ซดฮวบๆ!? เผยตัวเลขอัตราบริโภคน้ำมัน 2017 Ford GT Share this

ซดฮวบๆ!? เผยตัวเลขอัตราบริโภคน้ำมัน 2017 Ford GT

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 January 2560

ด้วยการใช้ขุมพลังอีโคบูสต์ หลายคนอาจคิดว่าฟอร์ด จีทีน่าจะให้ความประหยัดน้ำมันที่ดีในระดับหนึ่ง แต่เมื่อได้เห็นตัวเลขอาจต้องคิดใหม่

สำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยตัวเลขอัตราบริโภคน้ำมันของซูเปอร์คาร์ ฟอร์ด จีทีรุ่นใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์วี6 ทวินเทอร์โบ 3.5 ลิตรออกมาแล้ว ผลปรากฏว่าอยู่ที่เฉลี่ย 11 ไมล์ต่อแกลลอนหรือ 5.9 กม.ต่อลิตร โดยแบ่งเป็นการขับขี่บนทางด่วน 7.6 กม.ต่อลิตร ส่วนในเมือง 4.6 กม.ต่อลิตร

ที่น่าแปลกใจก็คือตัวเลขดังกล่าวย่ำแย่กว่าจีทีรุ่นก่อนหน้าซึ่งใช้ขุมพลังวี8 ความจุ 5.4 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จซึ่งมีตัวเลข 6 กม.ต่อลิตร เสียอีก

ไม่เพียงเท่านั้น จีทียังมีการกินน้ำมันจุดุดันกว่าเฟอร์รารี่ 488 จีทีบีซึ่งใช้เครื่องยนต์วี8 ทวินเทอร์โบ ขนาด 3.9 ลิตรโดยอยู่ที่ 7.6 กม.ต่อลิตร ขณะที่ลัมบอร์กินี่ ฮูราคาน ขุมพลังวี10 ความจุ 5.2 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศมีการบริโภคน้ำมัน 7.2 กม.ต่อลิตร ยังไม่รับรวมถึงอาคูร่า ไฮบริดซึ่งมีระบบไฟฟ้าเข้าช่วยทำให้ตัวเลขค่อนข้างสวย 8.9 กม.ต่อลิตร

รายงานข่าวระบุว่า ด้วยการบริโภคน้ำมันที่มูมมาม อาจทำให้ฟอร์ด จีทีจะต้องมีค่าตัวเพิ่มขึ้น 3,000 เหรียญสหรัฐจากภาษีน้ำมัน แต่พูดก็พูดเถอะ คงไม่มีมหาเศรษฐีคนใดซื้อซูเปอร์คาร์แล้วมานั่งกังวลกับการกินน้ำมันเป็นแน่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ