[Video] Carlos Ghosn ทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติบนถนนจริงครั้งแรก Share this
วิดีโอรถยนต์
โหมดการอ่าน

[Video] Carlos Ghosn ทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติบนถนนจริงครั้งแรก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 January 2560

คาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มพันธุมิตรเรโนลต์-นิสสันมีโอกาสทดสอบเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติในรถอินฟินิตี้ คิว50 บนถนนจริงครั้งแรกในย่านซิลิคอน วัลเลย์ แคลิฟอร์เนีย

กอส์น ซึ่งเพิ่งรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส หลังจากนิสสันเข้าเทคโอเวอร์เปิดเผยว่า การทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติบนถนนในแคลิฟอร์เนียได้นั้นจะต้องได้รับใบอนุญาตการขับขี่รถประเภทนี้ และตัวเขาเองก็จะต้องมีใบอนุญาตแบบพิเศษที่สามารถ “ปล่อยมือ” ออกจากพวงมาลัยได้

“เราทดสอบรถอินฟินิตี้คันนี้ทั้งบนฟรีเวย์ และบนถนนในเมือง มีบางครั้งที่ผู้ขับขี่รถคันอื่นตัดหน้าเรา แต่เรากลับไม่รู้สึกถึงอันตรายเลย ตัวรถสามารถคาดการณ์การเคลื่อนที่ของรถคันอื่นได้และตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยม โลดแล่นได้อย่างไหลลื่นท่ามกลางจราจรที่หนาแน่น” ซีอีโอคนดังกล่าว

นิสสันเคยได้ชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิกตลาดรถพลังงานไฟฟ้าด้วยรุ่นลีฟ กอส์นเผยว่าเขาต้องการให้กลุ่มเรโนลต์-นิสสันเป็นผู้นำแห่งการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติเช่นกัน โดยมีแผนการเปิดตัวรถอย่างน้อย 10 รุ่นที่มาพร้อมเทคโนโลยีดังกล่าวภายในปี 2020

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/carlos-ghosn-drives-infiniti-q50-autonomous-prototype.jpg

“เมื่อเทคโนโลยีนี้ก้าวหน้ามากขึ้น อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังมีอนาคตที่สดใสที่จะทำให้การเดินทางในรถยนต์มีความปลอดภัยมากขึ้น เครียดน้อยลง และมีเวลาทำอย่างอื่นมากมายในรถโดยไม่ต้องขับขี่” กอส์นกล่าว

ซีอีโอเรโนลต์-นิสสันยอมรับด้วยว่า การขับขี่รถเป็นสิ่งที่สนุก แต่รถขับขี่อัตโนมัติจะช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถเดินทางได้ด้วยตนเองและปลอดภัย พร้อมกับลดความแออัดบนท้องถนน และช่วยจัดการปัญหาการจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ