[Week in Focus] ทดสอบ Honda CRF250 Rally / Kia Picanto ใหม่ / ทีเซอร์ Audi Q8 Share this

[Week in Focus] ทดสอบ Honda CRF250 Rally / Kia Picanto ใหม่ / ทีเซอร์ Audi Q8

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 December 2559

ข่าวยานยนต์รอบโลกยังคงคึกคักจนถึงช่วงปลายเดือนธันวาคม เตรียมพร้อมก่อนถึงงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ และโตเกียว ออโต้ซาลอนที่นับเป็นงานใหญ่รับปี 2017 ที่กำลังจะมาถึงนี้

Daihatsu นำเสนอรถแต่งสุดสวย 11 รุ่นที่โตเกียว ออโต้ซาลอน

ฝั่งสหรัฐอเมริกากำลังจัดเตรียมงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ ด้านญี่ปุ่น งานโตเกียว ออโต้ซาลอนก็กำลังจะเปิดฉากขึ้นเช่นกัน ไดฮัทสุเป็นหนึ่งในค่ายรถที่จะนำเสนอรถแต่งหลากหลายรุ่นให้แฟนๆ ได้ติดตาม ค่ายรถไซส์มินิจากญี่ปุ่นจะนำเสนอรูปแบบการโมดิฟายด์ทั้งหมด 3 เวอร์ชั่น เริ่มจาก Sporza ที่เน้นความสปอร์ตและหวือหวามากที่สุด โดยจะตกแต่งกับโคเปน รถโรดสเตอร์ บูน แฮทช์แบ็ก รวมถึงรถมินิวากอนอย่างธอร์ และมูฟ แคนบัส

“ขนส่ง” คุมเข้มรถสาธารณะ ห้ามโก่งราคาค่าโดยสาร

กรมการขนส่งทางบกเตรียมเจ้าหน้าที่ตรวจการ อำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมคุมอัตราค่าโดยสาร หากพบความผิดเจอบทลงโทษตามกฎหมายแน่ ชี้ปริมาณอุบัติเหตุเพิ่มทุกปีแต่รถโดยสารมีสัดส่วนลดลง สนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ทางขบ.จะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจการกระจายลงพื้นที่ทุกจุดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัด และหากพบว่ามีข้อติดขัดใดๆ จะเร่งดำเนินการตามกฎหมายทันที โดยเฉพาะการโก่งราคาค่าโดยสารจะมีโทษจับปรับ และดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย

Alfa Romeo อาจหวนคืนสนามฟอร์มูล่าวัน เล็งใช้นักแข่ง “อิตาเลียน”

เมื่อคิดถึงการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน อิตาลีเป็นประเทศแรกๆ ที่ผุดขึ้นในหัว แต่นักแข่งสัญชาติอิตาเลียนไม่ได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำรายการนี้มานานแล้ว ทำให้หลายคนต้องการเปลี่ยนแปลง เซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล (เอฟซีเอ) กล่าวว่า เขาต้องการดึงนักแข่งสัญชาติอิตาเลียนให้เป็นนักขับมือหนึ่งในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งในอนาคตอันใกล้ โดยปัจจุบัน เฟอร์รารี่มีอันโตนิโอ จิโอนิวาซซีเป็นนักแข่งสำรอง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/IMG_6026-1.jpg

Honda CRF250 Rally: ลองสั้นๆ ตัวกลั่นสำหรับการเดินทางไกล บุกไปได้ทุกเส้นทาง

สัมผัสแรกจับคือน้ำหนักของตัวรถเพิ่มขึ้นแบบสัมผัสได้ชัดเจน ออพชั่นหลายๆ อย่างที่เพิ่มเข้ามาช่วยชูจุดเด่นของ ฮอนด้า ซีอาร์เอฟ250แรลลี่ ที่เป็นรถสำหรับการเดินทางไกลที่รองรับได้ทุกสภาพเส้นทางเท่าที่คุณจะเจอได้อย่างน้อยก็ในบ้านเรา โดยมีการปรับเพิ่มแรงม้าด้วยเครื่องยนต์ลูกเดิมขนาด 250 ซีซีสูบเดี่ยวเพื่อให้กำลังในการเดินทางที่ดีขึ้น

Volkswagen ปล่อยทีเซอร์รถต้นแบบ ID Concept เปิดตัวจริงต้นเดือนหน้า

โฟล์คสวาเกนเตรียมเปิดตัวไอดี คอนเซปต์ รถต้นแบบเวอร์ชั่นใหม่ที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ต้นเดือนมกราคม คาดว่าเป็นรถไมโครบัสพลังงานไฟฟ้า ถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม แต่โฟล์คสวาเกนระบุว่า ไอดี คอนเซปต์จะมาพร้อมคำนิยาม “รถอเนกประสงค์สำหรับยุคใหม่” ผสมผสานเอกลักษณ์ดั้งเดิมในสไตล์ของแบรนด์โฟล์คสวาเกนเข้ากับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแห่งอนาคตซึ่งบ่งชี้ว่ารถต้นแบบรุ่นนี้จะเป็น “ไมโครบัส” ที่เคยตกเป็นข่าวมาแล้วหลายครั้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/kia.jpg

Kia เผยภาพแรก Picanto เจนเนอเรชั่นใหม่ ปราดเปรียวขึ้นชัดเจน

เกียส่งภาพทีเซอร์ของพิคานโต รถซิตี้คาร์ขนาดกะทัดรัดเจนเนอเรชั่นใหม่ ก่อนการเปิดตัวออกจำหน่ายจริงในช่วงต้นปีหน้า พิคานโตรุ่นปัจจุบันไม่ได้มีภาพลักษณ์ความสปอร์ตเท่าใดนัก แต่สำหรับเจนเนอเรชั่นใหม่จะได้รับการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้เน้นความปราดเปรียวและโฉบเฉี่ยวมากขึ้น เห็นได้จากภาพทีเซอร์สเก็ตช์ที่เรานำมาให้ชมกันซึ่งนับว่าดูดุดันดีทีเดียว โดยเฉพาะด้านหน้า ทั้งกรอบไฟและกระจังที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ใหม่ของเกีย

ทางหลวงแนะนำทางเลี่ยงรถติด ขึ้นเหนือล่องใต้ช่วงปีใหม่

ทางหลวงนำข้อมูลเส้นทางลัดเส้นทางเลี่ยง เดินทางจากกรุงเทพไปเหนือ-อีสาน-ใต้ ช่วยลดปริมาณการกจราจรติดขัดช่วงเทศกาลปีใหม่ อำนวยความสะดวกประชาชนทั้งขาขึ้นขาล่อง

Honda หารือ Google ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

ฮอนด้ากำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับเวย์โม บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติของกูเกิลเพื่อร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีไร้คนขับติดตั้งไว้ในรถของฮอนด้าในอนาคต ถ้าการหารือดังกล่าวมีความคืบหน้าจนบรรลุข้อตกลง คาดว่าจะมีการร่วมมือด้านเทคนิคระหว่างฝ่ายวิจัยและพัฒนาของฮอนด้าและเวย์โม ทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเซ็นเซอร์ ซอฟต์แวร์ และคอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-Q8-Study-1-1.jpg

Audi จ่อเผยโฉม Q8 แฟล็กชิพเอสยูวีต้นเดือนหน้า

เหลืออีกไม่ถึงสามสัปดาห์ก็จะถึงงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในช่วงต้นเดือนมกราคมแล้ว ออดี้ได้ฤกษ์ปล่อยทีเซอร์ของคิว8 รถต้นแบบที่จะผลิตออกจำหน่ายจริงในอีกไม่ช้า ภาพทีเซอร์สเก็ตช์ของคิว8 เอสยูวีแฟล็กชิพถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ของเยอรมนี พร้อมกับคำให้สัมภาษณ์ของมาร์ค ลิชเต ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของแบรนด์ออดี้ ซึ่งเปิดเผยว่า คิว8 จะมีตำแหน่งการตลาดอยู่บนสุดเคียงข้างกับเอ8 โดยเป็นการผสมผสานความเป็นรถเอสยูวีแบบดั้งเดิมและรถสปอร์ตคูเป้เข้าไว้ด้วยกัน

BMW Group สร้างศูนย์เทคนิคเพื่อพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ

เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติคืออนาคตที่สดใสในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทำให้หลายค่ายรถมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีนี้อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือบีเอ็มดับเบิลยู เมื่อหลายเดือนก่อน บีเอ็มดับเบิลยูเพิ่งเปิดตัวรถต้นแบบสุดสวย วิชั่น เน็กซ์ 100 คอนเซปต์ซึ่งเป็นการกำหนดแนวทางการพัฒนายานยนต์แห่งอนาคตอย่างแท้จริง มาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และสามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลา

ยอดขายรถยนต์ในประเทศ 11 เดือนลดเหลือ 6.8 แสนคัน แต่คาดยอดผลิตรวมทั้งปีโตถึง 1.95 ล้านคัน

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยสรุปยอดขายรถยนต์ในประเทศในช่วงระยะเวลา 11 เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 681,930 คัน ในขณะที่ยอดผลิตรถยนต์ทั้งภายในประเทศและส่งออก 11 เดือนรวมแล้วอยู่ที่ 1,808,625 คัน คาดจบสิ้นปีมีลุ้น 1.95 ล้านคัน

ยอดขายรถจักรยานยนต์ในประเทศปีนี้มีลุ้น 1.8 ล้านคันหลังยอดขาย 11 เดือนโตถึง 6.4%

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยคาดการณ์ยอดขายรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยปี พ.ศ.2559 น่าจะจบที่ 1.8 ล้านคันหลัง 11 เดือนผ่านไปมียอดขายสะสมถึง 1,613,564 คัน

มาเซอราติพร้อมตั้งเอ็มจีซี-เอเชียตัวแทนใหม่ในไทย พร้อมลุยเปิดตัวรถครบทุกรุ่นในปีหน้า

ลูกค้าที่ลังเลว่าจะจับจองเป็นเจ้าของมาเซอราติ เลวันเต้ ในประเทศไทยได้หรือไม่คงหมดห่วง เมื่อมาเซอราติเตรียมประกาศแต่งตั้งเอ็มจีซี-เอเชีย เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการปลายเดือนมกราคม 2560 นี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Honda_Odyssey_Teaser_Sketch-1.jpg

All-New 2018 Honda Odyssey เตรียมเปิดตัวต้นเดือนมกราคม

ฮอนด้าปล่อยทีเซอร์ของโอดิสซีย์ ปี 2018 รุ่นใหม่ล่าสุดก่อนการเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในช่วงต้นเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ภาพทีเซอร์สเก็ตช์ที่ทางฮอนด้าส่งมาให้แฟนๆ ได้ติดตามชมกันนั้นเน้นความปราดเปรียวและหวือหวาพอสมควร แต่เราคงต้องรอชมตัวจริงที่ดีทรอยท์กันก่อนว่าจะมีหน้าตาโดดเด่นเหมือนกับภาพนี้หรือไม่

Honda เตรียมโชว์มินิแวนแต่งสวยหลายรุ่นที่โตเกียว ออโต้ ซาลอน

ฮอนด้าเปิดเผยข้อมูลการจัดแสดงรถแต่งสวยๆ หลายโมเดลที่งานโตเกียว ออโต้ ซาลอนซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 13 มกราคม หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของฮอนด้าก็คือ ฟรีด รุ่นตกแต่งต้นแบบสองรุ่นซึ่งมีทั้งแบบรองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง เริ่มจากรุ่นโมดูโล่ เอ็กซ์ (Modulo X) เสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ตด้วยการเติมแต่งสีแดง และบอดี้คิทแนวดุดัน ขณะที่เวอร์ชั่นแอคทีฟ (Active) เอาใจคนรักกิจกรรมเอาท์ดอร์ด้วยการใช้สีเขียวตกแต่งบนตัวถังสีเทา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/P90238692_highRes_bmw-motorrad-vision-1-1.jpg

BMW Vision Next100 รถจักรยานยนต์แห่งอนาคตที่ไม่มีวันล้ม

บีเอ็มดับเบิลยูเผยรถจักรยานยนต์คอนเซปต์สำหรับอนาคตที่บาลานซ์หรือทรงตัวได้เองในชื่อ “วิชั่น เน็กซ์100” เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีลักษณะและหน้าตาสุดประหลาดแบบที่เราจะไม่มีทางได้เห็นจากรถโปรดักชั่นรุ่นใดในโลกใบนี้ในอนาคตอันใกล้ ระบบกันสะเทือนนั้นอยู่ที่ยางเป็นตัวรับภาระทั้งหมด แค่ปรับระดับแฮนด์บาร์ตำแหน่งเฟรมก็จะปรับตาม

หลุดอีกรอบ Suzuki Swift เจนเนอเรชั่นใหม่ ทันสมัยกว่าเดิม

หลังจากหลุดมาแล้วหนึ่งรอบ ล่าสุดมีภาพโบรชั่วร์ของซูซูกิ สวิฟท์เผยแพร่ในโลกออนไลน์อีกครั้ง เผยให้เห็นดีไซน์ของรถซับคอมแพกต์แฮทช์แบ็กเจนเนอเรชั่นใหม่ ภาพหลุดโบรชัวร์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสวิฟท์รุ่นใหม่ล่าสุดมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยกว่ารุ่นปัจจุบัน กรอบไฟหน้ามีขนาดเล็กลง กระจังหน้าได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ เช่นเดียวกับแผงกันชนหลังที่ถูกปรับปรุงใหม่เช่นกัน ส่วนไฟตัดหมอกล้อมกรอบด้วยวัสดุสีดำ

Mazda โชว์ตัวแต่ง CX-5 Custom Style หล่อเหลาเอาการ

มาสด้าเตรียมเผยโฉมซีเอ็กซ์-5 คัสคอม สไตล์ รถเอสยูวีตกแต่งพิเศษที่งานโตเกียว ออโต้ ซาลอนในช่วงกลางเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ซีเอ็กซ์-5 เจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นปี 2017 เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์เมื่อเดือนที่แล้ว มาพร้อมกับการออกแบบที่ทันสมัยยิ่งขึ้นและโฉบเฉี่ยวกว่า แต่ทางมาสด้าจับมาแต่งตัวให้หล่อเหล่ายิ่งขึ้นเป็นเวอร์ชั่น “คัสตอม สไตล์” แถมยังมีสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจกว่าเดิมด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-lamborghini-aventador-s-1-1.jpg

Lamborghini Aventador S อัพเกรดพละกำลัง ล้อหลังเลี้ยวได้

ลัมบอร์กินี่เผยโฉมอเวนทาดอร์ เอส (Aventador S) อย่างเป็นทางการในโอกาสการปรับโฉมซูเปอร์คาร์ตัวท็อปไลน์เป็นครั้งแรก ตัวอักษร “เอส” ที่พ่วงท่ายมานั้นบ่งบอกถึงการอัพเกรดหลายส่วน โดยเฉพาะบอดี้คิทแอโรไดนามิกที่ถ่ายทอดมาจากรุ่นท็อปรหัส “เอสวี” ด้านหน้าเน้นคาวมดุดันกว่าเดิม มีสปอยเลอร์แหวกอากาศและดึงลมเข้าสู่ระบบหล่อเย็น นอกจากนี้ กันชนหน้าที่มีช่องสองฝั่งยังช่วยเพิ่มแรงกดขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ