[5 Things] 5 สิ่งที่ควรรู้กับ Nissan Note อีโคคาร์น้องใหม่ สดใส ออพชั่นแน่นคัน Share this

[5 Things] 5 สิ่งที่ควรรู้กับ Nissan Note อีโคคาร์น้องใหม่ สดใส ออพชั่นแน่นคัน

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 January 2560

5 สิ่งหลักๆ หรือ 5 ไฮไลท์เด็ดๆ ที่ควรรู้เกี่ยวกับ นิสสัน โน็ต (Nissan Note) อีโคคาร์ เฟส 2 จากค่ายนิสสัน ที่มาพร้อมกับความสดใส และจี๊ดจ๊าดกว่าเก่า

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ นิสสัน โน็ต (Nissan Note) รถยนต์อีโคคาร์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมความสดใส และสดใหม่แน่นอน พร้อมบุกตลาดรถยนต์อีโคคาร์ ในประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่ นิสสัน มาร์ช ได้เคยเป็นผู้นำไปก่อนหน้านี้แล้ว

Exterior_07

สำหรับ นิสสัน โน็ต ได้ทำตลาดเจาะกลุ่มผู้ที่ต้องการใช้รถยนต์ในเมือง ซึ่งจะเน้นที่ความคล่องตัว กระทัดรัด รวมไปถึงอัตราความประหยัดน้ำมันที่โดดเด่น และยังมีรูปลักษณ์ที่ น่ารัก ดูสนุกสนาน แต่ถ้าต้องการซิ่งก็สามารถแต่งได้เช่นกัน โดย ไฮไลท์เด็ดๆ และเรื่องที่ควรรู้ 5 เรื่องจะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกัน

DSC07576

นิสสัน โน็ต ถือเป็นรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการอีโคคาร์เฟส 1 ซึ่งทำตลาดร่วมกันกับรุ่นพี่อย่าง นิสสัน มาร์ช

แน่นอนกับการเปิดตัวรถยนต์นั่งขนาดเล็ก นิสสัน โน็ต ถือเป็นรถยนต์จากค่ายนิสสันที่ยังคงอยู่ใน โครงการอีโคคาร์ในเฟส 1 อยู่ ซึ่งจะเข้ามาทำตลาดร่วมกับรุ่นพี่อย่าง นิสสัน มาร์ช โดยที่ นิสสัน มาร์ช ก็ยังคงทำตลาดอยู่เช่นเคย แต่จะลดรุ่นย่อยลงจำนวน 2 รุ่น และแบ่งตลาดกันอย่างชัดเจนระหว่าง นิสสัน มาร์ช และ นิสสัน โน็ต

DSC07603_610

นิสสัน โน็ต มีขนาดมิติรถยนต์ที่ใหญ่กว่ารุ่นพี่อย่าง นิสสัน มาร์ช ในทุกๆ ด้าน

เมื่อพูดถึงนิสสัน โน็ต ซึ่งเป็นรถยนต์อีโคคาร์ ก็ต้องนึกถึง รุ่นพี่ผู้บุกเบิก อีโคคาร์ ในประเทศไทยอย่าง นิสสัน มาร์ช โดยมิติตัวถังโดยรวม นิสสัน โน็ต มีขนาดใหญ่กว่าในทุกๆ ด้าน โดย โน็ต มีความยาวรวมมากกว่า มาร์ช ถึง 325 มิลลิเมตร กว้างกว่า 30 มิลลิเมตร สูงกว่า 20 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ ยาวกว่า 150 มิลลิเมตร และแน่นอน การนั่งโดยสารทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร หรือแม้แต่การบรรทุกสัมภาระ นิสสัน โน็ต ย่อมตอบโจทย์ และให้ความสะดวกสบายที่มากกว่า นิสสัน มาร์ช อย่างแน่นอน

DSC07585_610

นิสสัน โน็ต เป็นอีโคคาร์ที่มาพร้อมระบบอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแบบจัดเต็ม

เรียกได้ว่ารถยนต์เซกเมนต์ที่สูงกว่าบางรุ่นยังอายเลยทีเดียว กับระบบอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยต่างๆ ที่ นิสสัน โน็ต มีมาให้ ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก ABS, ระบบกระจายแรงเบรกEBD, ระบบเสริมแรงเบรก BA, ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA, ระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้า FCW

ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจริยะที่ทำงานทั้งบุคคลและยานยนต์, ระบบเตือนเมืองรถยนต์ขับขี่ออกนอกช่องทาง, กล้องมองภาพรอบคันแบบ 360 องศา, ระบบตรวจจับวัตถุและบุคคลรอบคัน ซึ่งเรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ สำหรับ ออพชั่น และระบบอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยต่างๆ ที่ นิสสัน โน็ต จัดเต็มมาให้

DSC07619_610

นิสสัน โน็ต ในประเทศญี่ปุ่น มีการทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ไฟฟ้าด้วย

แม้การทำตลาดในบ้านเราของ นิสสัน โน็ต จะมีเพียงแค่เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตร เท่านั้น แต่ในตลาดต่างประเทศ (ประเทศญี่ปุ่น) ได้มีการพัฒนานิสสัน โน็ตในรูปแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนอีกด้วย ซึ่งถือว่าค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ในบ้านเราก็ยังติดอยู่ในอีกหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับพลังงาน และความพร้อมในการใช้งานรถไฟฟ้า ซึ่งก็ยังต้องรอลุ้นกันต่อไปนะพวกเรา

DSC07614_610

นิสสัน โน็ต ถือเป็นรถคอมแพคแฮทช์แบค ที่มีภายในกว้างขวางที่สุด ณ ปัจจุบัน

นิสสัน โน็ต มาพร้อมมิติตัวถังรถยนต์ที่กว้างกว่า รุ่นพี่อย่าง นิสสัน มาร์ช ในทุกๆ ด้าน และยังเป็น คอมแพคแฮทช์แบค ที่มีระยะฐานล้อยาวที่สุดในปัจจุบัน ( 2,600 มิลลิเมตร ) ซึ่งจากการทดลองนั่ง พื้นที่ช่วงขา และพื้นที่ส่วนด้านบน มีบริเวณเหลือค่อนข้างมากทีเดียว อีกทั้งประตูผู้โดยสารตอนหลังสามารถเปิดได้กว้างถึง 85 องศา เลยทีเดียว ทำให้การเข้า-ออก และขนย้ายสัมภาระ เป็นไปได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

ค้นหาข้อมูล นิสสัน โน๊ต เพิ่มเติม ได้ที่นี่

อัพเดตข่าวรถยนต์เพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ