Honda ตั้งเป้ายอดขายมอเตอร์ไซด์ 1.38 ล้านคัน Share this

Honda ตั้งเป้ายอดขายมอเตอร์ไซด์ 1.38 ล้านคัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 January 2560

เอ.พี.ฮอนด้าเดินหน้าเปิดโมเดลใหม่ 19 รุ่น ภายใน 3 ปี พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 60 ไว้ที่ 1.38 ล้านคัน ดัน 3 กลยุทธ์หวังเพิ่มยอดขาย

โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บรษัท เอ.พี.ฮอนด้า เปิดเผยว่า ในปี 2559 ตลาดรถจักรยานยนต์เริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังจากตกลงมาติดต่อกันถึง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2556 โดยปี 2559 มีปริมาณตลาดรวม 1.74 ล้านคัน เติบโตเพิ่มขึ้น 4% จากปีก่อนหน้า สำหรับฮอนด้ามียอดการจำหน่าย 1.37 ล้านคัน เติบโตขึ้น 1% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านม่า ในส่วนของตลาดรถ Big Bike บริษัทมียอดจำหน่าย 9,000 คัน จากตลาดรวม 2.3 หมื่นคัน ซึ่งทำให้ฮอนด้าเป็นอันดับ 1 ในรถมอเตอร์ไซด์ติดต่อกันถึง 28 ปี

สำหรับในปีนี้ บริษัทวางเป้าการจำหน่ายไว้ที่ 1.38 ล้านคัน จากตลาดรวม 1.75 ล้านคัน ในส่วนของตลาดรถบิ๊กไบค์น่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องคาดการณ์ที่ 2.7 หมื่นคัน โดยฮอนด้าตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1.08 หมื่นคัน และจะเดินหน้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 19 รุ่น ภายใน 3 ปีข้างหน้า รวมทั้งยังตั้งเป้าวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในช่วงแผนงานระยะกลางตั้งแต่ปี 2560 - 2562 ด้วย

"เราคำนึงถึงสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิตอลที่ทุกผลิตภัณฑ์สามารถเชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ต ส่งผลให้วิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการสิ่งที่ดีขึ้นและแสดงความเป็นตัวตนมากขึ้น จากแนวโน้มดังกล่าวบริษัทจึงได้วางดำเนินงานในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยใช้ 3 กลยุทธ์หลัก"

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/reee-1.jpg

สำหรับ 3 กลยุทธ์ที่บริษัทจะใช้ในแผนระยะกลาง คือ 1.สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า นำเทคโนโลยีที่ยกระดับความปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ สะดวกสบายต่อผู้ใช้มาบรรจุในรถจักรยานยนต์ อาทิเช่น ไฟหน้า LED, Smart Technology, AC Socket พร้อมทั้ง ตั้งเป้าวางจำหน่ายรถโมเดลใหม่ 19 รุ่น ภายใน 3 ปี ไม่รวมรถที่มีการเปลี่ยนสีเปลี่ยนลาย ไม่รวมรถบิ๊กไบค์ และเตรียมวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถตอบสนองการใช้งานในไทย

กลยุทธ์ที่ 2 คือการสร้างประสบการณ์ที่หลากหลาย (Honda Experiences) สนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในยุคดิจิตัล ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงการบริการในศูนย์บริการ ขยายสาขา Honda BigWing เพิ่มอีก 5 แห่ง รวมเป็น 24 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ และกลยุทธ์สุดท้าย คือการแบ่งปันความสุขสู่สังคม โดยปีนี้จะเน้นโครงการสำรวจอุบัติเหตุเชิงลึก เป็นจำนวน 1,000 เคส ในระยะเวลา 4 ปี เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และหลักสูตรการฝึกอบรม

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทเอ.พี.ฮอนด้า กล่าวว่าตลาดภาพรวมรถจักรยานยนต์ในปีนี้ มีแนวโน้มเติบโตดี เนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ มีรัฐมีการลงทุนจำนวนมาก ฉะนั้นตลาดในประเทศน่าจะไปได้ดี แต่ยังเป็นห่วงเศรษฐกิจโลกที่มีผลจากนโยบายด้านเศรษฐกิจของสหรัฐ จึงยังไม่สามารถบอกอะไรได้ในช่วงนี้

"สิ่งที่ต้องจับตามองในปีนี้ เนื่องจากเจเทปปาหรือข้อตกลงการค้าไทยและญี่ปุ่นที่ลดภาษีนำเข้าจนมาในปีนี้เหลือ 0% จะทำให้รถบิ๊กไบค์ที่นำเข้ามาราคาถูกลง ซึ่งทางบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาว่าต่อไปจะขายเป็นแพ็คเก็จหรืออะไรดี" สุชาติกล่าว

สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ในส่วนของบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาวิเคราะห์เพื่อให้ใช้งานได้จริง และไม่ตกเทรนด์ ซึ่งหากพิจารณาตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไปยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่เพราะวิ่งได้แค่ระยะทางสั้นๆ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาให้สามารถใช้งานได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ