[Comparison] เทียบอีโคคาร์ Nissan Note ชน Mazda 2 / Toyota Yaris / Suzuki Swift Share this

[Comparison] เทียบอีโคคาร์ Nissan Note ชน Mazda 2 / Toyota Yaris / Suzuki Swift

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 January 2560

นับเป็นหนึ่งในรถที่หลายคนรอคอยการเปิดตัวประเดิมเดือนแรกของปี 2560 สำหรับนิสสัน โน๊ต รถประหยัดพลังงานที่เข้าโครงการอีโคคาร์รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่มองหารถเล็ก

การเปิดตัวของโน๊ตจะทำให้ตลาดอีโคคาร์และเซกเมนท์รถเล็กคึกคักขึ้นมาอย่างแน่นอน โดยโน้ตจะต้องแข่งขันกับรถอีโคคาร์ทั้งในเฟสแรกและเฟสสองด้วยเช่นกัน ซึ่งเราขอหยิบยกบางรุ่นมาเปรียบเทียบสเปกกันให้ชมกันเพลินๆ

มาสด้า 2

ปฏิเสธไม่ได้ว่ามาสด้า 2 เป็นหนึ่งในรถที่มีการออกแบบโดดเด่นที่สุดในเซกเมนท์เดียวกัน การันตีด้วยรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีและผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่น เอกลักษณ์ดีไซน์ KODO จิตวิญญาณแห่งความเคลื่อนไหวเน้นความปราดเปรียว มีความสปอร์ตและสดใหม่แม้จะเปิดตัวไปนานนับปีแล้ว โดยเฉพาะรุ่นแฮทช์แบ็กที่โดนใจคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mazda-3.jpg

ขุมพลังขับเคลื่อนของมาสด้ามีให้เลือก 2 รุ่นคือ เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 4 สูบ 1.3 ลิตร 16 วาล์ว พละกำลัง 93 แรงม้า แรงบิด 123 นิวตันเมตรที่ 4,00 รอบต่อนาที ส่วนรุ่นดีเซล สกายแอคทีฟ-ดี ขนาด 4 สูบ 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบแปรผัน 16 วาล์ว รีดพละกำลัง 105 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ใช้ระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกลดหลั่นไปตามรุ่นย่อย แต่รุ่นสูงจะมีหน้าจอสีขนาด 7 นิ้วสำหรับควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์ มีระบบการเชื่อมต่อบลูทูธ ระบบจดจำเสียงสำหรับการสั่งการ และลำโพงสูงสุด 6 ตัว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mazda-4.jpg

ระบบความปลอดภัยมาตรฐานของมาสด้า 2 ถือว่าครบครัน ทั้งระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ DSC (Dynamic Stability Control) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) ระบบช่วยออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA (Hill Launch Assist) ระบบป้องกันล้อล็อก 4W-ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน ESS (Emergency Signal System) ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS พวงมาลัยยุบตัวแปรผันตามการทำงานของถุงลมนิรภัย แป้นเบรกยุบตัวได้ และอื่นๆ ส่วนรุ่นท็อปมีกล้องมองหลังด้วย

ราคาจำหน่ายของมาสด้า 2 เริ่มต้นที่รุ่น 1.3 Sports Standard เคาะอยู่ที่ 5.29 แสนบาทไปจนถึงรุ่นสูงสุด XD Sports High Plus L อยู่ที่ 7.79 แสนบาท

โตโยต้า ยาริส

หนึ่งในรถยนต์ขวัญใจมหาชน โตโยต้า ยาริสมาพร้อมตัวถังแบบแฮทช์แบ็ก รูปร่างหน้าตาน่าจะถูกใจแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์โตโยต้า ไม่โดดเด่นมากนัก แต่ก็ใช้งานได้ยาวนานอย่างไม่เคอะเขิน ล่าสุดโตโยต้าเพิ่งเปิดตัวรุ่นทีอาร์ดี สปอร์ติโว สีเหลืองอร่ามให้ได้เลือกสรรกันอีกด้วย ไฟหน้าของรุ่นบนเป็นโปรเจคเตอร์ ส่วนรุ่นล่างใช้แบบมัลติรีเฟลกเตอร์ดั้งเดิม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-2.jpg

เครื่องยนต์เบนซินใช้รหัส 3NR-FE บล็อก 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i ขนาดความจุ 1.2 ลิตร พละกำลัง 86 แรงม้า แรงบิด 108 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

การตกแต่งภายในและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยที่เลือก โดยการตกแต่งมีทั้งวัสดุผ้า หนัง หนังสังเคราะห์ เมทัลลิกและยูรีเทน รุ่นท็อปไลน์เสริมบรรยากาศความหรูหราด้วยเปียโนแบล็กและการใช้ไฮโดรกราฟฟิกช่วยอัพความสปอร์ตสะดุดตา เครื่องเสียงมี AM/FM/CD/MP3/WMA พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX ลำโพงสูงสุด ตัว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-3.jpg

ระบบความปลอดภัยมาตรฐานอาจจะสู้มาสด้า 2 ไม่ได้ มีเพียงถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า SRS ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS และกระจายแรงเบรกอิเลกทรอนิก EBD พร้อมระบบเสริมแรงเบรก BA เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ และอื่นๆ

ราคาจำหน่ายของโตโยต้า ยาริสเริ่มต้นด้วยรุ่น J ECO อยู่ที่ 4.69 แสนบาท ไปจนถึงรุ่นท็อป TRD Sportivo ราคาอยู่ที่ 6.49 แสนบาท

ซูซูกิ สวิฟท์

ซับคอมแพกต์คาร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและถูกใจคนรุ่นใหม่หลายคน ซูซูกิ สวิฟท์ โดดเด่นด้วยรุ่น “ไซ” ทีได้รับการแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่เพิ่มเติมทั้งภายในและภายนอก เผยโฉมครั้งแรกที่งานมอเตอร์โชว์เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Suzuki-2.jpg

สวิฟท์ ไซ เปิดตัวด้วยสีตัวถังสีใหม่กับโทนม่วงมูนไลท์ไวโอเล็ต (Moonlight Violet) ที่ค่อนข้างโดดเด่นเมื่อสีกระทบแสงอาทิตย์บนถนน และมาพร้อมกันชนหน้าดีไซน์ใหม่เพิ่มเติมความสปอร์ต พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ ล้ออะลูมิเนียมขนาด 16 นิ้วดีไซน์ใหม่เป็นทรงก้านคู่ขนาดใหญ่เพิ่มเติมความสปอร์ต

เครื่องยนต์เบนซินรหัส K12B ความจุกระบอกสูบ 1.25 ลิตร พละกำลัง 91 แรงม้า แรงบิด 118 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีที และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Suzuki-3.jpg

ในส่วนของภายในยังคงเน้นโทนสีเทา วัสดุที่ใช้เป็นหนังสลับด้วยผ้า การออกแบบเน้นความเรียบง่าย มุ่งรองรับการใช้งานทั่วไปเป็นหลัก รุ่นบนใช้คอนโซลสีดำตัดกับสีเงิน มาตรวัดเล่นระดับ 4 ตัว จอแสดงผลแบบ MID (Multi Informatioin Display) ห้องโดยสารกว้างสบาย เบาะนั่งวัสดุพิเศษลดการสั่นสะเทือน ทำให้รู้สึกเมื่อยล้าน้อยลง โดยเฉพาะรุ่นสวิฟท์ ไซที่โดดเด่นกว่ารุ่นรองไปเพราะมาพร้อมเบาะนั่งดีไซน์ใหม่

ระบบความปลอดภัยคล้ายกับโตโยต้า สวิฟท์ ประกอบด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า มีระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD ควบคุมด้วยอิเลกทรอนิกส์

ซูซูกิ สวิฟท์ เคาะค่าตัวเริ่มต้นด้วยรุ่น GA เกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 4.42 แสนบาท ไปจนถึงรุ่นท็อปไลน์ Sai CVT 5.99 แสนบาท

นิสสัน โน๊ต

นิสสัน โน๊ต มาพร้อมกับแนวคิดเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต Nissan Intelligent Mobility ของนิสสัน ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นแนวทางหลักที่นิสสันใช้สำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ให้ทั้งความสนุกสนานในการขับขี่ และความคล่องตัวที่ใช้งานได้ดีในสภาพการจราจรในเมืองใหญ่ นิสสันระบุว่าโน๊ต ใหม่บรรจุเทคโนโลยีด้านการขับขี่ที่เสริมความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้ที่ใช้ท้องถนนร่วมกันหรือ Intelligent Driving ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรถแบบอีโค-คาร์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Exterior_09.jpg

การออกแบบด้านหน้าใช้กระจัง V-Motion เอกลักษณ์การออกแบบภายใต้เอกสิทธิ์ของนิสสัน และช่องกันชนด้านล่างแบบโครเมียม โคมไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อม LED Signature Light ไฟตัดหมอกคู่หน้า โดยไฟหน้าสามารถปรับระดับสูงต่ำได้ ภายในออกแบบด้วยโทนสีดำ และแตกต่างด้วยวัสดุสีเงิน เช่น หัวเกียร์ ฐานเกียร์ ส่วนวัสดุตกแต่งคอนโซลกลางสีเปียโน แบล็ค พวงมาลัยรูปทรงสปอร์ตแบบ D-Shape มาตรวัดเรืองแสงมัลติฟังก์ชัน ดิสเพลย์ (MID) แสดงข้อมูลการขับขี่

ตามที่คาดกันไว้ว่าโน๊ตจะมาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย ประกอบด้วยระบบ Intelligent Around View Monitor (AVM) กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง AVM มองเห็นได้ทุกจุดรอบคัน ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน MOD (Moving Object Detection) โดยแสดงผลที่กระจกมองหลัง ระบบ Intelligent Forward Collision Warning (FCW) ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า ระบบ Intelligent Emergency Braking ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ ระบบครั้งแรกในรถอีโคคาร์ Lane Departure Warning ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง ตลอดจนระบบความปลอดภัยอื่นๆ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/interior.jpg

โน๊ตใช้เครื่องยนต์เบนซิน HR12DE 3 สูบ แถวเรียง DOHC (Double Overhead Camshaft) 12 วาล์ว CVTC (Continuously Variable-valve Timing Control) ขนาด 1,198 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที และยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) สามารถเปิด – ปิด ระบบการทำงานได้ ระบบเกียร์เป็นแบบ XTRONIC CVT

ราคาจำหน่ายมีทั้งหมด 2 รุ่น คือ V CVT อยู่ที่ 5.68 แสนบาทและ VL CVT เคาะ 6.40 แสนบาท

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ