[Week in Focus] เปิด Motor Expo / Ford Fiesta ใหม่ / รถเอสยูวี Rolls-Royce Share this

[Week in Focus] เปิด Motor Expo / Ford Fiesta ใหม่ / รถเอสยูวี Rolls-Royce

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 December 2559

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าคึกคักอย่างมากด้วยการเปิดตัวงานมหกรรมยานยนต์หรือมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 33 งานใหญ่ส่งท้ายปีที่คอรถยนต์ไม่ควรพลาด ส่วนจะมีความเคลื่อนไหวด้านยานยนต์รอบโลกที่น่าสนใจอะไรบ้างนั้น ชมกันได้เลย

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว “มอเตอร์ เอ็กซ์โป” ครั้งที่ 33

งานมหกรรมยานยนต์หรือมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 33 เปิดฉากขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ มีรถใหม่ที่น่าสนใจกันเช่นเดิม ติดตามทุกความเคลื่อนไหวใน Information Hub หรือศูนย์รวมข้อมูลจากภายในงานได้ที่นี่

มอเตอร์ เอ็กซ์โปจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคมนี้ที่ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ใครสนใจไปแวะเวียนชมรถยนต์และจักรยานยนต์ รวมถึงสาวพริตตี้งามตากันได้อย่างจุใจ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Camry_Teaser-1.jpg

Toyota ส่งทีเซอร์ 2018 Camry สเปกอเมริกา

โตโยต้าแย้มทีเซอร์คัมรี่ เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมาแล้ว พร้อมคำโปรยว่า “เตรียมพร้อมที่จะจ้องมอง” รถซีดานโมเดลล่าสุดที่จะเปิดตัวในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในเดือนมกราคม ภาพทีเซอร์ดังกล่าวเผยให้เห็นส่วนมุมท้ายของตัวรถที่ดูดุดันมากกว่าที่เคย โดยเฉพาะเส้นสายด้านข้างตัวถัง กรอบไฟแอลอีดี และช่องระบายอากาศ รวมถึงสปอยเลอร์บนฝากระโปรง คาดว่าทางโตโยต้าต้องการยกระดับดีไซน์ของคัมรี่ใหม่ซึ่งถือว่า “ตามหลัง” คู่แข่งในระดับเดียวกัน

Toyota เตรียมยกระดับแบรนด์ “Gazoo Racing” ขึ้นชั้นแข่ง AMG และ BMW M

โตโยต้า เป็นข่าวว่ากำลังวางแผนการพัฒนารถสมรรถนะสูงหลายรุ่นภายใต้แบรนด์ “กาซู” เพื่อแข่งขันกับค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนี ปัจจุบัน โตโยต้าและกาซู เรซซิ่งร่วมมือกันพัฒนารถแข่งหลายรุ่นลงแข่งขันในรายการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก ทั้งเวิลด์ เอนดูแรนซ์ในเยอรมนี แรลลี่โลกในฟินแลนด์ และดาการ์ แรลลี่ในแอฟริกาใต้ รวมถึงเข้าแข่งเนอร์เบิร์กริง 24 ชั่วโมงด้วย

นิสสันประกาศชัด พร้อมเดินหน้าโครงการอีโคคาร์ 2 ในปี 2560 – รับศึกษาตลาดพีพีวีจริงแต่ยังไม่จบ

นิสสัน ประกาศแผนงานปี 2560 เดินหน้าโครงการอีโคคาร์ 2 เต็มรูปแบบ พร้อมศึกษาการทำตลาดรถยนต์กลุ่มพีพีวี ฟันธงตลาดปี 2559 หลัก 7.3-7.4 แสนคัน มั่นใจกลับมาสู่แผนหลักได้ แม้ยอดร่วงแชร์ลดเหลือ 6% ปีนี้

Toyota เปิดข้อมูลแพลทฟอร์ม TNGA สำหรับ “C-HR”

โตโยต้าเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของแพลทฟอร์มโมดูลาร์ Toyota New Global Architecture หรือ TNGA ที่จะมีบทบาทสำคัญต่อกลยุทธ์ของแบรนด์ที่จะพัฒนา “รถที่ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง” โดยแพลทฟอร์ม TNGA เป็นพื้นฐานของรถไฮบริด พริอุส รุ่นใหม่และซี-เอชอาร์ ครอสโอเวอร์ที่หลายคนรอคอย ซึ่งทางโตโยต้าระบุว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวเป็นแบบ “โมดูลาร์” ซึ่งสามารถปรับแต่งให้รองรับกับรถแต่ละรุ่นได้อย่างเหมาะสมที่สุด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/P90244158_highRes_project-cullinan-tak-1.jpg

Rolls-Royce เผยภาพแรก “The Project Cullinan” รถซูเปอร์เอสยูวี

โรลส์-รอยซ์เป็นหนึ่งในค่ายรถพรีเมียม (ที่เหลืออยู่ไม่กี่แบรนด์) ที่ยังไม่มีรถเอสยูวี แต่ล่าสุดพวกเขาจะโดดเข้าร่วมทำตลาดรถอเนกประสงค์ด้วย “โปรเจคต์ คัลลิแนน” คันนี้ โปรเจคต์ คัลลิแนน เป็นรถต้นแบบที่ทางโรลส์-รอยซ์พัฒนาขึ้นให้เป็นรถอเนกประสงค์แบบสปอร์ตสุดหรู บุกตะลุยไปได้ทุกเส้นทาง และนับเป็นรถรุ่นแรกของโรลส์-รอยซ์ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

BMW, Daimler, Audi, Porsche และ Ford จับมือร่วมกันสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้า

การพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนพลังไฟฟ้าไม่เพียงจำกัดแค่ตัวรถเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นด้วย ทำให้ค่ายรถยักษ์ใหญ่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เดมเลอร์ เอจี ฟอร์ด มอเตอร์ คอมพานี และโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปทั้งออดี้ และปอร์เช่ จับมือร่วมกันสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ล่าสุดร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความเข้าใจที่จะมุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าพลังสูงในยุโรปซึ่งมีระดับพลังงานสูงสุดอยู่ที่ 350 กิโลวัตต์

เผยโฉม All-New 2017 Fiesta เจนเนอเรชั่นใหม่ คงสไตล์เดิม แต่ภายในเด่นขึ้น

ฟอร์ดเปิดตัวเฟียสต้าใหม่สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกที่กิจกรรมพิเศษจัดขึ้นในเมืองโคโลญของเยอรมนี มาพร้อมรูปร่างหน้าตาที่ยังคงเอกลักษณ์เดิม เฟียสต้า รุ่นใหม่นี้มีขนาดตัวถังใหญ่ขึ้น มาพร้อมระบบความปลอดภัย และประหยัดน้ำมันกว่าเดิม ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันจะส่งเฟียสต้า สเปกยุโรปทำตลาด 4 รุ่นย่อย ได้แก่ ST-Line, Titanium, Vignale และที่น่าสนใจคือเวอร์ชั่น Active ซึ่งตัวถังถูกยกให้สูงขึ้นและมีแผงกันกระแทกรอบคันเอาใจคนมองหารถแฮทช์แบ็กกึ่งครอสโอเวอร์ สำหรับข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติม คลิกชมได้ที่นี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/20161129_C2708_PHOTO_EN_827136.jpg

Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ขึ้นสายการผลิตแล้ว เปิดขายในญี่ปุ่นต้นปีหน้า

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นเดินเครื่องผลิตซีเอ็กซ์-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ที่โรงงานยูจินะในเมืองฮิโรชิม่าของญี่ปุ่นแล้ว กำหนดการส่งมอบคันแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า หลังจากจัดจำหน่ายในญี่ปุ่นในช่วงต่นปีหน้า ซีเอ็กซ์-5 จะออกทำตลาดทั่วโลกทันที มาพร้อมสโลแกน “รถเอสยูวีที่ลูกค้าทุกคนจะได้รับความเพลิดเพลิน” มาสด้าไม่เพียงเพิ่มการขับขี่ที่สนุกสนานให้แก่ผู้ขับเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งได้รับความประทับใจด้วย

คอนเฟิร์มแล้ว Maserati ผลิต Alfieri ขายแน่นอน พร้อมเวอร์ชั่นไฟฟ้า

หลังจากตกเป็นข่าวมายาวนานหลายปี ในที่สุดมาเซราติก็ยืนยันแล้วว่าจะผลิตรถต้นแบบอัลเฟียรีออกจำหน่ายจริงแน่นอน แถมยังวางแผนทำเวอร์ชั่นพลังไฟฟ้าอีกด้วย อัลเฟียรีจะออกแข่งขันในตลาดรถสปอร์ตแนวพรีเมียมระดับเดียวกับปอร์เช่ 911 และจากัวร์ เอฟ-ไทพ์ โดยก่อนหน้านี้ มาเซราติต้อง “เลื่อน” แผนการผลิตออกไปก่อน เนื่องจากความไม่พร้อมในด้านสายการผลิตและการทำตลาด

Mercedes-Benz เตรียมทุ่ม 3.7 แสนล้านบาทพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า

หลังจากอวดโฉมรถต้นแบบ เจนเนอเรชั่น อีคิว แสดงเจตนารมณ์ในการพัฒนารถพลังไฟฟ้าไปแล้ว เมอร์เซเดส-เบนซ์เตรียมทุ่มเงินลงทุนถึง 1 หมื่นล้านยูโรเพื่อพัฒนารถพลังงานทางเลือกดังกล่าว โธมัส เวเบอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของเมอร์เซเดส-เบนซ์เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะใช้เงินลงทุนดังกล่าวสำหรับการพัฒนาตระกูลรถพลังงานไฟฟ้าขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยจะเปิดตัวรถไฟฟ้าถึง 10 รุ่นบนแพลทฟอร์มเดียวกันภายในปี 2025 คาดว่ายอดขายรถพลังไฟฟ้าตามดาวสามแฉกจะมีสัดส่วนอยู่ที่ 10-15% ของยอดขายรถทั้งหมด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/VW-sketch.jpg

Volkswagen เผยภาพทีเซอร์สเก็ตช์ “Arteon” แทนที่ CC

โฟล์คสวาเกนจะยกเลิกสายการผลิตซีซี เพื่อหันไปทำตลาดรถรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า “อาร์เทออน” โดยแย้มภาพทีเซอร์ออกมาเป็นครั้งแรก อาร์เทออนมีกำหนดการเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคมปีหน้า มาพร้อมตัวถังแบบฟาสต์แบ็กระดับพรีเมียมที่มีตำแหน่งการตลาดเหนือกว่ารุ่นพัสสาท มิติตัวถังถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบสปอร์ต คูเป้ คอนเซปต์ซึ่งเปิดตัวที่เจนีวาเมื่อปีที่แล้ว

Lotus ทำกำไรจากการดำเนินธุรกิจได้ครั้งแรกในรอบ 40 กว่าปี

โลตัสกำลังเดินหน้าสู่ปีงบประมาณแรกในรอบ 40 กว่าปีที่สามารถสร้างผลกำไรจากการปฏิบัติงาน หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวอีโวร่า 400 สู่ตลาดสหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่เปิดตัวอีโวร่า 400 สู่ตลาดแดนมะกันในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่ารถสปอร์ตรุ่นใหม่ดังกล่าวมียอดจองต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมีนาคม 2017 เลยทีเดียว ขณะเดียวกัน โลตัสยังทำการลดพนักงานจาก 1,200 คนในเดือนพฤษภาคม 2014 เหลือ 800 คนในปัจจุบันด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ