[First Impression] New Toyota Corolla Altis หล่อ หรู สมรรถนะดี น่าจะมาแบบนี้ตั้งนานแล้ว !! Share this

[First Impression] New Toyota Corolla Altis หล่อ หรู สมรรถนะดี น่าจะมาแบบนี้ตั้งนานแล้ว !!

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 January 2560

สัมผัสแรก โตโยต้า โคโรล่า อัลติส (Toyota Corolla Altis) รุ่นใหม่ ที่มีการปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ สวยงาม สปอร์ต มากยิ่งขึ้นรวมไปถึงงออพชั่นและระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม

กลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับสัมผัสแรกหลังจากได้สัมผัส โตโยต้า โคโรล่า อัลติส รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่ต้องบอกเลยว่ารููปลักษณ์ภายนอกมาพร้อมความสปอร์ตสวยงามและโดดเด่นมากยิ่งขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะด้านหน้ารถยนต์

IMG_5620

แม้รวมๆ อาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนัก แต่ถือว่าลงตัวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน โดยทริปทดสอบครั้งนี้จะเป็นการขับขี่ทดสอบบนเส้นทาง กรุงเทพ - หัวหิน ด้วยระยะทางพอประมาณ ที่พอให้ทราบถึงสมรรถนะและอะไรต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นก่อนหน้าได้

IMG_5639

IMG_5652

IMG_5592

ภายนอกปรับปรุงใหม่หรูหรา โดดเด่น ลงตัวมากยิ่งขึ้น (โดยเฉพาะด้านหน้ารถยนต์)

โตโยต้า โคโรล่า อัลติส รุ่นปรับปรุงใหม่รุ่นนี้ ต้องบอกเลยว่าทำการบ้านมาเป็นอย่างดี เพราะแน่นอนในตลาดคู่แข่งแต่ละรุ่นก็ถือว่าแข็งเลยทีเดียว โดยเฉพาะคู่แข่งตลอดกาลอย่าง ฮอนด้า ซีวิค ที่โฉมใหม่สวยงาม กวาดยอดขายในบ้านเราได้ไปอย่างถล่มทลาย หรือจะเป็นมาสด้า 3 ที่มีจุดแข็งคือตัวถังแบบ แฮทช์แบ็ค และ ซีดาน ให้เลือกรวมไปถึงสมรรถนะก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร

โคโรล่า อัลติส รุ่นปรับปรุงโฉมรุ่นนี้ มีการปรับปรุงใหม่รวมคัน ด้านหน้ามีการเปลี่ยนกระจังหน้าดีไซน์ใหม่เพื่สอดรับกับชุดโคมไฟหน้าแบบ Bi-Beam LED Projector ปรับระดับ เปิด-ปิด อัตโนมัติ พร้อมไฟ LED Daytime Running Light ที่น่าจะมาแบบนี้ตั้งนานแล้ว

IMG_5599

IMG_5646

มือจับเปิดประตูปรับปรุงใหม่แบบ Grip-Type พร้อมแถบโครเมี่ยม ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว แบบทูโทนลวดลายใหม่เช่นกัน และล้ออัลลอยทูโทน ขนาด 17 นิ้ว สำหรับรุ่น ESPORT รวมไปถึงชุดโคมไฟท้ายที่ออกแบบใหม่ปรับเปลี่ยนสีสันเป็นแบบ ทูโทน พร้อมไฟ LED แบบ Light Guiding

IMG_5647

โดยรวมถือว่าเป็นการปรับปรุงที่มาถูกทางแล้ว แม้จะมาช้าไปหน่อยแต่ถือว่าสวยงาม หรูหรา และน่าจับจองเป็นเจ้าของมากยิ่งขึ้น สำหรับ อัลติส รุ่นนี้ โดยเฉพาะด้านหน้ารถยนต์ที่ออกแบบมาค่อนข้างลงตัว บวกกับเส้นไฟ Daylight ที่ทำให้ตัวรถดูดีขึ้น

IMG_5662

ภายในปรับปรุงใหม่ สวยงามตามท้องเรื่องมากขึ้น ตามเสียงตอบรับจากลูกค้าที่ต้องการ

ในส่วนของภายใน อัลติส โฉมนี้ ต้องบอกเลยว่ารุ่นก่อนปรับโฉมมีเสียงตอบรับจากลูกค้า และผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการดีไซน์ค่อนข้างหนาหูเลยทีเดียว เรื่องการดีไซน์ที่สู้คู่แข่งไม่ได้ ด้วยความที่โตโยต้า ต้องการเน้นการใช้งานง่าย และเน้นความเรียบหรู แต่ผลตอบรับกลับไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

รุ่นนี้มีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะช่องแอร์เจ้าปัญหาที่ถูกปรับปรุงมาเป็นแบบ วงกลมหมุนได้รอบทิศ ซึ่งทำให้โดยรวมดูสวยและวัยรุ่นขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง การปรับปรุงแผงควมคุมบริเวณด้านล่าง จอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว ที่เปลี่ยนจากระบบหมุนเป็นระบบ ดัน ขึ้น-ลง แทน พร้อมตัวหนังสือดิสเพลย์สีฟ้า ซึ่งดูดีมากขึ้น

IMG_5657

IMG_5659

IMG_5660

IMG_5661

และภายในจากเดิมที่มาพร้อมสีแบบทูโทน (สีดำ-สีเบจ) ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าดูและแก่ หรือเหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่า รุ่นนี้ก็ถูกปรับปรุงเป็นสีดำล้วน ผนวกกับการดีไซน์ใหม่ทั้งหมดทั้ง ช่องแอร์ แผงควบคุมต่างๆ ซึ่งถือว่าลงตัวและน่าใช้งาน จับกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้นอีกด้วย แต่สำหรับภายในแบบ (สีดำ-สีเบจ) ก็ยังทำตลาดอยู่เหมือนเคยไม่ได้ตัดออกไปแต่อย่างใด

นอกจากนี้ออพชั่นต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาอย่างจัดเต็มเช่น ระบบถุงลมนิรภัยรอบคันที่เพิ่มเป็น 7 ลูก มีมาให้ตั้งแต่รุ่นล่างสุด รวมไปถึงการเพิ่มช่องต่อ USB ที่มีมาให้รวมถึง 3 จุด (บริเวณคอนโซลหน้า 1 และ ด้านหลัง 2 ช่อง) ก็มีมาให้ตั้งแต่รุ่นล่างเช่นกัน

IMG_5634

เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง 1.6 ลิตร และ 1.8 ลิตร เหมือนรุ่นก่อนหน้า

ทางด้านขุมพลัง โตโยต้า โคโรล่า อัลติส รุ่นปรับโฉมใหม่ ไม่มีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ยังมาพร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-i ขนาด 1.6 ลิตร 125 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 157 นิวตันเมตร ที่ 5,200 รอบต่อนาที

และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-i ขนาด 1.8 ลิตร 141 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 177 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมรองรับน้ำมัน E85 ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT-i ที่มีการปรับเปลียนเกียร์เองได้ 7 สปีด ด้วยการเปลี่ยนที่เกียร์ หรือ Paddle Shift ในรุ่นที่มี

IMG_5607

จุดเด่นอีกประการสำหรับรุ่นนี้คือ ระบบขับขี่แบบโหมดสปอร์ต ที่เพิ่มเติมปุ่ม เปิด-ปิด บริเวณด้านล่างฐานเกียร์เพิ่มเติมเข้ามาครั้งแรก เพื่อการขับขี่ที่มีการตอบสนองเร้าใจ ทุกการเร่งแซงมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากได้ทดลองใช้ อัตราการทดเกียร์ อัตราการเร่งมีการติดเท้ามากยิ่งขึ้น แต่ไม่ถึงกับกดแล้วมาจนหลังติดเบาะแต่อย่างใด แต่การเร่งแซงไว้ใจได้ ขับขี่สนุกสนานมากขึ้น

IMG_5574

การขับขี่โดยรวมค่อนข้างประทับใจ ช่วงล่างปรับปรุงใหม่ดีขึ้น โดยเฉพาะตัว ESPORT

จุดเด่นๆ อีกประการ รองลงมาจากรูปลักษณ์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยว สปอร์ตมากยิ่งขึ้นแล้ว ก็น่าจะเป็นเรื่องของระบบช่วงล่างที่ทาง โตโยต้า เปิดเผยว่าอัลติสรุ่นปรัับโฉมรุ่นนี้มีการปรับปรุงระบบช่วงล่าง โช็คอัพ ระบบกันสั่นสะเทือน รวมไปถึงบุวัสดุเก็บเสียงเพิ่มเติมเข้ามา

ทางด้านช่วงล่างมีการปรับเซ็ตจูนค่าความหนืด และระยะรีบราวน์ของโช็คอัพให้มีความหนืดมากขึ้น จากรุ่นก่อน ซึ่งจากทดลองขับทั้งรุ่น 1.8 V และตัว ESPORT ทั้งสองรุ่นเปลี่ยนไปค่อนข้างมากทีเดียว รุ่นปรกติ ช่วงล่างมีความกระชับมากยิ่งขึ้น เข้าโค้งมั่นใจ จากการทดสอบขับขี่ในช่วงความเร็ว 120 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ตัวรถยังคงนิ่งไม่มีอาการโคลงเคลง ขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็เช่นกัน

ในส่วนตัว ESPORT ก็ปรับปรุงให้มีความหนืด และกระชับมากขึ้น ค่าความแข็งของสปริงที่ปรับเปลี่ยน ทำให้ขับขี่สนุกสนานมากขึ้น ซึ่งทั้ง 2 รุ่นมีการตอบโจทย์ที่แตกต่างกัน ผลมาจากระบบการเซ็ตโช็คอัพ และขนาดของล้อและยาง ที่รุ่น ESPORT เลือกใช้ล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางซีรีส์ต่ำ ความกระด้างจะเห็นผลมากกว่ารุ่นปรกติเล็กน้อย แต่แลกมากับความสนุกสนานและมั่นใจ

IMG_5606

อัตราการเร่งแซง รุ่นนี้มีการเพิ่มปุ่มขับขี่แบบ Sport เข้ามาทำให้กดใช้งานในช่วงที่ต้องการเร่งแซงหรืออยากขับขี่แบบสนุกสนานได้ ระบบความปลอดภัยจัดเต็มในราคาเท่าเดิม ด้วยการเพิ่มถุงลมนิรภัยจาก 2 ลูก เป็น 7 ลูกรอบคัน ทกรุ่นย่อย

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันหรือ HAC ป้องกันรถไหลขณะออกตัวบนทางลาดชัน ก็มีมาให้ (ทุกรุ่นย่อย ยกเว้นรุ่นเกียร์ธรรมดา หรือตัวล่างสุด) ช่อง USB เพิ่มเป็น 3 ช่องรอบคัน (ทุกรุ่นย่อย) ระบบปรับอากาศพร้อมกรองอากาศ นาโนอี (Nanoe) เทคโนโลยีสร้างโมเลกุลน้ำล้อมรอบประจุลบ ช่วยถลอมผิวให้ชุ่มชื้น ขจัดกลิ่นภายในรถยนต์ (มีเฉพาะรุ่นท็อป 1.8 V) กับออพชั่นต่างๆ มากมายที่อัดแน่น แต่ราคาทำตลาดยังเท่าเดิมทุกรุ่นย่อย ถือว่าคุ้มค่าหากมองรุ่นนี้อยู่ ในช่วงนี้

IMG_5664

ในส่วนรุ่น 1.8 V ปรกติ จะให้ความกระชับในระดับหนึ่งที่น่าจะถูกใจผู้ขับขี่ที่ไม่ต้องการขับด้วยความเร็วสูงมากมายนัก อาจจะเป็นผู้ใหญ่ หรือรถครอบครัว น่าจะตอบโจทย์ในกลุ่มนี้มากกว่า ในส่วนอัตราการบริโภคน้ำมันจากการทดสอบที่มีการสลับขับขี่ทั้งความเร็วสูง และขับขี่ปรกติทั่วไป อัตราการบริโภคในรุ่น 1.8 V ที่ได้ทดสอบ จะอยู่ราวๆ 13-15 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งถือว่าไม่ได้เลวร้าย

ก็ถือว่าเป็นรถยนต์ ซี-เซกเมนต์ อีกรุ่นที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น แม้คู่แข่งแต่ละรุ่นจะค่อนข้างแข็งไม่เบา แต่อัลติส แม้จะไม่มีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวเท่า แต่การขับขี่ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าแบรนด์อื่นเท่าไรนัก รวมไปถึง การจับกลุ่มตลาดที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย

และประเด็นสุดท้ายคือ ศูนย์บริการ ที่ถือเป็นจุดแข็งของโตโยต้า ไปที่ไหน เสียทีไหน ก็สามารถซ่อมได้ทุกทีจริงๆ สำหรับบ้านเรา เช่นเคย ก่อนจะซื้อรถยนต์รองขับให้ครบทุกรุ่นที่ต้องการเพื่อหาคันที่ชอบที่สุดสำหรับคุณเองนะครับผม

IMG_5635

ทางด้านราคา โตโยต้า โคโรล่า อัลติส รุ่นปรับโฉมใหม่ อยู่ที่

1.8 V Navi  ราคา 1,079,000 บาท / รุ่น ESPORT OPTION ราคา 979,000 บาท / รุ่น ESPORT ราคา 939,000 บาท / รุ่น 1.8 E ราคา 874,000 บาท / รุ่น 1.6 G ราคา 869,000 บาท / รุ่น 1.6 E CNG ราคา 969,000 บาท / รุ่น 1.6 J ราคา 799,000 บาท

IMG_5648

ขอขอบคุณ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สำหรับทริปการทดสอบ โตโยต้า โคโรล่า อัลติส รุ่นปรับโฉมใหม่ ในครั้งนี้ด้วยครับ

ทดสอบและเขียนรีวิวโดย Peerapat.h

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ