Bangkok Motorbike Fest ครั้งที่ 9 วางเป้าจอง 750 คันรับตลาดโตต่อเนื่อง Share this

Bangkok Motorbike Fest ครั้งที่ 9 วางเป้าจอง 750 คันรับตลาดโตต่อเนื่อง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 18 January 2560

แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 9 วางเป้ายอดจองปีที่ 750 คันตลอดระยะเวลาการจัดงาน 5 วัน คาดเงินสะพัดกว่า 800 ล้านบาท และผู้เข้าชมงาน 1.3 ล้านคน

ณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด ผู้จัดงาน "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2017" เผยว่ายอดจองในงานยังคงพุ่งเป้าไปยังกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขนาด 300 ซีซี ซึ่งเป็นตลาดใหญ่

BMF_2

กลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาด 300 ซีซี นั้นถือเป็นยอดจองหลักในงานกว่า 50% ในขณะที่รถระดับ 500 ซีซี ขึ้นไปนั้นถือยอดจองราวๆ 30% ในปีนี้กลุ่มรถนำเข้าจากญี่ปุ่นเองน่าจะมีความคึกคักยิ่งขึ้นเนื่องด้วยการปรับราคาลงจากข้อตกลงการค้าเจเทปป้าที่จะลดภาษีนำเข้าเหลือ 0% ในปีนี้

สำหรับตลาดบิ๊กไบค์นั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ที่ผ่านมาอัตราการเติบโตถึง 20% คิดเป็นยอดขายราว 2.1 หมื่นคัน คาดว่าในปีนี้จะเติบโตอยู่ที่ 15% โดยมียอดจำหนา่ยรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์ที่ 2.3-2.5 หมื่นคัน

IMG_4892

สาเหตุที่การเติบโตในตลากรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ดลลงนั้นมาจากความอิ่มตัวของกลุ่มคนที่เริ่มเล่นรถบิ๊กไบค์มานานเริ่มอิ่มตัวและอยู่ในจุดที่เจอรถที่ใช้และใช้ได้อีกสักระยะ ในขณะที่ลูกค้าใหม่ๆ และค่ายรถจะปรับตัวเข้าหาความเป็นไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น

ส่วนตลาดขนาด 300 ซีซี ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่ของกลุ่มบิีกไบค์กินส่วนแบย่งมากถึง 60% นั้นเชื่อว่าจะมีการเติบโต 15-17% และแม้จะมีรถสมรรถนะสูงมากมายแต่ด้วยรุปแบบการใช้งานที่ค่อนข้างครอบคลุม ตลาด 300 ซีซี จึงเป็นตลาดที่เติบโตได้ดีอยู่

นอกจากรถใหม่ที่เปิดตัวในงานที่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมุลออกมานั้น แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 9 จะมีการเปิดตัวแบรนด์รถจักรยานยนต์น้องใหม่ในงานนั้นคือ ฮัสควาร์นา ร่วมกับค่ายรถชั้นนำที่เข้าร่วมงานต่อเนื่องกว่า 15 ค่ายรวมถึงร้านค้ากว่า 40 แบรนด์ มากกว่า 90 บูธในวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ ที่ศูนย์การค้า เซนทรัล เวิล์ด

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ