาศว่าจะไม่มีการทำตลาดรถสปอร์ต อาร์เอ็กซ์-9 อย่างแน่นอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/suzuki-swift-real-1.jpg

หลุดภาพเต็มคัน Suzuki Swift เจนเนอเรชั่นใหม่

ภาพรถซับคอมแพกต์ ซูซูกิ สวิฟท์ เจนเนอเรชั่นใหม่หลุดว่อนโลกออกไลน์ เผยให้เห็นดีไซน์ด้านหน้ากันอย่างเต็มตา เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีภาพร่างกราฟฟิกของสวิฟท์รุ่นใหม่ล่าสุดถูกเผยแพร่ออกมาหลายครั้ง โชว์สัดส่วนทรวดทรงที่โมเดิร์นมากขึ้นและไหลลื่นกว่าเดิม ขณะที่ภาพล่าสุดนี้ดูเหมือนจะชัดเจนที่สุดซึ่งแสดงให้เห็นถึงรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันและภาพกราฟฟิกที่แล้วมา

Toyota เปิดตัวเครื่องยนต์เน้นความประหยัดรุ่นใหม่ล่าสุด

โตโยต้าเดินเครื่องพัฒนาขุมพลังที่รองรับมาตรฐานไอเสียและความประหยัดน้ำมันที่เข้มงวดมากขึ้น ล่าสุดทำการเปิดตัวเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่นรุ่นใหม่ ขุมพลังเบนซินรุ่นใหม่จะเป็นการเปิดไลน์เครื่องยนต์ “Dynamic Force” ซึ่งจะใช้ได้สำหรับทั้งรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนดั้งเดิมและระบบไฮบริดที่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม Toyota New Global Architecture หรือ TNGA โดยเฉพาะ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Digital-Light-6-1.jpg

Mercedes-Benz เปิดตัวไฟหน้าสุดล้ำ Advanced Digital Light Technology

ออดี้และบีเอ็มดับเบิลยูได้พัฒนากรอบไฟหน้าเลเซอร์ ด้านเมอร์เซเดส-เบนซ์หันมาพัฒนาเทคโนโลยี “ไฟดิจิตอล” หรือ “Digital Light” ซึ่งเตรียมจะใช้ในรถโปรดักชั่นในอนาคตอันใกล้ ไฟหน้าดังกล่าวถูกติดตั้งอยู่ในรถต้นแบบเอฟ015 (F015) ซึ่งมาพร้อมกับ “กระจกขนาดเล็ก” หรือ “micromirrors” นับล้านชิ้นที่ทำงานร่วมกับกล้องตรวจจับและเรดาร์เซ็นเซอร์ที่จะช่วยหักเหลำแสงตามสภาพแวดล้อมและเพื่อนร่วมท้องถนน

Honda เรียกคืนรถเพิ่มเติมในไทย กรณีปัญหาชิ้นส่วนในชุดถุงลมนิรภัยของ Takata

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งเรียกคืนรถยนต์เพิ่มเติมในประเทศไทย เพื่อเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ซัพพลายเออร์จากญี่ปุ่น โดยมีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 165,128 คันที่ต้องเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วน ได้ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

LaFerrari คันสุดท้ายเคาะประมูลแพงสุดในรอบหลายสิบปี

เฟอร์รารี่ ลาเฟอร์รารี่คันสุดท้ายหรือคันที่ 500 ถูกเคาะประมูลเรียบร้อยแล้ว เบ็ดเสร็จมีมูลค่าพุ่งสูงถึง 7 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนหน้านี้ เฟอร์รารี่วางแผนผลิตลาเฟอร์รารี่เพียง 499 คันเท่านั้น แต่เมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวทางตอนกลางของอิตาลี แบรนด์ม้าลำพองตัดสินใจผลิตอีกหนึ่งคันเพื่อนำออกประมูลและหาเงินเข้าสนับสนุนมูลนิธิการกุศลช่วยเหลือเหยื่อที่ได้รับผลกระทบต่อภัยแผ่นดินไหว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ